4 lý do để xem Nắng ngay lập tức

Tin điện ảnh · Moveek ·

Có lẽ là một sự trùng hợp khi gần 1 năm rồi mới lại viết review phim kể từ Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh và lần này cũng lại là 1 bộ phim Việt khác khiến bản thân tôi bị mê đắm mang tên Nắng.

Có lẽ là một sự trùng hợp khi gần 1 năm rồi mới lại viết review phim kể từ Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh và lần này cũng lại là 1 bộ phim Việt khác khiến bản thân tôi bị mê đắm mang tên Nắng.

Cái tên ngắn gọn xúc tích, nhiều ấn tượng với chiến dịch quảng bá có phần âm thầm hay thậm chí là lép vế so với "bom tấn" Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể khiến Nắng dường như không nhận được nhiều sự chú ý. Nhưng ngay từ khi theo dõi trailer mình đã quyết định nhất định sẽ phải đi xem phim này và hôm nay thực sự không hề thất vọng.

1. Dựa trên cảm hứng để truyền cảm hứng

Về cơ bản, Nắng có thể nói là một bộ phim được làm lại, vay mượn một số tình tiết của phim Điều Kỳ Diệu Trong Phòng Giam Số 7, có thể ở góc máy cho đến tạo hình nhân vật sẽ phảng phất giống nhau. Nếu như ai là fan của phim Hàn và có thói quen so sánh chê bai thì có thể dừng lại ở đây không đọc nữa được rồi.

Dù đọc vị được ngay nội dung và kết cấu phim qua trailer nhưng tôi vẫn thấy hấp dẫn và thu hút bởi nhân vật Mưa (Thu Trang) và bé Nắng (Kim Thư). Tôi thực sự thích thú với lối diễn của Thu Trang bởi chị lột tả nhân vật một cách rất chân thực, mộc mạc khiến khán giả vừa muốn cười vừa muốn thương cho nhân vật người mẹ bị ngớ ngẩn.

Cái hay ở kịch bản mà tôi đánh giá cao là sự hoán đổi từ người cha trong bản Hàn sang người mẹ ở Nắng. Đó là sự thay đổi về tình thương, về cách quan tâm của một người mẹ luôn có sự khác biệt với góc nhìn của một người cha dù diễn biến tâm lý nhân vật đều giống nhau nhưng khi xem người ta hoàn toàn không thấy có sự sao chép giữa 2 nhân vật.

Bởi lẽ Nắng như một bài ca của những kẻ đồng điệu gặp nhau, cùng nghèo khéo, cùng đường cùng nhưng sẵn sàng chia sẻ tấm cơm manh áo. Giống như mẹ Mưa có thể gật đầu cho 2 chàng trai không quen biết ở nhờ, đưa tay cứu vớt tâm hồn kẻ lạc lối khỏi vũng bùn sâu tội lỗi. Phim đánh mạnh sâu vào cảm xúc, đề cao những nhân cách cao đẹp, vị tha ở mỗi con người

2. Nhân vật cá tính nhiều sự khác lạ

Kết hợp với sự nhập vai tài tình của Thu Trang là nét đẹp trong sáng trong lối diễn của bé Kim Thư. Dù có đôi chỗ hơi già dặn trong câu thoại hay chưa chạm tới đỉnh điểm tâm lý nhân vật ở cuối phim nhưng Nắng vẫn thực sự là một vai diễn lấy được nhiều nước mắt của khán giả. Tôi cũng không muốn phân tích quá sâu về nhân vật

này bởi sẽ khó có thể so sánh được với sự nhập vai quá xuất sắc của Kal So Won với Ye Seung.

Cái ngây ngốc, điên dại của mẹ Mưa, Thu Trang vào vai ngọt, bật nhả tốt cùng với cái nét lém lỉnh, láu cá, già dơ của bé Nắng. Những nhân vật còn lại tiết chế vừa đủ, không bị lố.

3. Trấn Thành đã đỡ nhạt hơn, ai cũng đều làm tốt

Điểm qua về dàn diễn viên phụ tôi đánh giá ở mức độ tròn vai, không có nhiều điều để nói nhưng với Nắng, Trấn Thành và Hoài Linh có lẽ đã thoát khỏi cái mác hài nhảm trên màn ảnh. Cả 2 vào vai một cách khá trơn chu và mạch lạc trong tâm lý khi được cài cắm nhiều tình huống hài hước một cách hợp lý dù không có quá nhiều đất diễn trong phim.

Kiều Minh Tuấn thì lại có phần hơi quá khi tâm lý bộc phát quá nhanh ở nửa cuối và có chút gượng ép để phù hợp với nội dung phim. Ninh Dương Lan Ngọc thực sự lấy lại cảm tình của khán giả ngay sau vai Cám đanh đá chua ngoa bằng hình ảnh cô giáo xinh đẹp hiền dịu. Còn hot girl Sam vẫn đóng vai trò bình hoa di động với một vài phân cảnh mà theo mình đánh giá là có cũng được không có cũng chẳng sao.

4. Sáng tạo để thay đổi – Mạo hiểm dám đương đầu

Phần kịch bản khiến tôi khá hài lòng ở nửa đầu nhưng càng về cuối lại càng khiến mình hụt hẫng khi đưa ra twist rồi xử lý quá nhanh, thiếu logic và gượng gạo đã phá đi toàn bộ mạch phim. Điều này mình cũng đã được biết trước và hoàn toàn thông cảm vì nội dung phim buộc phải chỉnh sửa để được phát hành. Tuy nhiên, mình vẫn tò mò muốn được xem phiên bản ban đầu với một cái kết khác để xem biên kịch sẽ xử lý ra sao để người ta không đánh giá đây chỉ là một bộ phim copy.

Chốt lại, dẫu vẫn còn những chi tiết chưa hợp lý khiến người xem khó bắt kịp hay phần quảng cáo thương hiệu được nhồi nhét hơi nhiều có thể khiến phim mất điểm nhưng xét cho cùng Nắng là một bộ phim đáng xem với nhiều cung bậc cảm xúc và đọng lại nhiều điều để suy ngẫm. 

Nguồn: Lee Medal