4 Lý do không thể bỏ lỡ Beyond Evil - Series điều tra tội phạm hay nhất của Hàn Quốc năm 2021

TV Series · anan681 ·

Cân nhắc 4 điểm sáng của Beyond Evil có đủ xứng đáng để bạn đầu tư thời gian vào.

Beyond Evil (Vượt Ra Tội Ác) là một bộ phim hiếm hoi sau khi kết thúc vẫn còn đọng lại nhiều ký ức trong lòng người xem, nội dung vốn được xây dựng một cách chặt chẽ, lôi cuốn và hoàn toàn gây nghiện qua mỗi tập phim.

Câu chuyện được bắt đầu như mọi bộ phim điều tra tội phạm khác, một vụ giết người xảy ra ở thị trấn Manyang, điều đáng chú ý là thi thể nạn nhân không thể tìm thấy 10 đầu ngón tay. Khi công tác điều tra bị dồn vào thế bí, họ đã quay sang buộc tội nghi can số một của vụ án Lee Dong Sik (Shin Ha Kyun) - một người đàn ông cộc tính và lạnh lùng trong vùng, nhưng sau đó buộc phải thả anh ta do chứng cứ không đủ thuyết phục. 

20 năm sau, ở hiện tại Lee Dong Sik đã được tuyên bố trắng án về tội giết người từ lâu, nay đã trở thành một cảnh sát ở thị trấn Manyang nhưng vẫn bị mọi người xa lánh và ghét bỏ vì câu chuyện quá khứ. Mọi thứ bắt đầu thay đổi khi có sự xuất hiện của Han Joo Won (Yeo Jin Goo), một cảnh sát xuất chúng được chuyển công tác về đồn Manyang. 

Bất ngờ thay, có một thi thể được phát hiện đã dùng đúng những thủ đoạn của kẻ sát nhân 20 năm trước. Bất đắc dĩ thanh tra Joo Won phải cùng gã cảnh sát Dong Sik hợp tác để truy lùng ra tung tích bí ẩn của kẻ thủ ác này. 

Ảnh: dreamers.id
Ảnh: dreamers.id

Beyond Evil vừa danh dự nhận được hai giải thưởng Phim truyền hình xuất sắc nhất Kịch bản xuất sắc nhất trong lễ trao giải Baeksang lần thứ 57. Với đầy đủ sự lôi cuốn và hấp dẫn của mình, 16 tập của Beyond Evil rất thích hợp để “cày” vào những ngày cuối tuần mưa gió, muốn biết chắc chắn vì sao như vậy. Hãy lướt qua 4 điểm sáng của bộ phim dưới đây để xem nó có đủ thuyết phục được bạn. 

1. Chemistry giữa hai nhân vật chính 

Không có gì để nghi ngờ ở đây cả, Shin Ha Kyun và Yeo Jin Goo đều đã nhập vai vào nhân vật một cách trọn vẹn và xuất sắc. Không cần một câu chuyện lãng mạn nào cả, tương tác của hai diễn viên chính này đã đem đến cho khán giả những thước phim cảm xúc được đầu tư kỹ lưỡng và trau chuốt về mặt diễn xuất. Người xem đã bị thu hút bởi những ánh nhìn chằm chằm nghi hoặc, những cái nhìn sâu sắc, lời khẩn cầu chân thành và những diễn biến tâm lý nhân vật khiến khán giả hoặc là yêu thích hoặc dẫn đến sự căm ghét rõ ràng. 

80 phần trăm của Beyond Evil đều xoay quanh các nhân vật của họ. Nếu để những diễn viên non tay thể hiện, có lẽ đã không truyền tải được trọn vẹn và đầy đủ những sắc thái mà bộ phim muốn hướng đến. Nhưng khi nó được thể hiện bởi Shin Ha Kyun và Yeo Jin Goo đã mang đến những phần trình diễn thật sự hoàn hảo cho khán giả.

Qua cái cách họ liên hệ với nhân vật của mình, nắm bắt tâm lý kỹ càng để mang đến những nhân vật thật nhất lên màn ảnh. Trong những phần cảnh hạn chế thoại, họ tận dụng tốt sự phô diễn ngôn ngữ hình thể của mình cũng như ánh mắt biểu đạt cảm xúc. Không cần phải nói ra hết những tầng nghĩa sâu xa của mọi thứ, vẫn giúp khán giả tự mình khám phá dần mọi ngóc ngách những nội dung ẩn ý được xây dựng. 

Shin Ha Kyun cũng vừa nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong lễ trao giải Baeksang (2021) với bộ phim này. 

2. Cư dân ở Manyang 

Trong một bộ phim được dẫn dắt chính bởi hai ngôi sao, vai trò của tuyến nhân vật phụ thường được xem nhẹ. Nhưng trong Beyond Evil, từng nhân vật đều có những đóng góp nhất định của mình trong mỗi tập phim. Từ cảnh sát trưởng Nam Sang Bae (Chun Ho Jin) của đồn cảnh sát Manyang, Park Jeong Je (Choi Dae Hoon) nhút nhát, Yoo Jae Yi (Choi Sung Eun) hăng hái, thanh niên Oh Ji Hoon (Nam Yoon Su) đến cậu trai bảnh bao nói tiếng Nga Lee Chang Jin (Heo Sung Tae), tinh thần người dân ở Manyang được thể hiện một cách sống động và thực tế, họ bất an, lo lắng nhưng luôn tiến về phía trước vì những ước mơ riêng của mình.

Ảnh: JTBC
Ảnh: JTBC

Nhìn qua có vẻ nhân vật nam hơi lấn lướt trong bộ phim này, nhưng nếu suy xét kỹ thì những nhân vật nữ cũng thể hiện những vai trò nhất định trong đây, bởi họ là trái tim và cốt lõi của câu chuyện. Jae Yi là một người bán thịt, công việc chân tay thường được thủ vai bởi diễn viên nam và cũng là nghề nghiệp hiếm hoi xuất hiện trên phim. Oh Ji Hwa (Kim Shin Rok) là một trong những người bạn thân của Dong Sik và là một cảnh sát cực kỳ thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh. Và cuối cùng là nghị viên Do Hae Won (Gil Hae Yeon), người phụ nữ độc lập không bị kiểm soát bởi bất cứ người đàn ông nào. Tất cả nhân vật đều được xây dưng rõ ràng, có chủ đích riêng trong từng nút thắt của câu chuyện và giữa họ luôn tồn tại một bí mật nào đó đang bị che giấu. 

3. Sự bí ẩn 

Ảnh: JTBC
Ảnh: JTBC

Các bộ phim điều tra tội phạm thường phơi bày rõ ràng những điều khán giả muốn thấy ngay từ đầu và cả hung thủ của vụ án, nhưng sau đó là những cú lật khiến tình tiết trở nên khó đoán và dần đi lệch khỏi quỹ đạo ban đầu. Beyond Evil cũng không nằm ngoài điều đó, đôi khi họ làm khán giả khá bực bội vì những chứng cứ rõ ràng ở đấy nhưng các nhân vật lại sơ suất bỏ qua và sau đó chúng ta phải xem họ đấu tranh với nhau ra sao để nhận ra được những điều đang xảy ra đó. Sau tất cả, những thứ chúng ta biết cũng giống như các nhân vật biết hoặc ít hơn, giống như Dong Sik và Hae Won, khán giả cũng được vào vai thám tử để cố gắng tìm ra thủ phạm bắt cóc người phụ nữ năm xưa và tại sao họ lại bắt đầu lại nó sau 20 năm. 

Ảnh: xenews.net
Ảnh: xenews.net

Các nhân vật trong bộ phim đều có những đóng góp quan trọng vì họ luôn ẩn chứa những bí mật riêng của bản thân mình. Bộ phim xoay quanh về tiêu đề phim khá nhiều lần khi đặt ra câu hỏi liệu thật sự “cái ác” là gì. Cái ác thật ra không hề hào nhoáng, lộng lẫy mà nó thường trầm lặng một cách đáng sợ, nó ở đó âm ỉ và từ từ thâm nhập trong từng ngóc ngách cuộc sống, chỉ thật sự tỉnh táo để chúng ta nhận ra được chúng. Những cảnh quay cận cảnh, quay chậm thật sự khiến người xem cảm thấy sợ hãi với thị trấn ngột ngạt và đầy rẫy bí ẩn này. 

4. Nhạc phim 

Một bộ phim truyền hình như thế này cần lựa chọn âm nhạc hết sức cẩn thận, không quá vui nhộn cũng không quá phần trầm lắng, mọi thứ phải đủ cân đối để giữ chắc nhịp phim và tăng thêm phần cảm xúc cho khán giả. Khá khen cho đội ngũ soạn nhạc của Beyond Evil, họ đã thật sự đầu tư công sức và làm rất vai trò của mình. 

Bài hát ấn tượng và hay nhất trong album của Beyond Evil có thể kể đến là That Night của Choi Baek Ho mà được phát ở mỗi cuối tập phim. Đó là một nhạc phẩm tuyệt vời, phần nào đã truyền tải được sự cô đơn, mệt mỏi và sợ hãi của phong cách bộ phim, phần giai điệu thì vô cùng bắt tai và gây nghiện. 

Cảm giác cổ kính của bài hát thật sự phù hợp với bối cảnh của vùng thị trấn nhỏ Manyang yên ắng này, lời hát như một lời tâm sự của một người đang tìm kiếm một ai đó khác trong cùng thế giới của họ, thấy được dấu vết của người họ muốn tìm kiếm ở mọi nơi xung quanh nhưng liệu rồi cuối cùng có gặp được không. Nó lại thật trùng hợp với nội dung của bộ phim. 

Ảnh: JTBC
Ảnh: JTBC

Không cần phải nói quá nhiều về bộ phim này nữa, nó xứng đáng với mọi lời khen đến từ khán giả đã xem qua và được minh chứng bởi những giải thưởng danh dự. Đó là tất cả những gợi ý hay dành cho bạn, bạn sẽ nên cân nhắc để Beyond Evil vào list phim Hàn đáng để “cày”.

Nguồn: Soompi