4 nhân vật nữ mạnh mẽ nhất trong các drama Hàn Quốc năm nay

TV Series · Tin điện ảnh · HiverThao ·

Có vẻ như 2018 này là năm mà những nhân vật nữ mạnh mẽ nắm quyền trên cả màn ảnh rộng lẫn màn ảnh nhỏ Hàn Quốc.

Có vẻ như 2018 này là năm mà những nhân vật nữ mạnh mẽ nắm quyền trên cả màn ảnh rộng lẫn màn ảnh nhỏ!

Điển hình là bộ phim Miss Baek với diễn viên chính Han Ji Min, được khán giả khen ngợi rất nhiều; hay hai cô nàng cá tính và mạnh mẽ Kim Hee Sun và Kim Hae Sook trong Room No.9 của tvN, và tất cả diễn viên nữ trong Bob Bless You.

Sports Hankook đã công bố danh sách các nhân vật nữ với tính cách mạnh mẽ xuất hiện trong các drama đình đám năm 2018. Cùng Moveek điểm qua những cái tên trong danh sách nhé!

1. Seo Hyun Jin (The Beauty Inside)

(Ảnh: Han Cinema)
(Ảnh: Han Cinema)

Seo Hyun Jin đã có rất nhiều vai diễn phức tạp trong nhiều năm qua, từ phim Another Oh Hae Young đến drama y học Romantic Doctor Kim rồi Degree of Love. Cô đã nhận được rất nhiều phản ứng tích cực nhờ vai diễn trong The Beauty Inside của JTBC – bộ drama được remake từ phim cùng tên của Nhật.

Trong phim, Seo Hyun Jin vào vai một diễn viên nổi tiếng có thể hóa thân thành một người khác trong một tuần vào mỗi tháng. Nhân vật của cô còn được nằm trong danh sách xuất phát từ những cảnh cô lên tiếng chống lại quấy rối tình dục trong ngành giải trí – đặc biệt là trong khoảng thời gian của phong trào chống quấy rối và bạo hành tình dục #MeToo

Khi cô nhìn thấy một giám đốc điều hành công ty đụng chạm một em nữ sinh cao trung với lời nói: “Tại vì con nhìn giống con gái chú”, cô đã mạnh mẽ tiến về phía người đàn ông đó: “Ông có biết thậm chí bố ruột của cô bé củng phải cẩn trọng khi muốn chạm vào người em, nên là tôi không biết tại sao người khác dám nghĩ là họ có quyền được chạm vào cô bé khi họ muốn.”

Trong suốt cuộc họp mặt của công ty, nhân vật của Seo Hyun Jin đã nhận một ly mà nhóm công nhân nam đang cố ép một nữ diễn viên đồng nghiệp mới uống. Cô nói với người mới:

“Nếu như em chấp nhận cách đối xử như vậy bây giờ, thực sự sẽ rất tệ cho em về sau. Hãy thử nghĩ về những gì các cô gái khác phải chịu đựng trong khi em lại chấp nhận và cười.”

2. Go Ah Ra (Miss Hammurabi)

(Ảnh: Han Cinema)
(Ảnh: Han Cinema)

Nhân vật của Go Ah Ra gây ấn tượng mạnh từ lúc phim mới bắt đầu. Trên tàu điện ngầm, nơi cô gặp lại nhân vật do L (Kim Myung Soo) vào vai, cô thấy một người đàn ông trông như một giáo sư, đang chạm vào một nữ sinh. Cô đã quay hình lại video của người đàn ông, truy hô ông ta vì hành vi đó. Cô còn tự mình đứng dậy đối mặt khi ông ta bắt đầu nổi giận và hung hăng với cô.

Khi thẩm phán bạn cô đưa những mức án nhẹ về quấy rối tình dục, cô có thái độ phản đối mạnh mẽ. Sau khi người thẩm phán nghe những câu chuyện về việc phụ nữ làm việc ở các khu chợ địa phương bị quấy rối tình dục và bị tấn công, Go Ah Ra nói với họ:

“Bây giờ thì các người đã hiểu được một chút gì đó về phụ nữ Hàn Quốc chưa?”

Biên kịch của Miss Hammurabi là một thẩm phán thường sáng tác kịch bản trong lúc rảnh rỗi. Anh từng nói:

“Mặc dù tôi là đàn ông, nhưng tôi đã nghe được rất nhiều câu chuyện đau lòng từ các thẩm phán nữ. Tuy tôi không giúp được gì nhưng tôi rất thông cảm với họ. Tôi tin rằng sự mẫn cảm giới tính (gender sensitivity) là một phần tự nhiên của con người và nên học cách cảm thông với người khác trước khi phán xét họ.”

3. Park Min Young (What’s Wrong with Secretary Kim?)

(Ảnh: Soompi)
(Ảnh: Soompi)

Qua bộ drama nổi tiếng của tvN, Kim Mi So (Park Min Young), một thư ký kì cựu, tài năng với các kỹ năng về quản lý và tổ chức, đã trở thành tấm gương cho phụ nữ ở độ tuổi 20-30 trong nước.

Nhưng còn rất nhiều điều thú vị về cô thư ký hoàn hảo Kim Mi So. Khi cô phải chọn giữa điều mà cô muốn nhất trong cuộc sống, cô đã từ chức và cởi mở hơn với sếp của cô. Bàn về vai diễn của mình, Park Min Young từng nói:

“Tôi hy vọng mọi phụ nữ muốn khám phá cá tính riêng của bản thân và độc lập với người khác có thể đồng cảm với Mi So”.

4. Lee Da Hee (The Beauty Inside)

(Ảnh: Han Cinema)
(Ảnh: Han Cinema)

Lee Da Hee trong vai Kang Sa Ra, người phụ nữ muốn đạt được thành công bằng chính sức mình. Cho dù cô đang đứng vị trí cao trong công ty, cô vẫn muốn được kế thừa vị trí của em trai (Lee Min Ki).

Mối quan hệ giữa cô với nhân vật của Ahn Jae Hyun cũng rất độc đáo và đã đảo lộn khái niệm về "một nam chủ tập đoàn kinh doanh giàu có với một quý cô nghèo tốt bụng". Thay vào đó là cô Lee Da Hee tin rằng tiền có thể giải quyết mọi vấn đề kể cả chuyện tình cảm, còn chàng Ahn Jae Hyun thì lại đang làm việc bán thời gian.

Nguồn: Soompi