4 quy tắc vàng để tránh uổng tiền cho thảm họa kinh dị Việt

Tin điện ảnh · Moveek ·

Nắm vững 4 quy tắc dưới đây, bạn sẽ không còn phí tiền oan uổng cho các bộ phim kinh dị Việt nữa.

Nắm vững 4 quy tắc dưới đây, bạn sẽ không còn phí tiền oan uổng cho các bộ phim kinh dị Việt nữa.

1. Soi poster phim

Stylist Lê Minh Ngọc của chương trình B*tch In Town đã nói rằng những phim có poster xấu thường là những phim dở. Mặc dù đó chỉ là lời nói đùa của anh nhưng nó có vẻ đúng trong việc đánh giá phim.

Một ví dụ điển hình về công thức “poster xấu – phim dở” có thể nhắc đến là Biết Chết Liền. Nhìn vào poster phim, ta thấy nó qua đơn điệu, nhàm chán. Dán cái mác kinh dị to đùng (thật ra còn cái khác “to” hơn) vào poster, nhưng khi nhìn nó thì chúng ta lại nghĩ đó là phim hành động dạng điệp viên. Chưa hết, font chữ của poster quá tẻ nhạt, tựa như các tờ rơi dành cho rạp xiếc, hội chợ.

Riêng ở poster của Hợp Đồng Bắt Ma thì nhìn quá ảo, cái ảo ở đây như những phim hoạt hình sử dụng kỹ xảo bình thường. Có lẽ người tạo ra poster phim này cần học thêm một khóa về design khi “anh ta”  để câu chapo của poster tuốt tận trên cao (đố bạn nhìn ra dòng “Đáng sợ?” chỉ qua một cái nhìn đấy). Poster phim luôn là thứ dùng để lừa tình khán giả nhưng xem ra poster những phim chỉ lừa tiền người xem thôi.

Riêng poster của phim Ám Ảnh lại hoàn toàn gây ám ảnh người nhìn bởi màu sắc và bố cục của nó. Từ tông máu đỏ đậm của máu, font chữ trau chuốt, nó đã thực sự gây ấn tượng và có thể làm bạn mất ngủ dù chỉ mới nhìn cái poster.

2. Xem dàn diễn viên

Ở Việt Nam có một sự thật khá vui là phim kinh dị nào mà có sự tham gia diễn xuất của diễn viên hài thì bất ngờ nó đều gán mác phim kinh dị - hài hước. Có vẻ đạo diễn sợ bỏ quá nhiều tiền để thuê diễn viên hài về mà không cho họ chọc cười sẽ làm khán giả buồn tình lẫn buồn ngủ. Nhưng đạo diễn Việt Nam vô cùng thương khán giả, họ cho diễn viên hài chọc cười suốt phim, cười nhiều đến mức khán giả chả thấy cái kinh dị đâu và … lăn đùng ra ngủ. Biết đâu những diễn viên hài ấy có đủ khả năng để đóng phim kinh dị nhưng lại bị chính tay đạo diễn kìm nén lại?

Mặt Nạ Máu là một phim kinh dị khác quy tụ nhiều diễn viên hài gạo cội như Hoài Linh, Thu Trang, Khởi My…Nhưng có ổn không nếu phim kinh dị chỉ toàn diễn viên hài? Chắc chắn bạn đã có câu trả lời sau khi xem xong phim. Và thứ kinh dị nhất của Mặt Nạ Máu không đến từ kịch bản, nội dung mà đến từ những scandal “gà nhà đá nhau” sau khi phim được công chiếu.

Ở một bộ phim khác, Mất Xác là một bộ phim kinh dị có sự tiến bộ vượt bậc khi phim chả có diễn viên hài nào mà nó vẫn trở thành hài nhảm, nhảm quên cả cái kinh dị.

3. Các phim của Victor Vũ

Victor Vũ là một đạo diễn tài năng của Việt Nam. Anh xứng đáng được xem là bậc thầy phim kinh dị ở Việt Nam khi các phim của anh đều nhận được nhiều sự ngợi khen từ người xem và giới phê bình. Victor Vũ biết cách dẫn dắt khán giả suốt nội dung phim, không làm cho người xem buồn ngủ mà còn mất ngủ bởi các phim của anh quá kinh dị.

Phim của Victor Vũ luôn có những tình tiết mới, không đi theo mô típ lối mòn như các phim khác. Dù bên giám định có khắt khe cho ra nhiều luật đến mấy, anh luôn lách luật một cách điêu luyện, trong khi các đạo diễn khác thì “chết đứng”.

Cách anh sử dụng vai diễn của diễn viên hài Thái Hóa trong Quả Tim Máu  cũng rất tài tình. Vị đạo diễn này không kìm nén Thái Hóa quá mức, bắt anh phải diễn thật hài như các phim khác. Cho dù poster phim của Victor Vũ có xấu hay dàn cast có nhiều diễn viên hài, phim của Victor luôn hay và thực sự đáng sợ.

4. Xem trước review phim trên Moveek

Để tránh uổng tiền, các bạn hãy cố chờ đợi để xem trước các bài review về phim kinh dị sắp công chiếu tại Moveek. Moveek luôn cập nhật thông tin về các phim chiếu rạp vô cùng nhanh chóng.

Nguồn: Xuân Huỳnh