5 nhân vật cần có nhiều đất diễn hơn trong nửa sau Season 7 The Walking Dead

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

Nửa đầu Season 7 đã mở rộng thế giới của The Walking Dead với hàng loạt cộng đồng và những nhân vật mới. Vậy nhưng, vẫn còn những gương mặt dù đã đồng hành cùng chúng ta trong một thời gian dài nhưng chưa thực sự có nhiều đất diễn trong 8 tập phim đầu này.

Nửa đầu Season 7 đã mở rộng thế giới của The Walking Dead với hàng loạt cộng đồng và những nhân vật mới. Vậy nhưng, vẫn còn những gương mặt dù đã đồng hành cùng chúng ta trong một thời gian dài nhưng chưa thực sự có nhiều đất diễn trong 8 tập phim đầu này. Họ đã bị biên kịch “bỏ bê” từ cuối Season 6 đến giờ và chưa thực sự được phát triển cốt truyện nhiều, và đây là điều khiến các khán giả yêu mến những nhân vật này không hài lòng chút nào. Tất nhiên, với một dàn diễn viên đồ sộ như hiện tại, việc phân bổ cốt truyện đồng đều cho tất cả các nhân vật không phải là điều đơn giản. Nhưng giờ đây, khi ngay cả những nhân vật từng bị “thờ ơ” như cha xứ Gabriel cũng đã có nhiều khoảnh khắc tiêu biểu cho riêng mình, đã đến lúc những nhân vật này cũng cần được “tỏa sáng”. Họ là ai? Hãy cùng điểm mặt những nhân vật ấy dưới đây.

1. Tara

Tara thực tế có hẳn một tập phim riêng về mình trong nửa đầu Season 7. Thế nhưng trước đó, nhân vật này đã vắng bóng khá lâu kể từ sau cuộc tiêu diệt tiền đồn của The Saviors tại trạm vệ tinh trong Season 6 (Một phần lý do là vì nữ diễn viên thủ vai - Alanna Masterson vào thời điểm đó đang mang thai đứa con đầu lòng và tạm phải vắng mặt trong cốt truyện chính). Sau cuộc tấn công tiền đồn, Tara cùng với Heath đã rời khỏi để đi kiếm nhu yếu phẩm trước khi chính thức trở lại trong tập “Swear” của mùa này, chấm dứt chuỗi 9 tập phim vắng mặt liên tiếp.

Tara là một trong số những nhân vật bị “bỏ bê” nhất kể từ khi xuất hiện đến giờ. Sau lần xuất hiện đầu ấn tượng cùng với mối quan hệ giữa The Governor được khai thác, Tara kể từ sau đó gần như bị mờ nhạt trước nhiều thành viên nổi bật khác trong nhóm Rick và gần như chỉ đóng vai trò phụ. Mặc dù vậy, cô ấy vẫn có cá tính riêng, là một cô gái mạnh mẽ, dày dạn kinh nghiệm nhưng cũng không kém phần hài hước.

Trong tập “Swear”, qua cuộc trò chuyện giữa cô với Heath, chúng ta phần nào thấy được quan điểm của Tara về vụ thảm sát The Saviors tại tiền đồn. Bất chấp việc phải ra tay giết chóc, cô vẫn là một người giữ được “nhân tính” của mình sau đại dịch trong khi nhiều người khác đã đánh mất nó. Tara tin tưởng Rick và hiểu được rằng việc giết chóc để bảo vệ những người mình thương yêu là cần thiết.

Ở Tara, ta thấy một phần nào đó hình ảnh của Glenn, người đã phải tạm biệt khán giả từ đầu mùa phim. Sẽ thật tuyệt nếu cô trở thành người thay thế viết tiếp câu chuyện còn dang dở của anh ấy. Mối liên hệ của cô với cộng đồng Oceanside, nơi có kho súng đồ sộ chắc chắn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến sau này.

2. Carol

Không ai là không trông chờ việc Carol trở lại với nhóm Rick và cùng nhau chiến đấu lại Negan. Bộ óc sắc sảo, những kinh nghiệm dày dạn của cô ấy thực sự rất quan trọng và cần thiết. Carol thậm chí vẫn chưa biết được chuyện đã xảy đến với Glenn và Abraham kể từ sau khi bỏ đi khỏi Alexandria.

Điều mà cô ấy đang vướng mắc lúc này vẫn là một vấn đề đã tồn tại từ Season 4 đến giờ. “Giết hay không?”, đây là câu hỏi mà Carol luôn băn khoăn, khiến cô phải rời bỏ những người cô đã coi như gia đình sau đỉnh điểm là phải ra tay giết nhóm của Paula. Tuy nhiên, đã đến lúc Carol nên tìm ra câu trả lời dứt điểm cho nó. Có lẽ cô nên học hỏi từ Rick, Tara hay bất cứ ai khác trong nhóm và học cách chấp nhận rằng việc giết chóc để bảo vệ người thân là tất yếu. Bởi ngay chính khán giả cũng đã bắt đầu cảm thấy mệt mỏi trước những dằn vặt, trăn trở của Carol liên quan đến vấn đề này. Họ trông chờ vào một sự phát triển mới hơn từ cô, mong cô lại là một Carol “bá đạo” từng cứu cả nhóm khỏi nhiều mối nguy hiểm.

Liệu Carol có tự giải quyết được mâu thuẫn trong tư tưởng của mình và trở lại? Chỉ thời gian mới có thể trả lời điều này. Tuy nhiên, một điều có thể chắc chắn là với sự có mặt của Ezekiel - “vị vua” của cộng đồng The Kingdom, mối quan hệ giữa Carol với nhân vật này sẽ còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá.

3. Morgan

Cũng như Carol, Morgan chỉ xuất hiện trong 2 trên tổng số 8 tập phim ở nửa đầu mùa phim này. Kể từ sau khi trở lại vào cuối Season 5, vị ân nhân của Rick đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của sự tranh cãi giữa những người ủng hộ và phản đối quan niệm sống mới của ông. Tập “Here’s Not Here” trong Season 6 đã hé lộ nguyên do cho sự thay đổi ở con người Morgan.

Tuy nhiên kể từ nửa sau Season 6, Morgan gần như không đóng góp một vai trò quá nổi bật trong cốt truyện. Đây là một điều đáng tiếc bởi ở nhân vật này vẫn còn quá nhiều tiềm năng để khai thác. Các thành viên trong nhóm Rick từ trước đến nay vẫn luôn cần một điểm tựa về đạo đức & nhân tính để kìm hãm lại mỗi khi họ đi quá giới hạn. Dale, Hershel cũng từng đóng vai trò này và khán giả vẫn đang trông chờ Morgan kế nhiệm vị trí của họ. Morgan cũng là một trong số những nhân vật hiếm hoi còn sống kể từ Season 1 đến giờ. Trải qua nhiều thay đổi, triết lý của ông ở hiện tại - “Mọi sinh mạng đều quý giá” có thể không phù hợp với thế giới hậu dịch bệnh. Nhưng một phần của nó có lẽ vẫn là điều mà Rick hay các thành viên khác trong nhóm cần mỗi khi họ lạc lối.

Hy vọng rằng Morgan sẽ là một gương mặt tiêu biểu hơn trong nửa sau Season 7, và biết đâu sẽ có một sự thay đổi đột phá trong việc thuyết phục Ezekiel hợp sức với nhóm Rick để chống lại The Saviors.

4. Eugene

Ngay cả với một người từng hèn nhát như cha xứ Gabriel cũng đã thích nghi và thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn, ở Eugene cũng có một sự chuyển biến nhất định nhưng quá trình đó vẫn còn diễn ra quá chậm. Vị “tiến sĩ mập” vẫn chẳng khác biệt nhiều so với lần xuất hiện đầu từ hồi Season 4, vẫn là một con người nhút nhát với kỹ năng chiến đấu chưa được cải thiện là bao.

Thế mạnh của Eugene chính là trí tuệ. Đầu Season 6, chính sáng kiến của anh về việc sử dụng những tấm tôn chặn đường đi của xác sống đã giúp kế hoạch của Rick gần như trót lọt nếu không có sự “phá đám” của The Wolves. Gần đây nhất, Eugene còn phát hiện ra một nơi có đầy đủ trang thiết bị cho việc sản xuất đạn. Viên đạn đầu tiên mà anh chế cho Rosita có thể chưa hoàn hảo, chưa kết liễu được Negan, nhưng nó là dấu hiệu cho thấy vai trò đầy quan trọng của anh về sau. Ở giữa thế giới đó, việc sở hữu một lượng đạn lớn cũng giống như sở hữu hàng tấn vàng vậy. Và cuộc chiến giữa phe Rick với The Saviors sắp tới không thể thiếu đi Eugene. Hãy cùng chờ xem sau khi bị Negan bắt đến căn cứ của hắn, nơi không còn những thành viên cùng nhóm bảo vệ và che chở, Eugene sẽ có những thay đổi lớn như thế nào.

5. Aaron

Ngoài một vài khoảnh khắc nhỏ khi giúp Rick đi kiếm nhu yếu phẩm hay bị “dần nhừ tử” bởi các thành viên The Saviors, Aaron vẫn chưa được chú ý nhiều dù đã xuất hiện kể từ giữa Season 5 đến giờ. Nhờ nhân vật này mà nhóm Rick tới được Alexandria và ở tại đây đến tận bây giờ, thế nhưng anh ấy vẫn chưa nhận được sự quan tâm xứng đáng từ các biên kịch lẫn khán giả. Thậm chí Aaron chỉ góp mặt trong 6 trên tổng số 16 tập của Season 6, bất chấp việc được đưa lên danh nghĩa là một “nhân vật chính”.

Không chỉ là một trong những cư dân Alexandria tiên phong ủng hộ quyết định của Rick, Aaron còn thuyết phục những người khác đặt niềm tin ở tài lãnh đạo của Rick. Nhờ việc từng là người đi tuyển mộ thành viên cho cộng đồng, Aaron cũng có nhiều kỹ năng độc đáo và đáng trọng dụng. Khi mà lần lượt các cư dân gốc của cộng đồng đều đã ra đi như Deanna, Jessie, Denise, Spencer, đã đến lúc Aaron có được một vai trò nổi bật mà anh xứng đáng có được. Với khả năng đàm phán trong việc thuyết phục những người khác gia nhập Alexandria, có thể Aaron sẽ được cần đến trong việc thuyết phục Ezekiel đưa cộng đồng The Kingdom của ông ấy tham chiến cùng phe Rick.

Nửa sau Season 7 của The Walking Dead sẽ quay trở lại vào Thứ Hai ngày 13/2/2017 (theo giờ Việt Nam).

Nguồn: W