5 phim truyền hình Hoa ngữ nổi bật nhất trong năm 2018

TV Series · Tin điện ảnh · chuoichuoi ·

2018 có thể nói là một năm khởi sắc của phim truyền hình Hoa ngữ khi liên tiếp xuất hiện những cái tên tạo nên cơn sốt bất ngờ, như Diên Hi Công Lược hay Hương Mật Tựa Khói Sương.

Kéo xuống để xem tiếp

2018 có thể nói là một năm khởi sắc của phim truyền hình Hoa ngữ khi liên tiếp xuất hiện những cái tên tạo nên cơn sốt bất ngờ, như Diên Hi Công Lược hay Hương Mật Tựa Khói Sương.

Cùng Moveek điểm lại những tác phẩm nổi bật trong năm nay nhé!

1. Diên Hi Công Lược

(Ảnh: Weibo)
(Ảnh: Weibo)

Nhắc tới những bộ phim nổi tiếng vang dội trong năm 2018 thì không thể không kể tới tác phẩm của nhà sản xuất Vu Chính – Diên Hi Công Lược. Khi ra mắt được 1/3 chặng đường, Diên Hi Công Lược là bộ phim dài tập được nhắc đến nhiều nhất trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc cũng như Việt Nam.

Độ hot của tác phẩm này là không thể bàn cãi, dẫu Vu Chính có là người đầy tai tiếng trong giới giải trí thì sự thành công lần này đã đưa tên tuổi anh và cả dàn diễn viên “một bước lên mây”, trở thành chủ đề ăn khách nhất tại các sự kiện phim ảnh.

(Ảnh: Weibo)
(Ảnh: Weibo)

Phim kể về cuộc sống đấu tranh nơi Cung cấm của cung nữ Ngụy Anh Lạc, từ một nô tì thấp hèn leo lên vị trí Hoàng Quý Phi. Lấy đề tài cung đấu làm chất liệu chính, không ngạc nhiên khi ngay mở đầu, Diên Hi Công Lược đã cho các nhân vật “xuất chiêu”, thể hiện được sự trùng trùng hiểm nguy của cuộc sống nơi Tử Cấm thành.

Phim có điểm Douban khả quan, trên 7.0 với nhiều khán giả tham gia đánh giá và bình luận. Diên Hi Công Lược quy tụ nhiều diễn viên trẻ như Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải, Tô Thanh,… và những diễn viên đi trước như Xa Thi Mạn, Tần Lam, Nhiếp Viễn,

Phim có điểm cộng là trang phục đẹp và tạo hình ấn tượng, khá sát sử; màu phim cũng “nịnh mắt” khi lấy tông nâu trầm làm màu chủ đạo làm bật lên vẻ cổ đại trang nghiêm của bối cảnh phim.

2. Hậu Cung Như Ý Truyện

(Ảnh: Variety)
(Ảnh: Variety)

Cái tên tiếp theo trong danh sách là Hậu Cung Như Ý Truyện, bộ phim được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng của Lưu Liễm Tử. Như Ý Truyện cũng lấy chủ đề cung đấu làm chất liệu chính nhưng đồng thời bộ phim có chiều sâu hơn người tiền nhiệm Diên Hi Công Lược.

Đã quay từ lâu nhưng do vướng khâu kiểm duyệt nên hè năm 2018 phim mới được chính thức phát sóng. Bộ phim quy tụ nhiều diễn viên thực lực như đại hoa đán Châu Tấn, Trương Quân Ninh, Đổng Khiết, Ô Quân Mai, Lý Thuần,

(Ảnh: Variety)
(Ảnh: Variety)

Nội dung phim kể về cuộc đời của nàng Ô Lạp Na Lạp Như Ý (Châu Tấn) từ một tiểu thư danh gia vọng tộc trở thành phi tần của Hoàng Đế Càn Long (Hoắc Kiến Hoa) cho đến khi làm Hoàng Hậu và cuối đời mất do bệnh tật.

Cuộc đời Kế Hậu của Càn Long đế trở thành câu chuyện bí ẩn khi cuối đời bà mất mà không được mang danh vị, an táng như một cung nữ, và Lưu Liễm Tử đã dựa vào đây để cho bà một cái kết hợp lí nhất.

Ngoài yếu tố cung đấu vừa thâm sâu vừa hiểm ác, Như Ý Truyện còn thành công khắc họa mối tình giữa Càn Long Đế và Kế Hậu Ô Lạp Na Lạp Thị. Mặc dù nửa sau phim nhân vật Càn Long có thay đổi khác so với tưởng tượng của khán giả nhưng tựu trung lại, đây vẫn là một tác phẩm vừa hoàn chỉnh về phần nhìn khi được đầu tư khủng và vừa có chiều sâu, mang nhiều triết lí về tình yêu và khắc họa số phận đầy đau thương của người phụ nữ nơi Tử Cấm thành.

3. Trấn Hồn

(Ảnh: Variety)
(Ảnh: Variety)

Hè năm 2018, mảng phim truyền hình Hoa ngữ lại chứng kiến thêm một sự đột phá nữa khi Trấn Hồn đã đưa nhiều cái tên diễn viên lên hàng ngôi sao như Chu Nhất Long, Bạch Vũ.

Trấn Hồn lấy thể loại nam chủ, phá án làm chất liệu chính. Khác với các phim cùng danh sách, Trấn Hồn cũng có yếu tố tình cảm nhưng là … tình huynh đệ, cũng có thể vì lí do này mà bộ phim hot đến vậy.

Nam chính Chu Nhất Long sau bộ phim có thể nói là “một bước lên mây” khi tên anh luôn đứng đầu trên bảng xếp hạng độ phổ biến của diễn viên trong suốt thời gian Trấn Hồn được chiếu.

(Ảnh: Variety)
(Ảnh: Variety)

Bộ phim kể về hành trình truy tìm tứ thánh khí của Triệu Vân Lan (Bạch Vũ) và Thẩm Ngụy (Chu Nhất Long) qua nhiều kiếp để miêu tả lại ván cờ giữa nhân gian, quỷ giới, tiên đồ. Mặc dù phim bị kiểm duyệt cắt mất nhiều phân cảnh đặc sắc và chuyển thể có đôi chút khác nguyên tác nhưng sự thành công ngoài sức tưởng tưởng đã đem đến cho Trấn Hồn chỗ đứng nhất định trong danh sách phim nổi bật của năm.

4. Hương Mật Tựa Khói Sương

(Ảnh: Variety)
(Ảnh: Variety)

Cái tên tiếp theo trong danh sách là bộ phim huyền huyễn, tình cảm, ngược tâm của Đặng Luân và Dương Tử - Hương Mật Tựa Khói Sương.

Có thể nói đây là tác phẩm ngôn tình chuyển thể thành công nhất trong năm sau sự nổi tiếng của bộ phim Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa do Triệu Hựu Đình và Dương Mịch đóng chính vào năm 2017.

Hương Mật Tựa Khói Sương là tác phẩm truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Điện Tuyến, nằm trong danh sách những cuốn tiểu thuyết có sức ảnh hưởng nhất của Trung Quốc trong một thời gian dài.

(Ảnh: Weibo)
(Ảnh: Weibo)

Phim là câu chuyện tình yêu lãng mạn, ngọt ngào, đau thương và thật sự sâu sắc giữa hai nhân vật chính Cẩm Mịch (Dương Tử) - Húc Phượng (Đặng Luân). Cẩm Mịch phải chịu kiếp nạn dùng thuốc tuyệt tình, sống cô đơn suốt 4000 năm. Chính Hỏa Thần Húc Phượng (Đặng Luân) đã giải thoát cho nàng cũng như để Cẩm Mịch biết được tình yêu là gì. Trải qua những khó khăn, thăng trầm trong Hoa giới, cuối cùng Cẩm Mịch mới nhận ra tình cảm thực sự dành cho Húc Phượng.

Như đã nói, Hương Mật Tựa Khói Sương là bộ phim ngôn tình cổ trang huyền huyễn nổi bật nhất năm 2018, câu chuyện tình yêu vừa ngọt ngào vừa bi thương của hai nhân vật chính đã lấy đi bao nước mắt khán giả. Sự thành công của phim cũng đem đến sự nổi tiếng cho dàn diễn viên chính là Đặng Luân, Dương Tử và La Vân Hi.  

(Ảnh: Weibo)
(Ảnh: Weibo)

Phim có sử dụng kĩ xảo nhưng biết tiết chế vừa đủ không gây khó chịu cho người xem, đi kèm tạo hình nhân vật và trang phục đẹp mắt. Bài hát Tay Trái Chỉ Trăng – nhạc phim chính của phim cũng gây nên cơn sốt khi đạt số lượng nghe ấn tượng tại đất nước tỷ dân.

5. Tương Dạ

(Ảnh: Weibo)
(Ảnh: Weibo)

Và kết thúc danh sách này là bộ phim vừa phát sóng tập cuối vào ngày 28/12/2018 – Tương Dạ. Khởi quay từ 31/10/2018, trải qua 2 tháng trình chiếu, không phải bàn cãi khi đây chắc chắn là bộ phim mà các mọt phải bỏ túi khi vừa sở hữu nhiều cảnh quay đẹp được đầu tư mang hàng “bom tấn” vừa có nội dung hấp dẫn và ly kì.

Tương Dạ được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Miêu Nị, bộ phim dài 60 tập và có thể loại cổ trang, huyền huyễn, tu chân xen lẫn nhiều yếu tố tình cảm.

Điều độc đáo ở Tương Dạ là tuyến nhân vật chính là lứa diễn viên trẻ như Trần Phi Vũ, Tống Y Nhân trong khi dàn nhân vật phụ lại quy tụ toàn những cái tên “máu mặt” trong giới giải trí như Trịnh Thiếu Thu, Hồ Quân, An Chí Kiệt, Kim Sĩ Kiệt, Nghê Đại Hồng,… Hai thế hệ diễn viên đã đem đến sự kết hợp tuyệt vời và góp phần không nhỏ tạo nên thành công của bộ phim.

(Ảnh: Weibo)
(Ảnh: Weibo)

Tương Dạ là hành trình của thanh niên Ninh Khuyết (Trần Phi Vũ) cùng thị nữ Tang Tang (Tống Y Nhân) trên con đường tu đạo và nhận ra thân phận của bản thân. Từ một người yếu kém không có khả năng tu hành, Ninh Khuyết bằng nỗ lực của mình từng bước đi lên vị trí cao trong thư viện (nơi có nhiều cao thủ số một trong thiên hạ).

Xen lẫn vào đó là những triết lí tình cảm nam nữ, tình thầy trò, bằng hữu, được thêm vào rất mượt mà và mang đậm ý nghĩa.

Một điểm cộng cho Tương Dạ là nhạc phim bắt tai, danh sách dưới mười bài nhưng đều để lại ấn tượng với khán giả. Nếu nói Tương Dạ là một món ăn ngon thì nhạc phim chính là thứ gia vị đặc biệt không thể thiếu.

(ảnh: weibo)
(ảnh: weibo)

Năm 2018 quả là một năm thành công của phim truyền hình Trung Quốc, nếu nửa đầu năm ảm đạm bao nhiêu thì nửa cuối năm quả là một bữa tiệc phim ảnh làm thỏa mãn mọt phim.

Sang năm 2019 mong nền phim ảnh Trung Quốc nói chung và các tác phẩm được chờ đợi nói riêng sẽ tạo được tiếng vang và gặt hái nhiều thành công, để lại dấu ấn trong lòng khán giả.