6 Loạt phim cổ trang, võ hiệp Trung Quốc ấn tượng năm 2021 dành cho mọt phim Trung

TV Series · bluemoon28 ·

Các mọt phim Trung đã có phim để "cày" chưa nào? Nếu chưa, hãy cân nhắc các phim dưới đây nhé!

Thật khó tin rằng chúng ta đã đi qua nửa chặng đường của năm 2021. Nhiều phim truyền hình Hoa ngữ (C-drama) đã được phát hành trong sáu tháng qua! Là một mọt phim Trung, bạn không chắc nên thêm cái nào vào danh sách "sẽ xem" của mình? Đừng lo lắng vì đây là danh sách các C-drama nổi bật nhất năm 2021 bạn có thể xem xét.

1. Word of Honor (Sơn Hà Lệnh)

“Soompi”
“Soompi”

Sơn Hà Lệnh có thể là bộ phim võ hiệp duy nhất trong danh sách này. Chu Tử Thư (Trương Triết Hạn) là thành viên duy nhất còn sống của Tứ Quý Sơn Trang và là thủ lĩnh của Thiên Song, một tổ chức sát thủ làm việc dưới quyền của Tấn Vương. Sau khi làm sát thủ trong nhiều năm và chứng kiến ​​những người đã gắn bó với mình suốt cuộc đời lần lượt chết, Chu Tử Thư quyết định rời khỏi tổ chức và lang bạt khắp mọi nơi.

Anh gặp Ôn Khách (Cung Tuấn) và giữa họ nảy sinh một tình yêu tuyệt đẹp. Cùng nhau, họ cứu Trương Thành Lĩnh, một cậu bé tốt bụng có gia đình bị thảm sát. Hóa ra Trương Thành Lĩnh là chìa khóa dẫn đến một kho báu huyền thoại được cho là mang lại cho chủ nhân của nó quyền lực tối thượng trên toàn thế giới và được nhiều phe phái săn tìm. 

2. Killer and Healer (Hận Quân Bất Tự Giang Lâu Nguyệt)

“Soompi”
“Soompi”

Hận Quân Bất Tự Giang Lâu Nguyệt là một bộ phim truyền hình có chủ đề "bromance" khác mà bạn không muốn bỏ lỡ. Lấy bối cảnh thời kỳ Đảng Cộng hòa nắm quyền ở Trung Quốc, cảnh sát nóng tính Giang Nguyệt Lâu (Mao Tử Tuấn) lần đầu gặp Trần Dư Chi (Dịch Bách Thần) khi bắt những kẻ buôn bán thuốc phiện. Hóa ra, Trần Dư Chi  hực sự là một bác sĩ nhân ái, tình cờ đi ngang qua đó và giúp đỡ một số người bị thương.

Giang Nguyệt Lâu đến Hồng Kông để làm nhiệm vụ và một lần nữa tình cờ gặp Trần Dư Chi - vốn đặt chân lên đất Hồng Kông để tìm kiếm người em gái thất lạc của mình. Trong chuyến phiêu lưu đó họ lại tiếp tục đồng hành cùng nhau, vượt qua mọi khó khăn thử thách với mưu kế của kẻ thù. Khi Trần Dư Chi biết Giang Nguyệt Lâu mắc chứng rối loạn lưỡng cực, anh đã quyết định điều trị cho vị cảnh sát và từ đó dần nảy sinh tình bạn rồi đến tình yêu.

3. The Rebel (Kẻ Phản Nghịch)

“Soompi”
“Soompi”

Cũng lấy bối cảnh thời Trung Hoa Cộng hòa, phim kinh dị điệp viên Kẻ Phản Nghịch kể về câu chuyện của Lâm Nam Sênh (Chu Nhất Long), một thực tập sinh quân sự đầy nhiệt huyết với kỹ năng quan sát tuyệt vời. Khi người đứng đầu cơ quan mật vụ Thượng Hải đến thăm trại huấn luyện, anh nhận thấy tài năng của Lâm Nam Sênh và quyết định giao cho Lâm Nam Sênh một nhiệm vụ đặc biệt: Tìm kẻ phản bội trong hàng ngũ. Trong khi cố gắng thâm nhập vào một nhánh đảng cộng sản bí mật, anh gặp sinh viên đại học Chu Di Trinh (Đồng Dao) và cuối cùng phải lòng kẻ thù. Phim xoay quanh câu chuyện cuộc đời, sự nghiệp, tình yêu và tình đồng chí của những thanh niên yêu nước, song song với đó là sứ mệnh to lớn trong việc hình thành Tân Trung Quốc.

4. The Imperial Coroner (Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác)

“Soompi”
“Soompi”

Cũng lấy bối cảnh triều đại nhà Đường, bộ phim truyền hình tội phạm Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác theo chân Sở Sở (Tô Hiểu Đồng) trong hành trình trở thành nhân viên điều tra hoàng gia. Cô gái trẻ đến từ gia đình ngỗ tác tại khu Tây Nam Sơn, vì muốn theo đuổi ước mơ nên đã một thân một mình đi đến Trường An tham gia kỳ thi ngỗ tác. Ở đó cô gặp An Quân Vương Tiêu Cẩn Du (Vương Tử Kỳ) một người có khả năng phá án thần sầu. Cả hai hợp lực để giải quyết các vụ án và dần nảy sinh tình cảm. 

5. My Heroic Husband (Ở Rể)

Nếu đang tìm kiếm một thứ gì đó thú vị, thì bộ phim du hành thời gian Ở Rể là lựa chọn tốt nhất. Phim kể về một doanh nhân xuyên không từ thời hiện đại trở về triều đại nhà Ngô. Anh tỉnh dậy với tư cách là Ninh Nghị (Quách Kỳ Lân), một thanh niên sắp kết hôn và sống với gia đình vợ. Vị hôn thê của anh là Tô Đàn Nhi (Tống Dật), tiểu thư xinh đẹp quyến rũ xuất thân từ một gia đình giàu có buôn vải. Hai người kết hôn và Ninh Nghị bắt đầu sử dụng kiến thức kinh doanh của mình từ ngày nay để giúp đỡ gia đình mới của mình.

6. The Sword and the Brocade (Cẩm Tâm Tự Ngọc)

“Soompi”
“Soompi”

Cẩm Tâm Tự Ngọc lấy bối cảnh vào triều đại nhà Minh và xoay quanh tướng quân Từ Lệnh Nghi (Chung Hán Lương) và Thập Nhất Nương (Đàm Tùng Vận). Câu chuyện tình yêu của họ bắt đầu bằng một cuộc hôn nhân sắp đặt mà cả hai đều không hạnh phúc, nhưng cả Từ Lệnh Nghi lẫn Thập Nhất Nương đều cố gắng vì nhau. 

Hạnh phúc chưa được bao lâu thì Từ Lệnh Nghi nghe theo lệnh triều định phải rời xa nhà, bỏ lại Thập Nhất Nương một mình. Ngoài việc ngóng trông phu quân trở về nàng còn phải đối diện với các thành viên Từ gia khi họ liên tục gây khó dễ cho cô. Bộ phim này khắc họa một cách hoàn hảo những thách thức mà phụ nữ có địa vị xã hội thấp hơn phải đối mặt trong thời xưa. 

Nguồn: Soompi