6 nụ hôn đầy cảm xúc trong các tác phẩm được yêu thích của Hollywood

Tin điện ảnh · khacduy ·

Hạnh phúc và đau khổ luôn tồn tại song hành với nhau. Bản thân kẻ đã từng đau khổ tột cùng khi yêu, mới nhận ra được hạnh phúc đã bên cạnh bấy lâu. Hay người đã từng tận hưởng niềm hạnh phúc nhỏ nhoi bỗng le lói trong cuộc sống của mình, mới hiểu được nỗi đau khi đánh mất nó trước mắt mình.

Nữ tiểu thuyết gia nổi tiếng người Pháp Geogre Sand đã từng có câu nói nổi tiếng "Chỉ có một thứ hạnh phúc trên đời, yêu và được yêu", nhằm miêu tả niềm vui sướng khi chúng ta tìm được tình yêu đích thực trong đời mình và người đó cũng yêu ta. Nhưng trong tình yêu, hạnh phúc và đau khổ luôn tồn tại song hành với nhau. Bản thân kẻ đã từng đau khổ tột cùng khi yêu, mới nhận ra được hạnh phúc đã bên cạnh bấy lâu. Hay người đã từng tận hưởng niềm hạnh phúc nhỏ nhoi bỗng le lói trong cuộc sống của mình, mới hiểu được nỗi đau khi đánh mất nó trước mắt mình. Với tiêu chí này, Moveek xin giới thiệu với các bạn 6 nụ hôn đầy cảm xúc trong các tác phẩm được yêu thích ở Hollywood.

1. Breakfast at Tiffany’s (1961) - Nụ hôn của sự thừa nhận

Được chuyển thể từ tiểu thuyết ngắn cùng tên, tác phẩm của đạo diễn Blake Edwards không chỉ thành công trong việc tái hiện nguyên tác, mà hình ảnh Audrey Hepburn đầy quyến rũ cũng góp phần giúp cho Breakfast at Tiffany’s (1961) mãi là một tác phẩm khó quên trong lòng những khán giả yêu điện ảnh.

Trong phim, Audrey Hepburn thủ vai cô gái tỉnh lẻ Holly Golightly, một phụ nữ đã lập gia đình nhưng chạy trốn vì sợ hãi cuộc sống hôn nhân. Holly tự cho rằng mình là một sinh vật hoang dã, một tâm hồn tự do, không tin vào tình yêu vì nghĩ nó sẽ giam cầm cô, biến cô thành vật sỡ hữu của ai đó. Nhưng chính tình yêu mù quáng dành cho cô từ anh nhà văn nghèo trẻ tuổi Paul Varjak (George Peppard) sẽ thay đổi tất cả.

Trong đoạn cuối của phim, khi Paul từ bỏ trước sự cứng đầu của Holly, Paul bước ra khỏi xe taxi, quyết rời bỏ Holly. Paul nhấn mạnh với Holly rằng, dù cô có đi đâu đi chăng nữa cô vẫn sẽ mãi tự cầm tù bản thân vì không dám thừa nhận sự tồn tại của tình yêu, thứ sẽ không giam cầm cô mà chính là hi vọng duy nhất đem đến hạnh phúc thật sự. Nhận ra sự cô đơn đến cùng cực của bản thân khi đẩy Paul ra khỏi đời mình, Holly đuổi theo anh trong cơn mưa nặng hạt. Phim kết thúc bằng cảnh cả hai trao cho nhau những nụ hôn nồng thắm, thể hiện lòng tin của Holly vào tình yêu thật sự.

2. Ghost (1990) – Nụ hôn tạm biệt đầy cảm động

Dù đã hơn hai thập kỉ trôi qua, câu chuyện về tình yêu mãnh liệt của anh chàng Sam Wheat (Patrick Swayze), một nhân viên ngân hàng bị chính gã đồng nghiệp Carl Bruner (Tony Goldwyn) sát hại. Vì còn quá yêu Molly Jensen (Demi Moore), Sam lúc này chỉ còn là một linh hồn tìm đến nhờ sự trợ giúp từ nhà ngoại cảm dỏm Oda Mae Brown (Whoopi Goldberg) nhằm bảo vệ Molly và lật tẩy tên đồng nghiệp đã giết mình.

Sau khi Sam bảo vệ Molly thành công thì thời gian ở trên nhân gian của anh cũng kết thúc. Sam trao cho Molly một nụ hôn cuối cùng trước khi rời xa cô mãi mãi. Dù rằng nụ hôn trong Ghost không hề nồng cháy hay mãnh liệt, nhưng nó lại làm bật lên sự ngăn cách giữa hai nhân vật chính. Hai con người giờ đã thuộc về hai cõi khác nhau, cộng với diễn xuất đầy biểu cảm trên khuôn mặt của Demi Moore và Patrick Swayze thể hiện cảm giác đau đớn khi không thể ôm chặt người mình yêu được nữa.

Phim đã nhận được đề cử Oscar ở các hạng mục Phim hay nhất, Kịch bản gốc xuất sắc nhất, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho nữ diễn viên Whoopi Goldberg. Sức hút của Ghost còn được thể hiện qua doanh thu $505 triệu với kinh phí chỉ $21 triệu.

3. Titanic (1997) – Nụ hôn của một tình yêu vĩnh cửu

Đạo diễn James Cameron đã tái hiện lại một trong thảm họa hàng hải khủng khiếp nhất trong lịch sử bằng tác phẩm Titanic (1997), với sự góp mặt của hai Leonardo DiCaprio và Kate Winslet. Titanic cũng là bệ phóng đưa tên tuổi của hai người lên tầm siêu sao tại Hollywood.

Ngoài việc tái hiện lại những giây phút cuối cùng của tàu Titanic trước khi gặp thảm họa, bộ phim còn truyền tải thông điệp vô cùng đẹp đẽ về tình yêu thông qua hình ảnh cặp đôi Jack (Leonardo DiCaprio) và Rose (Kate Winslet), hai con người dám vượt qua những định kiến xã hội lúc bấy giờ để đến với nhau. Trong đó, khoảnh khắc cả hai cùng đứng trên mũi tàu, Rose dang rộng hai tay và thốt lên “I’m flying” (Em đang bay), và cả hai trao cho nhau nụ hôn nồng nàn trên nền nhạc của ca khúc My Heart Will Go On đáng nhớ.

Ngay khi ra mắt vào năm 1997, Titanic đã thu hút sự chú ý lớn từ công chúng và báo giới vì kinh phí khổng lồ $200 triệu (cao nhất trong lịch sử tính đến thời điểm đó). Không chỉ đạt được thành công về mặt thương mại khi đạt mức doanh thu kỉ lục $1,84 tỷ, Titanic còn cân bằng kỉ lục về số lượng 14 đề cử Oscar (thiết lập bởi tác phẩm Ben-Hur) và đem về 11 giải Oscar trong đó có hai hạng mục quan trọng là Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.

4. Spider-Man (2002) – Nụ hôn độc đáo nhất trong lịch sử điện ảnh

Sau thất bại của thương hiệu Batman và doanh thu không mấy khả quan từ X-Men phần 1 vào cuối những năm 90, Spider-Man (2002) của đạo diễn Sam Raimi xuất hiện với doanh thu cực khủng đã vực dậy dòng phim siêu anh hùng. Theo sau là những tựa phim thành công khác như X-Men 2 (2003), Spider-Man 2 (2004)…

Dựa trên hình tượng siêu anh hùng được yêu thích nhất của nhà Marvel, đạo diễn Sam Raimi đã tái hiện lại câu chuyện về quá trình trở thành người hùng phóng tơ của anh chàng Peter Parker (Tobey Maguire). Trong đó mối tình đơn phương mà Peter dành cho cô gái cậu thầm yêu Mary Jane (Kirsten Dunst) đã đem đến một khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong các loạt phim về siêu anh hùng. Sau khi trở thành người Nhện, Peter (lúc này ẩn sau danh tính Spider-Man) đã cứu Mary khỏi một đám côn đồ. Trong lúc cậu còn đang trong tư thế treo ngược kinh điển, Mary Jane gỡ bỏ phần dưới mặt nạ của Peter và tặng cậu một nụ hôn.

Tác phẩm của Sam Raimi đã làm cho khán giả vô cùng bất ngờ khi đem đến một khoảnh khắc vô cùng lãng mạn trong một bộ phim về siêu anh hùng, thể hiện qua việc thắng giải MTV Movie Award for Best Kiss. Không những vậy, độ “độc” của nụ hôn này còn giúp nó liên tục được bầu chọn là một trong những nụ hôn kinh điển nhất trên rất nhiều danh sách từ các trang điện ảnh uy tín.

5. The Notebook (2004) – Nụ hôn cuồng nhiệt của tình yêu không thể ngăn cách

Là một trong những phim tình cảm – lãng mạn được yêu thích nhất trong vòng 10 năm trở lại đây, The Notebook do đạo diễn Nick Cassavetes chỉ đạo với sự góp mặt của Ryan Gosling và Rachel McAdams không chỉ gây ấn tượng nhờ kịch bản chuyển thể xuất sắc từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên mà còn ở diễn xuất cực kì ăn ý giữa hai người (hai diễn viên này cực kì ghét nhau khi phim bắt đầu quay nhưng khi kết thúc phim đã hẹn hò).

Xoay quanh câu chuyện tình yêu bị ngăn cấm giữa anh chàng thanh niên nghèo Noah Calhoun (Ryan Gosling) và nàng tiểu thư xinh đẹp Allie Hamilton (Rachel McAdams), The Notebook vẫn luôn cuốn hút biết bao thế hệ khán giả nhờ những trường đoạn lãng mạn kinh điển. Từ cảnh chèo thuyền trong khu rừng, lúc Noah nằm giữa đường để tỏ tình với Allie và đặc biệt nhất là nụ hôn cả hai người trao nhau dưới cơn mưa. Trong cơn mưa nặng hạt, Allie hỏi Noah vì sao trong 7 năm qua anh không hề viết thư cho cô, mà không biết rằng toàn bộ số thư Noah gửi đến đều bị mẹ Allie (do Joan Allen thủ vai) giấu đi. Câu nói “It’s not over” (Tình cảm trong anh chưa chết) của Noah đã làm bừng cháy ngọn lửa tình tưởng chừng đã chết từ lâu giữa cả hai, đem đến một trong những nụ hôn cuồng nhiệt nhất trong lịch sử điện ảnh.

Tuy phim chỉ nhận được đánh giá 52% trên Rottentomatoes, đa phần vì những tình tiết khá rập khuôn trong phim, nhưng không vì vậy mà bộ phim mất đi sức hút của nó. Cho đến ngày nay The Notebook (cả bộ phim lẫn tiểu thuyết gốc) vẫn tồn tại như một tượng đài phim tình cảm – lãng mạn trong văn hóa đại chúng Mỹ.

6. Drive (2011) – Nụ hôn đau đớn vì không thể bên cạnh người mình yêu

Tác phẩm tội phạm – bi kịch đầy ấn tượng Drive (2011) của đạo diễn Nicolas Winding Refn có lẽ sẽ là cái tên xa lạ với phần đông khán giả. Nicolas Winding Refn nổi tiếng với phong cách làm phim độc đáo, ông chú trọng lớn đến việc sử dụng ánh sáng và màu sắc trong các tác phẩm mình thực hiện, có thê kể đến tác phẩm khá quen thuộc với khán giả Việt Nam gần đây là The Neon Demon (tựa Việt Ác Quỷ sàn Catwalk). Drive được bảo chứng bởi một dàn diễn viên tài năng mà dẫn đầu là hai cái tên Ryan Gosling (2 đề cử Oscar) và Bryan Cranston (1 đề cử Oscar và 5 giải Emmy nam chính xuất sắc nhất).

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn James Sallis, phim xoay quanh tay diễn viên đóng thế những cảnh đua xe mạo hiểm được gọi bằng biệt danh Driver (Ryan Gosling). Bằng kĩ năng lái xe điêu luyện, Driver chuyên giúp đỡ những tên tội phạm trốn thoát khỏi sự truy đuổi từ lực lượng cảnh sát. Tuy nhiên khi Driver dần trở nên thân thiết hơn với nữ hàng xóm xinh đẹp Irene (Carey Mulligan) và muốn rửa tay gác kiếm, sự xuất hiện của Standard (Oscar Isaac) chồng cũ Irene lại kéo Driver trở lại thế giới ngầm đen tối mà gã muốn từ bỏ.  

Driver khoác lên mình hình ảnh con Bọ Cạp dữ dẵn nhằm tồn tại trong thế giới ngầm Los Angeles tàn ác nhưng ngờ đâu chính bản thân mình lại trở thành con Ếch bị nhấn chìm xuống vũng bùn tội ác, không thể thoát khỏi nó để có được cuộc sống hạnh phúc mà gã mong muốn. Hình ảnh nụ hôn đau khổ mà Driver trao cho Irene biểu trưng cho thứ hi vọng cuối cùng về một cuộc sống hạnh phúc bên cô. Trước khi hi vọng đó bị dập tắt hoàn toàn, Driver ra tay giết chết tên sát thủ bám theo hai người trước mặt Irene. Gã như chết lặng chứng kiến cánh cửa thang máy đóng sập lại, hiểu rằng mình sẽ không bao giờ gặp lại được người mình yêu nữa.

Dù cốt truyện có phần tương đồng với loạt phim Transporter (Người Vận Chuyển) hay gần đây nhất là Baby Driver (Quái xế Baby), Drive tách biệt mình với những tác phẩm khác bằng bi kịch của nhân vật chính và hình ảnh thế giới ngầm đầy bạo lực và tàn ác ở thành phố Los Angeles. Dù không đạt được thành công lớn về mặt thương mại, nhưng Drive cũng kịp đem về cho đạo diễn Nicolas Winding Refn danh hiệu đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên Hoan Phim Cannes.

Lời kết

6 nụ hôn đầy cảm xúc nhất theo cảm nhận của người viết vẫn chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong số lượng tác phẩm điện ảnh đồ sộ ngoài kia. Nhưng chúng ta đều có thể đồng ý rằng nụ hôn không chỉ đơn thuần chỉ là sự say mê nồng nhiệt giữa hai nhân vật với nhau. Nụ hôn còn có thể được sử dụng để tôn lên thứ cảm xúc hạnh phúc tột cùng, một tia nắng ấm sau bao khó khăn bão táp mà các nhân vật phải trải qua. Chính những cảm xúc ẩn sau nụ hôn đó mới là điều làm cho nó sống mãi trong lòng người hâm mộ điện ảnh. Vậy Moveek có bỏ qua nụ hôn đầy cảm xúc nào bạn biết không? Hãy chia sẻ với Moveek ở phần comment bên dưới nhé!