7 bộ phim hoạt hình về những người bạn động vật đáng yêu gợi nhớ tuổi thơ dữ dội

TV Series · Tin điện ảnh · Wasabi ·

Gắn liền với mỗi đứa trẻ trong chúng ta chính là các bộ phim hoạt hình không thể nào quên được vào các khung giờ quen thuộc.

Tuổi thơ là một phần tất yếu của mỗi con người, chúng ta đã từng là một đứa trẻ trước khi trưởng thành. Và gắn liền với mỗi đứa trẻ trong chúng ta chính là các bộ phim hoạt hình không thể nào quên được vào các khung giờ quen thuộc. Hãy để Moveek đem một phần tuổi thơ ấy về với bạn nhé. 

1. Tom and Jerry

Cặp đôi "hoàn cảnh"
Cặp đôi "hoàn cảnh"

Ai đã từng là trẻ em hẳn sẽ không quên những cuộc rượt đuổi đầy hài hước của cặp đôi nổi tiếng này. Mèo Tom và chú chuột tinh quái Jerry đã tạo ra tiếng cười từ những năm 40 của thế kỉ trước, qua rất nhiều phiên bản từ truyền hình đến các phim chiếu rạp nhưng vẫn giữ được tính hài hước dí dỏm, Tom and Jerry luôn mang đến nụ cười cho không những trẻ em mà còn cả mọi người xung quanh.

2. Looney Tunes

Biệt đội ngổ ngáo
Biệt đội ngổ ngáo

Bất kì đứa trẻ nào nếu được hỏi show hoạt hình yêu thích nhất thì chắc chắn hầu hết các trẻ em tại Mỹ sẽ trả lời là Looney Tunes. Được cho là đối thủ sừng sỏ của Disney với độ phủ sóng khắp các tiểu bang Mỹ, Looney Tunes của Warner Bros. với hình ảnh đặc trưng của chú thỏ Bugs Bunny, chú vịt đen Daffy và chú heo Porky cùng vô số các nhân vật khác. Không những trên sóng truyền hình, Looney Tunes còn góp mặt vào tác phẩm điện ảnh nổi tiếng Space Jam mà diễn viên chính là tài năng bóng rổ bậc nhất lúc bấy giờ Micheal Jordan trong vai chính mình, một tác phẩm đến giờ vẫn được đánh giá rất cao khi thu được tới $230 phòng vé.

3. Scooby-Doo

Đi bắt ma nhưng toàn bị hù
Đi bắt ma nhưng toàn bị hù

Scooby, Scooby-Doo, where are you...”

Khi nghe bài hát này thì chắc bạn trẻ nào cũng chạy ngay vào phòng để theo dõi chú chó ngộ nghĩnh cùng 4 bạn Fred, Daphne, Velma và Shaggy truy tìm những bí ẩn cùng chiếc xe The Mistery Machine. Chú chó thuộc loài Great Dane này đã có mặt từ những năm 1979 cho đến nay. Không những ở phiên bản hoạt hình, các bản live action của Scooby cũng đạt được khá nhiều thành công với hai bộ phim điện ảnh cùng tên Scooby-Doo được sản xuất năm 2002 và Scooby-Doo: Monster Unleashed vào năm 2004.

4. Doraemon

Chú mèo máy nhưng lại sợ chuột
Chú mèo máy nhưng lại sợ chuột

Chú mèo máy này thì không xa lạ gì với các bạn trẻ Việt Nam rồi. Bước ra từ những trang truyện của cố họa sĩ Fujiko F. Fujio, Doraemon ra mắt công chúng vào năm 1969. Kể từ đó chú mèo máy này đã trở thành một biểu tượng của Nhật Bản, không chỉ ở các trang truyện, chú mèo máy phiên bản lỗi này còn lấn sân sang phim hoạt hình, đồ chơi, trò chơi điện tử và vô số các phương tiện truyền thông khác. Năm 2014 với phiên bản điện ảnh 3D Stand by Me, Doraemon đã lấy đi không ít nước mắt của các fan hâm mộ trên toàn thế giới.

5. Pokémon

Nên gọi là Ash hay Red đây nhỉ
Nên gọi là Ash hay Red đây nhỉ

Who’s that Pokémon? It’s...” một câu thoại rất đỗi quen thuộc trong mọi tập phim. Chắc hẳn các bạn trẻ Việt Nam, nhất là thế hệ 8x,9x có một tuổi thơ dữ dội với không chỉ bộ phim mà cả các sản phẩm liên kết của chúng như game, thẻ bài và không thiếu các con thú nhồi bông Pikachu cho các bạn nữ. Ra đời với các tập phim từ năm 1997, đến nay dòng phim này và các game đi cùng đã trải rất nhiều thăng trầm trong việc phát triển nhưng không vì thế mà Pokémon đánh mất giá trị của mình. Bộ phim Pokémon: I Choose You sản xuất năm 2017 dựa theo cuộc gặp gỡ định mệnh của Satoshi và Pokémon nổi tiếng nhất Pikachu là một phim không nên bỏ qua nếu bạn là một fan gạo cội của Pokémon.

6. Mickey the Mouse

Mickey và gia đình chuột
Mickey và gia đình chuột

Đã nhắc đến hoạt hình thì không thể không nhắc đến chú chuột quá nổi tiếng này, là sản phẩm đầu tiên của Walt Disney và từng được lồng tiếng bởi ông. Mickey ra đời vào năm 1928 và kể từ đó chú chuột vô cùng đặc biệt này cùng các người bạn của mình như chú vịt Donald, chú chó Goofy lan tỏa sự đáng yêu và hài hước của mình lên toàn địa cầu. Từ các phiên bản truyền hình quen thuộc, Mickey đã góp mặt trong vô số các phim hoạt hình của Disney cũng như các sản phẩm truyền thông đa phương tiện khác.

7. Winnie the Pooh

Gấu Pooh cùng những người bạn
Gấu Pooh cùng những người bạn

Một nhân vật có phần xa lạ với trẻ em Việt Nam nhưng lại rất đỗi quen thuộc với tuổi thơ của thế hệ trẻ em Mĩ vào các năm 60. Tuy ra đời vào năm 1921 nhưng mãi đến năm 1966 khi được Walt Disney mua về thì các sản phẩm về chú gấu mặc áo đỏ này và những người bạn mới trở nên phổ biến với công chúng qua các phiên bản truyền hình đến điện ảnh và các sản phẩm thương mại kèm theo. Chú gấu đáng yêu Pooh sẽ có mặt trong bộ phim sắp được công chiếu vào ngày 16/03 tới đây Goodbye Christopher Robin.