7 điều nổi bật nhất tại Cannes 2017 - Vinh quang xen kẽ thất bại

Góc Nghệ Thuật · blakenguyen ·

Liên hoan phim ảnh danh giá hàng đầu Lục địa già lần thứ 70 mở màn khá chậm chạp và ít nhiệt. Những nhà phát hành cho rằng “hàng” năm nay vừa ít sức hút mà còn bị làm giá.

Liên hoan phim ảnh danh giá hàng đầu Lục địa già lần thứ 70 mở màn khá chậm chạp và ít nhiệt. Những nhà phát hành cho rằng “hàng” năm nay vừa ít sức hút mà còn bị làm giá. Hàng loạt tác phẩm tham gia, từ The Square cho đến Wondertruck, đều phải đón nhận những nhận xét trái chiều. Không ít những ngôi sao lớn vắng mặt tại Croisette năm nay, và tệ cái nữa là một sự cố an ninh nhỏ đã khiến đêm mở màn phải diễn ra sớm hơn. Điều này dẫn đến việc một loạt các ngôi sao trong những bộ tuxedo sang trọng phải nhễ nhại mồ hôi trên thảm đỏ thay vì được hưởng những làm gió mát lạnh trong một buổi tối ở miền Nam xứ Lục lăng.

Và đây là 7 bất ngờ nổi bật nhất tại Cannes 2017 cho đến lúc này.

1. Màn ra mắt ấn tượng của Will Smith

Một ngôi sao hạng A của Hollywood lần đầu ra mắt tại Cannes trên cương vị giám khảo, Will Smith đã đem sự hài hước cần thiết đến cho thảm đỏ Palais. Anh nói rằng mình đã phải vượt qua một chặng đường rất dài từ Tây Philadelphia để đến Cannes hôm nay. Khi một phóng viên nhắc lại rằng cựu giám khảo Kirsten Dunst đã diện đến 28 bộ trang phục tại Liên hoan năm ngoái, Smith hài hước cho rằng mình sẽ chơi luôn 32 nháy cho bảnh. Anh chàng thừa nhận tiết trời ấm áp tại Cannes đã làm hỏng kế hoạch trình diễn thời trang của bản thân:

Tôi muốn đem đến sự gợi cảm cho miền Nam nước Pháp nhưng kế hoạch đó coi như đi tong!

2. Thị trường thất bại thảm hại

Hãy quên đi những hãng phim sẽ sẵn sàng chi ra 20 củ Trump cho các cú đánh tiếp theo của họ khi mà thậm chí không hề có một thỏa thuận nhỏ nào tạo ra sức hút vì phần lớn các dự án đầy tham vọng trong năm nay hầu hết đã gây được tiếng vang từ giai đoạn viết kịch bản cũng như đã được đem tới các liên hoan khác như Sundace hay SXSW.

3. Chiến thắng của The Killing of a Scared Deer

Tác phẩm kinh dị cuả Yorgos Lanthimos với sự góp mặt của Colin Farrell trong vai bác sĩ phẫu thuật tim mạch bên cạnh người vợ do minh tinh Nicole Kidman thủ vai đang là tác phẩm ấn tượng nhất được trình chiếu tại Cannes khi nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt trong buổi công chiếu đêm thứ Hai. Đối với bản thân nữ diễn viên 49 tuổi, người có 4 dự án tranh tài tại Cannes năm nay, vai diễn đầy tinh tế này sẽ là một ứng cử viên nặng kí cho những giải thưởng vào mùa thu năm nay.

4. How to Talk to Girls at Parties là một sự thất vọng

Tác phẩm sci-fi của John Cameron nói về một người ngoài hành tinh (do Elle Fanning thủ vai) cảm nắng ca sĩ nhạc punk trong thập niên 70 tại nước Anh, nhận được vô số phản hồi tiêu cực. Một nhà phê bình còn thẳng thắn cho rằng tác phẩm này “không nên ra đời”.

5. Alejandro Gonzalez Inarritu và Emanuel Lubezki gây chú ý

Đạo diễn của Revenant và cộng sự của ông gây choáng giới phê bình bằng công nghệ thực tế ảo trong

Carne y Arena khi đưa họ nhập vai vào những người nhập cư bất hợp pháp vào biên giới Mỹ. Nhiều nhận xét cho rằng đây có thể tạo tiền đề cho một cách mới để khán giả tiếp cận nội dung các bộ phim.

6. Marion Cotillard rớt đài

Nữ diễn viên người Pháp sở hữu tượng vàng Oscar vào vai một con ma trong tác phẩm Ismael’s Ghosts và cả 2 cùng té "sấp mặt luôn".

 Nữ diễn viên xinh đẹp <strong>Marion Cotillard</strong> không được đánh giá cao với <strong>Ismael's Ghosts</strong>
Nữ diễn viên xinh đẹp Marion Cotillard không được đánh giá cao với Ismael's Ghosts

7. Netflix thắng lớn

Gã khổng lồ lần đầu tiên đến Cannes, mang theo 2 tác phẩm chất lượng là OkjaThe Meyerowitz Stories và bị vướng vào một cuộc tranh cãi khi những nhà phê bình nước chủ nhà phản đối sự có mặt của Netflix trong liên hoan danh giá này. Chủ tịch ban Giám khảo Pedro Almodovar chua chát cho rằng ông không tưởng tượng nổi việc phải trao Cành cọ Vàng danh giá cho một bộ phim chưa từng ra rạp. Nhưng khi những lùm xùm được dẹp qua một bên, Netflix có 2 bộ phim nói tiếng Anh mạnh nhất tại Cannes. Nói trắng ra, Netflix có thể không cần Cannes, nhưng ngược lại thì quả thật khó nói.

Nguồn: Variety