7 drama Hàn Quốc có nội dung tương tự To All The Boys I’ve Loved Before

TV Series · Tin điện ảnh · Never ·

Soompi đã lập ra một danh sách 7 drama Hàn Quốc có nội dung tương tự To All The Boys I've Loved Before cho các bạn

7 drama Hàn Quốc bạn nên xem thử nếu yêu thích <em><strong>To All The Boys I've Loved Before</strong></em> (Soompi)
7 drama Hàn Quốc bạn nên xem thử nếu yêu thích To All The Boys I've Loved Before (Soompi)

Trừ khi bạn sống tách biệt với xã hội, nếu không thì hẳn bạn đã biết cả thế giới đều đang nói về bộ phim hài lãng mạn gần đây của Netflix: To All The Boys I’ve Loved Before. Với sự tham gia của Lana Condor và Noah Centineo, To All The Boys I’ve Loved Before kể về cô học sinh trung học rụt rè tên Lara Jean (Lana Condor), người từng viết ra rất nhiều bức thư tình bí mật dành cho những cậu trai cô từng cảm nắng và một hôm, tất cả những lá thư này đều được gửi đến các nhân vật chính của chúng. Hai trong số những người nhận được chúng tình cờ lại là bạn trai cũ của chị gái cô đồng thời là cậu trai nhà bên, Josh (Israel Broussard) và cậu trai nổi tiếng của trường, Peter Kavinsky (Noah Centineo).

Được xây dựng dựa trên cuốn sách của Jenny Han, To All The Boys I’ve Loved Before nổi tiếng vì có nhân vật chính là một người châu Á (nửa dòng máu Hàn Quốc). Đây là một hiện tượng rất đáng chú ý đối với ngành công nghiệp giải trí của Mỹ. Thật may là họ đã không “tẩy trắng” nữ nhân vật chính, bởi Lana Condor thật sự rất xuất sắc! Phản ứng hóa học của cô với Noah Centineo trong phim đáng yêu hết nói nổi luôn!

Hẳn sau khi xem xong phim, rất nhiều người trong số các bạn đều sẽ phải gục ngã trước một bộ phim hài tình cảm ngọt ngào như thế này. Biết được điều đó, Soompi đã lập ra một danh sách 7 drama Hàn Quốc có nội dung tương tự cho các bạn. Từ trước đến nay, phim Hàn Quốc vẫn luôn nổi tiếng vì những tình cảm ngọt ngào, trong sáng giữa hai nhân vật chính và sau đây là những bộ phim nổi trội trong số các phim đó và lý do bạn nên xem chúng.

1. Nếu bạn đang nhớ về sự ngây thơ hồn nhiên của tình yêu tuổi học trò: Cô Nàng Cử Tạ (Weightlifting Fairy Kim Bok Joo)

<em>Cô Nàng Cử Tạ</em> sẽ đưa bạn đến với những tình cảm hồn nhiên thời học trò (Soompi)
Cô Nàng Cử Tạ sẽ đưa bạn đến với những tình cảm hồn nhiên thời học trò (Soompi)

Đây chắc chắn là một bộ phim không thể thiếu trong danh sách này. Nếu bạn đang bồi hồi nhớ đến những mối tình đáng yêu, ngây thơ tuổi học trò, vậy bạn phải xem qua Cô Nàng Cử Tạ. Với sự tham gia của Lee Sung Kyung  và Nam Joo Hyuk, bộ phim xoay quanh Bok Joo (Lee Sung Kyung) khi cô cố gắng cân bằng giữa các khía cạnh tình cảm, học tập và nỗ lực đạt được ước mơ của mình là trở thành một vận động viên cử tạ chuyên nghiệp. Mặc dù trong phim, các nhân vật đều là những sinh viên đại học, nhưng chúng ta vẫn có thể có được những tình bạn vui nhộn, những khoảnh khắc gia đình ấm áp và cả những đấu tranh của họ với mối tình đầu, tương tự như To All The Boys.

2. Nếu bạn đang nhớ những tình cảm tinh tế xưa cũ: Lời Hồi Đáp 1997 (Reply 1997)

<em>Lời Hồi Đáp 1997</em> là bộ phim cực kì đáng xem đối với những ai yêu thích thể loại phim hài tình cảm, đặc biệt với những fan K-pop (Soompi)
Lời Hồi Đáp 1997 là bộ phim cực kì đáng xem đối với những ai yêu thích thể loại phim hài tình cảm, đặc biệt với những fan K-pop (Soompi)

Mặc dù To All The Boys của Netflix lấy bối cảnh ở thời điểm hiện tại, nhưng phim vẫn đem lại cảm giác tinh tế kiểu cổ điển – có lẽ một phần là nhờ sự yêu thích của Lara Jean với những phim rom-com (hài tình cảm) của những năm 1980 như Sixteen Candles và kiểu viết thư tình cho crush của cô.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm những bộ phim mang không khí cổ điển tinh tế như vậy, hãy thử xem Lời Hồi Đáp 1997 đi. Phim lấy bối cảnh vào năm 1997 với Jung Eun Ji, thành viên của nhóm nhạc Apink vào vai nữ nhân vật chính Shi Won, một học sinh trung học đang vật lộn với việc học hành ngay vào khoảng thời gian khi K-pop bắt đầu phát triển với những nhóm nhạc được gọi là thế hệ đầu tiên (1st Generation) như H.O.T và SECHSKIES. Đây là một bộ phim hài hước và sẽ đem lại cho bạn cảm giác tốt đẹp của những năm 1990 cùng với những yếu tố tình cảm và tình bạn tinh tế.

3. Nếu bạn muốn xem quá trình giải quyết những mối quan hệ lộn xộn: Hội Bạn Gái Cũ (Ex-Girlfriend Club)

Xem mợ ngố Song Ji Hyo làm sao để giải quyết những cô bạn gái cũ của người yêu trong <em>Hội Bạn Gái Cũ </em>(Soompi)
Xem mợ ngố Song Ji Hyo làm sao để giải quyết những cô bạn gái cũ của người yêu trong Hội Bạn Gái Cũ (Soompi)

Một trong những lý do vì sao chúng ta cảm thấy thích thú khi xem To All The Boys I’ve Loved Before đó là người xem có thể thưởng thức quá trình Peter nhận ra động cơ chính đằng sau việc cậu duy trì mối quan hệ giả với Lara Jean. Cuối cùng, đó không phải là vì cậu muốn cố tình chọc tức cô bạn gái cũ để cô thấy ghen tị, mà là vì cậu thực sự đang dần có tình cảm với Lara Jean. Chà, cứ tưởng tượng xem sẽ thế nào nếu Lara Jean phải đối phó với TẤT CẢ các cô bạn gái cũ của Peter Kavinsky, và đương nhiên hotboy thì không thể chỉ có một cô!

Trong Hội Bạn Gái Cũ, nhà sản xuất phim Kim Soo Jin (Song Ji Hyo) phải sản xuất một bộ phim với crush cũ của cô, một biên kịch webtoon tên Bang Myeong Soo (Byun Yo Han). Mặc dù những rung động giữa hai người là thật, nhưng Soo Jin lại phải nhận về những thứ mà cô không hề mong muốn khi tất cả bạn gái cũ của anh cũng đều tham gia vào quá trình làm phim! Khi họ hợp tác làm phim, những rung động trong quá khứ lại một lần nữa được khơi gợi và tất cả mọi người đều phải cố gắng sắp xếp lại các mối quan hệ của họ. Và mặc dù các cô bạn gái (hoặc bạn trai) cũ thường sẽ luôn khiến mọi thứ trở nên lộn xộn trong gần như tất cả các bộ phim, nhưng khán giả thường rất thích thú được thưởng thức quá trình nam chính giải quyết mọi chuyện và nhận ra rằng cô gái mà anh cần nhất chính là người ở gần anh nhất.

4. Nếu bạn nhớ về sự khôi hài trong việc giả vờ hẹn hò: Wednesday 3:30 PM

<em>Wednesday 3:30 PM</em> phù hợp với những ai thích mối quan hệ nhẹ nhàng, ngọt ngào và hồn nhiên nhưng không có nhiều thời gian rảnh (Soompi)
Wednesday 3:30 PM phù hợp với những ai thích mối quan hệ nhẹ nhàng, ngọt ngào và hồn nhiên nhưng không có nhiều thời gian rảnh (Soompi)

Khán giả luôn cảm thấy thật đáng yêu khi chứng kiến quá trình hai con người phải lòng nhau, ngay cả khi mối quan hệ của họ vốn được thành lập vì những lý do khác ngoài tình yêu. Trong Wednesday 3:30 PM, thành viên Hongbin của nhóm nhạc VIXX và Jin Ki Joo sẽ vào vai hai người bạn tên Seon Eun Woo và Yoon Jae Won, và họ quyết định sẽ giả vờ hẹn hò để khiến bạn trai cũ của Eun Woo quay lại với cô. Để làm điều đó, họ thường đi hẹn hò vào 3:30 chiều thứ Tư hàng tuần, thời điểm khi người con gái thường trông mệt mỏi nhất trong cả tuần, và chụp ra những bức ảnh đáng yêu để đăng lên mạng xã hội. Nhưng điều họ không nhận ra đó là những buổi hẹn vào mỗi thứ Tư hàng tuần cũng như việc sống chung (!) khiến họ bắt đầu nảy sinh tình cảm thực sự. Bộ phim kể về tình yêu giữa hai người từ bạn trở thành người yêu này rất ngắn, ngọt ngào và chắc chắn sẽ khiến trái tim bạn tan chảy.

5. Nếu bạn nhớ những tình cảm ngọt ngào, dịu dàng: Nam Thanh Nữ Tú Thế Kỷ 20 (20th Century Boy And Girl)

Xem <em>Nam Thanh Nữ Tú Thế Kỷ 20</em> để có niềm tin hơn vào sự chân thành trong những mối quan hệ tình cảm giữa những người trưởng thành trong thế kỷ 20 (Soompi)
Xem Nam Thanh Nữ Tú Thế Kỷ 20 để có niềm tin hơn vào sự chân thành trong những mối quan hệ tình cảm giữa những người trưởng thành trong thế kỷ 20 (Soompi)

To All The Boys I’ve Loved Before sở dĩ ngọt ngào được như vậy là bởi cách bộ phim khắc họa quá trình hai nhân vật chính phải lòng nhau. Chính nhịp điệu chậm rãi, dịu dàng của phim đã khiến con tim mỗi khán giả đều phải run rẩy.

Nếu bạn muốn xem thêm những mối quan hệ khiến người ta thấy “bồn chồn” như vậy thì hãy xem ngay Nam Thanh Nữ Tú Thế Kỷ 20 đi thôi. Điểm khác biệt duy nhất giữa hai phim này đó là bộ phim của Hàn Quốc có dàn diễn viên là người trưởng thành. Trong phim, Han Ye Seul và Kim Ji Suk vào vai hai người bạn lâu năm tên Sa Jin Jin và Gong Ji Won và vẫn luôn có tình cảm dành cho nhau. Mặc dù có nhân vật chính là những người trưởng thành nhưng bộ phim vẫn có thể khắc họa tình cảm của họ (và cả những mối quan hệ của các nhân vật phụ) theo cách ngọt ngào và trong sáng như thể mối tình giữa những học sinh trung học vậy, và đó chính xác là những gì chúng ta đang tìm kiếm.

6. Nếu bạn nhớ về những người chị tuyệt vời: series Tuổi Trẻ Muôn Màu (Age of Youth)

<em>Tuổi Trẻ Muôn Màu</em> sẽ khiến bạn muốn nâng niu, trân trọng những mối quan hệ với người trong gia đình hơn (Soompi)
Tuổi Trẻ Muôn Màu sẽ khiến bạn muốn nâng niu, trân trọng những mối quan hệ với người trong gia đình hơn (Soompi)

Một điều khiến To All The Boys I’ve Loved Before vượt lên trên tiêu chuẩn của một bộ phim tình cảm tuổi teen thông thường đó là cách nó khắc họa những mối quan hệ trong gia đình – đặc biệt giữa hai người chị gái.

Nếu bạn yêu thích những tương tác giữa Lara Jean và các chị gái của mình và muốn xem thêm nữa, hãy tìm đến Tuổi Trẻ Muôn Màu, mặc dù bộ phim của xứ sở kim chi sẽ đi sâu vào khai thác những mối quan hệ chị em gái này hơn. Cả hai phần đầu của series phim này đều khắc họa nhân vật chính là một cô gái rụt rè và nhút nhát, nhưng theo tiến triển của cốt truyện, nhờ có những mối quan hệ tuyệt vời giữa họ với những người sống trong cùng một mái nhà, họ đã học được cách mở lòng và từ từ bước ra khỏi vỏ ốc của chính mình.

7. Nếu bạn muốn xem thêm những cuộc hẹn hò giả hài hước: Lời Nói Dối Định Mệnh (Lie To Me)

Không chỉ dừng lại ở những cuộc hẹn hò giả, <em>Lời Nói Dối Định Mệnh </em>sẽ cho bạn thấy những tình huống dở khóc dở cười trong một cuộc hôn nhân giả (Soompi)
Không chỉ dừng lại ở những cuộc hẹn hò giả, Lời Nói Dối Định Mệnh sẽ cho bạn thấy những tình huống dở khóc dở cười trong một cuộc hôn nhân giả (Soompi)

Nếu bạn đã xem phim, bạn hẳn đã biết về những phản ứng hóa học tuyệt vời trong cảnh bồn tắm nóng bỏng đó. Nó khiến chúng ta vừa tan chảy trước sự ngọt ngào vừa phải đỏ mặt khi xem hai nhân vật chính.

Hãy thử tưởng tượng một bộ phim được xây dựng với không khí như vậy từ đầu đến cuối và bạn sẽ có Lời Nói Dối Định Mệnh. Phim có sự tham gia của Yoon Eun Hye và Kang Ji Hwan. Khi Gong Ah Jung (Yoon Eun Hye) nói dối về việc đã kết hôn để giữ mặt mũi, cuộc đời cô bắt đầu dần đi chệch khỏi quỹ đạo vốn có và tuột ra khỏi tầm kiểm soát của cô. Cuối cùng, cô đã thực sự có một cuộc hôn nhân giả với vị chủ tịch giàu có của một khách sạn tên Hyun Ki Joon (Kang Ji Hwan)! Các fan của bộ phim này hẳn đều biết sự điên rồ trong cảnh hôn “Coca-cola” và khi hai người này thực sự yêu nhau, những tương tác của họ trong cuộc hôn nhân giả này trở nên ngọt ngào hơn rất nhiều.

Nguồn: Soompi