8 drama Hàn Quốc về báo thù hay nhất

TV Series · Tin điện ảnh · Never ·

Sau đây là một vài trong số những drama về báo thù hay nhất trên màn ảnh Hàn Quốc, từ Hoa Hồng Xanh năm 2005 cho đến phim Bị Cáo mới ra mắt gần đây.

8 drama Hàn Quốc về báo thù hay nhất (Soompi)
8 drama Hàn Quốc về báo thù hay nhất (Soompi)

Chúng ta thật sự không bao giờ thấy chán với những phim về báo thù, bởi ngoài cốt truyện có chiều sâu, chúng ta còn có cảm giác thỏa mãn khi chứng kiến những con người bị áp bức, hoặc những người bị buộc tội một cách sai lầm, đứng lên chiến đấu chống lại những thế lực tà ác rồi cuối cùng giành được chiến thắng. Hoặc có thể bởi chúng ta cũng hưởng thụ cảm giác được đề cao mặt tối của chính mình một chút, và tưởng tượng bản thân trở thành một người đang đi tìm cơ hội trả thù những kẻ đã làm điều sai trái với ta. (Nhưng trên thực tế thì đừng nên làm vậy nhé các bạn!) Dù là lí do gì đi nữa, không thể phủ nhận rằng thể loại phim này thật sự rất gây nghiện và khán giả đều luôn háo hức đón xem mỗi khi có một dự án mới về thể loại này được ra mắt!

Sau đây là một vài trong số những drama về báo thù hay nhất trên màn ảnh Hàn Quốc, từ Hoa Hồng Xanh năm 2005 cho đến phim Bị Cáo mới ra mắt gần đây.

1. Hoa Hồng Xanh (Green Rose - 2005)

Hoa Hồng Xanh (2005) (Soompi)
Hoa Hồng Xanh (2005) (Soompi)

Diễn viên: Go Soo, Lee Da Hae, Lee Jong Hyuk, Kim Seo Hyung.

Phát sóng trên đài SBS, độ dài 22 tập.

Hãy cùng bắt đầu danh sách với một bộ phim cũ nhưng hay. Lee Jung Hyun (Go Soo) là một người đàn ông bình thường với cuộc sống như bao người khác. Tất cả những điều này đều thay đổi khi một ngày, bố của bạn gái anh (và là chủ tịch của một tập đoàn lớn) bị sát hại, và anh trở thành nghi phạm lớn nhất. Sau khi bị cảnh sát dồn ép, Jung Hyun đã nhảy xuống cầu và mọi người tin rằng anh đã chết. Nhưng trên thực tế, anh vẫn còn sống và đang tìm cách chạy đến Trung Quốc. Nhiều năm sau, anh trở lại Hàn Quốc, quyết tâm rửa sạch thanh danh cho mình và tìm hiểu sự thật đằng sau những vụ giết người.

Giữa Go Soo và Lee Da Hae có phản ứng hóa học rất mãnh liệu với nhau, và đây là một điều ấn tượng khi xét đến sự thật rằng nhân vật của hai người họ đã bị chia cắt trong phần lớn thời lượng của phim. Về cơ bản, với độ lãng mạn, hồi hộp và kịch tính vừa đủ, Hoa Hồng Xanh tập hợp đầy đủ những yếu tố khiến khán giả có cảm giác thỏa mãn khi xem.

2. Thợ Săn Thành Phố (City Hunter - 2011)

Thợ Săn Thành Phố (2011) (Soompi)
Thợ Săn Thành Phố (2011) (Soompi)

Diễn viên: Lee Min Ho, Park Min Young, Lee Joon Hyuk, Kim Sang Joong, Hwang Sun Hee, Goo Hara, Chun Ho Jin

Phát sóng trên đài SBS, độ dài 20 tập.

Hai vệ sĩ và là những người bạn thân của Tổng thống tham gia vào một đội lên kế hoạch xâm nhập vào Triều Tiên. Thật không may, mọi thứ phát triển theo hướng không như mong đợi và một trong hai người họ hi sinh tính mạng để cứu người kia. Người bạn còn sống, Lee Jin Pyo (Kim Sang Joong) lập lời thề sẽ trả thù cho đồng đội của mình và nhận nuôi đứa con còn nhỏ của bạn là Lee Yoon Sung (Lee Min Ho) để nuôi dạy như chính con ruột và huấn luyện cho cậu cách chiến đấu. Nhiều năm sau, Yoon Sung kiếm được một công việc ở Nhà Xanh, và dưới mật danh “Thợ săn Thành phố,” anh làm việc để vạch trần những quan chức tham ô của thành phố trong khi tìm cơ hội trả thù cho bố mình.

Đây là một bộ phim rất dễ xem, với những tình tiết xung đột đầy kịch tính, cốt truyện tập trung vào các nhân vật và sự pha trộn vừa khéo giữa các phân cảnh hành động và tình cảm.

3. Gã Khờ (The Innocent Man/Nice Guy - 2012)

Gã Khờ (Nice Guy) (2012) (Soompi)
Gã Khờ (Nice Guy) (2012) (Soompi)

Diễn viên: Song Joong Ki, Moon Chae Won, Park Si Yeon, Lee Kwang Soo, Lee Sang Yeob.

Phát sóng trên đài KBS, độ dài 20 tập.

Kang Ma Ru (Song Joong Ki) là một sinh viên ngành y đầy đam mê và có tương lai hứa hẹn, nhưng anh đã quyết định nhận tội thay cho người con gái mình yêu (Park Si Yeon) khi tìm thấy cô ở bên một xác chết. Anh đã phải vào tù, nhưng khi ra tù, anh biến thành một người hoàn toàn khác – một người đầy hoài nghi và đã chết từ bên trong. Khi anh gặp lại người phụ nữ đó, anh quyết định sẽ trả thù cô ta, thậm chí còn lợi dụng tất cả những người xung quanh để đạt được mục đích đó. Gã Khờ là một bộ phim hay với cốt truyện hấp dẫn và cân bằng với gần như tất cả các nhân vật, kể cả những nhân vật phụ. Mà thực ra thì, phim có Song Joong Ki đó, còn yếu tố nào có thể đảm bảo độ hấp dẫn của một bộ phim hơn anh đây?

4. Bí Mật Kinh Hoàng (Secret Love - 2013)

Bí Mật Kinh Hoàng (Soompi) (2013)
Bí Mật Kinh Hoàng (Soompi) (2013)

Diễn viên: Ji Sung, Hwang Jung Eum, Bae Soo Bin, Lee Da Hee.

Phát sóng trên đài KBS, độ dài 16 tập.

Khi bạn gái của cậu ấm con nhà tài phiệt (chaebol) Jo Min Hyuk (Ji Sung) chết sau một vụ đâm xe rồi bỏ chạy, anh trở nên ám ảnh với việc trả thù những kẻ cầm lái. Trong quá trình đó, các bí mật bắt đầu dần được phơi bày, bao gồm sự thật rằng người phụ nữ từng bị kết tội đã gây ra phụ án - Kang Yoo Jung (Hwang Jung Eum) thực ra đã nhận tội thay cho bạn trai mình và không phải là ngườ cầm lái.

Đôi khi, nội dung phim trở nên cực kỳ đen tối, và thật lòng thì phần lãng mạn trong phim này không nhiều. Nhưng chắc chắn đây là một câu chuyện lôi cuốn với những tương tác tuyệt vời giữa các diễn viên và khả năng diễn xuất xuất sắc!

5. Thánh Giá Vàng (Golden Cross - 2014)

Thánh Giá Vàng (Soompi)
Thánh Giá Vàng (Soompi)

Diễn viên: Kim Kang Woo, Lee Si Young, Uhm Ki Joon, Han Eun Jung, Jeong Bo Seok.

Phát sóng trên đài KBS, độ dài 20 tập.

Công tố viên Kang Do Yoon (Kim Kang Woo) tình cờ bị dính vào một vụ đấu súng của “Thánh giá Vàng,” một tổ chức có tầm ảnh hưởng lớn đến thế giới tài chính. Khi bố của anh bị buộc tội vì cái chết của em gái, cả hai đều là do tổ chức này gây ra, Do Yoon quyết tâm bước lên con đường hạ bệ kẻ đứng sau tất cả mọi việc.

Thánh Giá Vàng thật sự gây ấn tượng với những màn đấu súng và tiết lộ cho chúng ta rất nhiều chuyện (và cả quá khứ) ngay trong tập phim đầu tiên nhưng lại không đem đến cảm giác quá dài dòng. Phần còn lại của phim mặc dù không phải hoàn hảo, nhưng luôn giữ cho bộ phim đi đúng hướng. Đây chắc chắn là một bộ phim các bạn nên xem qua!

6. Tay Súng Joseon (Gunman in Joseon - 2014)

Tay Súng Joseon (2014) (Soompi)
Tay Súng Joseon (2014) (Soompi)

Diễn viên: Lee Joon Gi, Nam Sang Mi, Jeon Hye Bin, Han Joo Wan, Yu Oh Seong.

Phát sóng trên đài KBS, độ dài 22 tập.

Ngoài là một phim về báo thù, đây còn là câu chuyện về một người đàn ông bình thường trở thành một người hùng. Park Yoon Kang (Lee Joon Gi) là con trai của tay kiếm huyền thoại, nhưng anh lại quyết định sống cuộc đời tự do vô kỉ luật. Mọi việc hoàn toàn thay đổi khi bố anh bị giết và anh bị buộc phải đi trốn ở Nhật Bản. Khi trở về Hàn QUốc, anh đã bỏ thanh kiếm để hòa nhập với thế giới hiện đại dùng súng, và bắt đầu lên đường tìm kiếm cơ hội trả thù.

Ngoài dàn diễn viên toàn ngôi sao tên tuổi và phần võ thuật được biên đạo đẹp mắt, chính bản thân bối cảnh lịch sử của phim cũng là một yếu tố thu hút người xem, bởi đó là thời kì xã hội Hàn Quốc chuẩn bị có nhiều thay đổi và biến động.

7. Quái Vật (Monster - 2016)

Quái Vật (2016) (Soompi)
Quái Vật (2016) (Soompi)

Diễn viên: Kang Ji Hwan, Sung Yuri, Park Ki Woong, Claudia Kim, Jo Bo Ah, Lee El, Highlight’s Lee Gikwang.

Phát sóng trên đài MBC, độ dài 50 tập.

Người thừa kế trẻ tuổi Lee Guk Cheol (Kang Ji Hwan; phiên bản trẻ hơn do Lee Gikwang của nhóm nhạc HIGHLIGHT (BEAST) thủ vai) mất tất cả mọi thứ trong một tai nạn xe cộ - bố mẹ anh, quyền thừa kế và thậm chí cả đôi mắt của anh. Anh thề sẽ trả thù những kẻ đã gây ra vụ tai nạn, và thậm chí còn sẵn sàng thay đổi ngoại hình và sống dưới một danh tính mới.

Đây là một bộ phim có thời lượng dài khủng khiếp, kéo đến 50 tập với rất nhiều nhân vật và rất nhiều điều bí ẩn. Đôi khi người xem có thể thấy khó mà theo kịp tiến độ, về việc ai đang làm gì với ai, nhưng đây vẫn là một bộ phim đáng xem nếu bạn đang có nhiều thời gian.

8. Bị Cáo (Defendant - 2017)

Bị Cáo (2017) (Soompi)
Bị Cáo (2017) (Soompi)

Diễn viên: Ji Sung, Uhm Ki Joon, Kwon Yuri, Oh Chang Seok, Uhm Hyun Kyung, Kim Min Seok.

Phát sóng trên đài SBS, độ dài 18 tập.

Đây không hoàn toàn là một bộ phim về trả thù, nhưng vẫn có đủ yếu tố cần thiết để đưa vào danh sách này. Park Jung Woo (Ji Sung), một công tố viên thời vụ, bị tống giam vì tội sát hại vợ và con gái. Mặc dù lúc đầu anh bị mất trí nhớ, nhưng sau đó anh dần dần ghép lại những mảnh kỉ ức nhỏ vụn của mình và nhớ ra những sự kiện trong đêm xảy ra án mạng, và nhận ra còn có những thế lực khác dính líu đến vụ việc. Quyết tâm muốn tìm ra kẻ chịu trách nhiệm cho việc phá hoại gia đình mình, Park Jung Woo lên kế hoạch vượt ngục và tìm kiếm công lý.

Cũng như sự đấu trí đấu dũng giữa Park Jung Woo và nhân vật phản diện chính trong phim, Cha Min Ho (Uhm Ki Joon), bản thân hai diễn viên Ji Sung và Uhm Ki Joon cũng ngang tài ngang sức về khả năng diễn xuất. Những sắc thái cảm xúc và biểu cảm đa dạng mà họ thể hiện ra đã góp phần giúp một bộ phim vốn đã hay trở nên càng thêm xuất sắc hơn.

Nguồn: Soompi