8 drama Trung Quốc và Đài Loan đáng xem trong mùa thu này

TV Series · Tin điện ảnh · Never ·

Sau đây sẽ là 8 drama đáng xem của Trung Quốc và Đài Loan dành cho bạn trong mùa thu 2018.

8 drama Trung Quốc và Đài Loan đáng xem trong mùa thu này (Soompi)
8 drama Trung Quốc và Đài Loan đáng xem trong mùa thu này (Soompi)

Mỗi năm, cứ đến mùa lạnh là nhu cầu tìm kiếm phim để “cày” của khán giả lại tăng cao. Họ tìm kiếm những bộ phim có thể nhanh chóng khiến người xem bị lôi cuốn, không thể dời mắt và luôn muốn xem thêm nữa.

Nắm bắt được nhu cầu đó, sau đây sẽ là 8 drama đáng xem của Trung Quốc và Đài Loan dành cho bạn trong mùa thu 2018.

1. Ma Tước (Sparrow)

Lí Dịch Phong vào vai gián điệp hai mang trong <em>Ma Tước</em> (Soompi)
Lí Dịch Phong vào vai gián điệp hai mang trong Ma Tước (Soompi)

Drama Trung Quốc ra mắt từ năm 2016 này được lấy bối cảnh vào thời kì khởi nghĩa hồi những năm 1940 tại Thượng Hải. Trần Thâm (Lí Dịch Phong) là một gián điệp hai mang mật cho Đảng Cộng Sản, nhưng lại sống trong hàng ngũ kẻ địch như một thành viên của Đội Hoạt động Đặc biệt, dẫn dắt bởi Tất Trung Lương (Trương Lỗ Nhất). Lúc đầu, anh từng tin tưởng Trần Thâm một cách tuyệt đối, nhưng dần dần, Tất Trung Lương bắt đầu nghi ngờ người bạn kiêm thành viên trong nhóm của anh, rằng anh ta có lẽ không phải người như vẻ bề ngoài… và quyết tâm tìm hiểu sự thật.

Ma Tước lôi cuốn người xem ngay lập tức bởi vô số những sự dối trá xuyên suốt từ đầu tới cuối phim. Ngoài bối cảnh phim và trang phục đẹp tuyệt vời, các nhân vật cũng được xây dựng với tầng tầng lớp lớp bí mật thâm sâu, khiến khán giả luôn háo hức muốn được khám phá hết tất cả. Không chỉ có cốt truyện hấp dẫn, bộ phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ tuổi toàn trai xinh gái đẹp. Một sự lựa chọn đáng để cân nhắc trong mùa thu này đó chứ?

2. Trạm Kế Tiếp Hạnh Phúc (Autumn’s Concerto)

Cựu thành viên F4 Đài Loan Ngô Kiến Hào vào vai nam chính trong phim về chàng giàu - nàng nghèo (Soompi)
Cựu thành viên F4 Đài Loan Ngô Kiến Hào vào vai nam chính trong phim về chàng giàu - nàng nghèo (Soompi)

Bộ phim Đài Loan ra mắt từ năm 2009-2010 này kể về câu chuyện của Nhân Quang Hy (Ngô Kiến Hào) và Lương Mộ Tranh (An Dĩ Hiên). Quang Hy là người thừa kế của một gia đình giàu có, mọi thứ trong cuộc đời anh đều rất suôn sẻ, trong khi Mộ Tranh lại là một cô gái bình thường lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn, bị bạo hành. Bất chấp sự khác biệt về bối cảnh gia đình, hai người đã phải lòng nhau. Tuy nhiên, một tai nạn đầy bi kịch đã xảy ra, buộc Quang Hy phải tiến hành phẫu thuật não, khiến anh mất đi toàn bộ kí ức…

Đừng vội bỏ qua khi đọc đến đây, bởi Trạm Kế Tiếp Hạnh Phúc không phải là một câu chuyện về chàng giàu – nàng nghèo thông thường. Phải có lí do gì đó khiến bộ phim này trở nên nổi tiếng đến như vậy chứ. Câu chuyện tình yêu giữa hai nhân vật chính sẽ lập tức cuốn hút bạn từ những phút đầu tiên, và nhớ chuẩn bị trước tâm lý “đau tim” đi nhé.

3. Mị Giả Vô Cương (Bloody Romance)

Bộ phim kì huyễn mới của Trung Quốc trong năm 2018 (Soompi)
Bộ phim kì huyễn mới của Trung Quốc trong năm 2018 (Soompi)

Bộ web drama năm 2018 này kể về câu chuyện của Thất Tuyết (Lí Nhất Đồng), một cô gái 16 tuổi xinh đẹp phải trải qua bước ngoặt kinh khủng của cuộc đời khi bố cô quyết định bán cô vào thanh lâu. Mặc dù chạy thoát khỏi chốn địa ngục kinh dị và bạo hành đó nhưng cô lại lạc vào một thành phố kì lạ với đầy những nữ sát thủ. Ở đây, cô được huấn luyện để trở thành một sát thủ với danh tính mới là Vãn Mị. Cô nhanh chóng phát triển mối quan hệ với Trường An (Khuất Sở Tiêu), một chàng trai trẻ thần bí, người luôn hết lòng bảo vệ cô. Khi hai người dần thân thiết, họ phát hiện mình bị cuốn vào một vòng xoáy âm mưu và phản bội, cuối cùng dẫn đến cuộc đấu tranh giành quyền lực.

Mối liên kết tình cảm giữa hai nhân vật chính được thể hiện nhuần nhuyễn nhờ vào phản ứng hóa học và tài năng diễn xuất của hai diễn viên. Khán giả sẽ bị thu hút bởi quá trình phát triển quan hệ của hai nhân vật chính cũng như những cạm bẫy và các kế hoạch xấu xa mà những người xung quanh họ đang làm ra. Ngoài phần nội dung hấp dẫn, người xem cũng sẽ được chiêu đãi bởi một bữa tiệc màu sắc đẹp đẽ, phần âm nhạc lôi cuốn và lối diễn xuất chân thật của các diễn viên. Nếu bạn là fan của thể loại phim lịch sử viễn tưởng, đây chắc chắn là một sự lựa chọn cho bạn.

4. Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu (When A Snail Falls In Love)

Tác phẩm chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của Đinh Mặc, <em>Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu</em> (Soompi)
Tác phẩm chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của Đinh Mặc, Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu (Soompi)

Bộ phim Trung Quốc ra mắt từ năm 2016 này kể về câu chuyện của Quý Bạch (Vương Khải), một thanh tra cảnh sát tận tâm dẫn dắt Đơn vị Tội phạm Bạo lực và Hứa Hủ (Vương Tử Văn), đồng đội mới và là thực tập sinh phân tích tội phạm ở chỗ anh làm. Mặc dù tính cách của hai người đối lập, nhưng tài năng của họ lại bù đắp lẫn nhau – và họ nhanh chóng phát hiện ra điều này sau khi lần lượt giải quyết hết vụ án này đến vụ án khác. Trong quá trình phát triển tình cảm, cả hai người phải chạy đua với thời gian để lần theo dấu vết một kẻ nguy hiểm đang lẩn trốn có biệt danh “Sát nhân Thiên thần”.

Từ phần nội dung phim, hẳn các bạn cũng đoán được yếu tố hành động trong phim này sẽ lấn át yếu tố tình cảm, vậy nên nếu bạn thích thể loại phim hành động, giật gân hơn thì đây chính là lựa chọn thích hợp cho bạn. Đây là một bộ phim hình sự được xây dựng tốt, mạch phim nhanh, dàn diễn viên đáng yêu (phản ứng hóa học giữa Vương Khải và Vương Tử Văn trên màn ảnh thật sự là không đùa được đâu), những vụ án cân não đầy căng thẳng, và phần hành động được chú trọng cực kì khi kéo từ đầu tới cuối phim. Các bạn đã được cảnh báo!

5. Định Luật Tình Yêu Của Murphy (Murphy’s Law of Love)

Những tình huống hài hước xảy ra giữa ông chủ một công ty chuyên giải quyết li hôn với cô nàng nhân viên ở công ty ghép đôi phía đối diện (Soompi)
Những tình huống hài hước xảy ra giữa ông chủ một công ty chuyên giải quyết li hôn với cô nàng nhân viên ở công ty ghép đôi phía đối diện (Soompi)

Series phim năm 2015 của Đài Loan kể về Quan Hiểu Đồng (Lý Giai Dĩnh), người có triết lí sống lỗi thời rằng tất cả những việc xấu có thể xảy ra đều sẽ xảy ra. Hiểu Đông rất thành công trong việc se duyên cho những cặp đôi khác thông qua công ty ghép đôi nơi cô đang làm việc, và có thể giải quyết mọi vấn đề về mối quan hệ của các cặp đôi… ngoại trừ mối quan hệ của chính cô. Nằm ở bên kia đường, đối diện công ty ghép đôi của cô, Kỷ Gia Úy (Đường Vũ Triết) lại lập ra một công ty li hôn, mục đích giúp những cá nhân đã li dị vợ/chồng có được những cái kết có hậu. Tuy nhiên, thời gian dần trôi – và khi cô bắt đầu đột phá phòng tuyến mà tự anh đã xây dựng nên, Gia Úy bắt đầu dành sự quan tâm đặc biệt tới Hiểu Đồng. Nhưng lời nguyền cả đời về việc mọi thứ đều có thể chuyển biến xấu sẽ không phải chướng ngại duy nhất chắn ngang con đường phát triển mối quan hệ của cả hai.

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim ngọt ngào và đơn giản, vậy đây chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Cô nghĩ anh là một kẻ vô tình và lí trí, trong khi anh lại tin cô là một người ngây thơ và ấu trĩ. Bộ phim là một tác phẩm hài hước với diễn xuất chắc tay và sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho một buổi tối mát trời, khi tất cả những gì bạn muốn chỉ là những tình tiết đáng yêu và không có quá nhiều những chủ đề nặng nề, u tối.

6. Ngoại Khoa Phong Vân (Surgeons)

Hai con người có quá khứ đau thương quyết tâm tìm hiểu sự thật về những ẩn khuất xảy ra 30 năm trước trong vụ ngộ sát nữ bệnh nhân của một y tá (Soompi)
Hai con người có quá khứ đau thương quyết tâm tìm hiểu sự thật về những ẩn khuất xảy ra 30 năm trước trong vụ ngộ sát nữ bệnh nhân của một y tá (Soompi)

Bộ phim Trung Quốc ra đời năm 2017 này kể về câu chuyện của Trang Thứ (Cận Đông), một bác sĩ phẫu thuật thành công và cuộc đời anh trải qua một sự thay đổi lớn vào một đêm định mệnh của 30 năm trước, khi mẹ anh bị buộc tội ngộ sát. Quay lại thời nay, anh gặp gỡ một bác sĩ phẫu thuật tên Lục Thần Hi (Bạch Bách Hà), người có liên quan với bí ẩn về quá khứ đen tối của anh – và bản thân cô cũng mang trong mình một quá khứ bi thương. Cùng nhau, cả hai người đã tìm hiểu về sự thật những việc đã xảy ra vào đêm hôm đó, đồng thời đối mặt với những tình cảm đang ngày càng lớn của mình dành cho người kia.

Mặc dù Ngoại Khoa Phong Vân không có tiết tấu nhanh như những bộ phim khác trong danh sách này, nhưng lí do khiến phim hấp dẫn là bởi những tương tác ngày qua ngày, trong cuộc sống đời thường giữa các nhân viên trong bệnh viện. “Đêm định mệnh” được nhắc tới ở trên, mặc dù đóng vai trò rất lớn trong quá khứ của hai nhân vật chính – và mối liên kết bi thương giữa họ - nhưng chính những cuộc đấu khẩu diễn ra hàng ngày và tình cảm chậm nhiệt giữa họ mới là điểm cốt lõi của phim.

7. Đấu Phá Thương Khung (Fights Break Sphere)

Bộ phim cổ trang tiên hiệp chuyển thể từ bộ truyện nổi tiếng cùng tên (Soompi)
Bộ phim cổ trang tiên hiệp chuyển thể từ bộ truyện nổi tiếng cùng tên (Soompi)

Bộ phim đến từ Trung Quốc này hiện vẫn đang được chiếu dở trong năm 2018, kể về câu chuyện của Tiêu Viêm (Ngô Lỗi), người đã phải chứng kiến vụ sát hại mẹ mình khi mới 9 tuổi. Nhiều năm sau, ở tuổi 15, bất chấp những nỗ lực để trở thành một sư phụ võ thuật vĩ đại – năng lực của Tiêu Viêm vẫn không thể đáp ứng được những kì vọng của bố anh. Tuy nhiên, khi tình cờ triệu hồi được vị Thần Y là Dược Trần (Trần Sở Hà), anh ngay lập tức trở thành một võ sư võ thuật tầm cỡ và mang trong mình mục tiêu tìm hiểu và trả thù cho cái chết của mẹ mình.

Đầu tiên, dàn diễn viên trong phim đều rất trẻ và có lẽ bởi thế mà bản thân bộ phim sở hữu một nguồn năng lượng dào dạt giúp mọi thứ vận hành suôn sẻ từ đầu tới cuối. Diễn xuất của Ngô Lỗi hoàn toàn phù hợp với chiều sâu về mặt cảm xúc và khiếu hài hước cực kì hợp thời. Cốt truyện được xây dựng với diễn biến nhanh, thông minh và không để phí phạm một thời khắc nào.

8. Số Pi Của Tình Yêu (Love And π)

<em>Số Pi Của Tình Yêu</em> kể về ba người bạn từ thuở ấu thơ sát cánh bên nhau cố gắng vượt qua những khó khăn của cuộc sống trưởng thành chốn đô thị (Soompi)
Số Pi Của Tình Yêu kể về ba người bạn từ thuở ấu thơ sát cánh bên nhau cố gắng vượt qua những khó khăn của cuộc sống trưởng thành chốn đô thị (Soompi)

Đây là một bộ phim khác đến từ Đài Loan vẫn đang được chiếu dở trong năm 2018, kể về câu chuyện của Triệu Vô Hạn (Ngô Tư Hiền), Triệu Viên Mãn (Thiệu Vũ Vi) và Hầu Tử Thành (Trần Đại Thiên) – những người bạn thời thơ ấu cùng lớn lên tại một cô nhi viện ở vùng quê. Khi trưởng thành, tất cả cùng tới Đài Bắc để theo đổi giấc mơ của mỗi người. Nhưng cuộc sống chốn đô thị, chưa kể tới cuộc sống của người trưởng thành, không như những gì họ từng kì vọng, khiến cả ba càng phải dựa vào nhau để sống, đồng thời học cách vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Nguồn: Soompi