8 Phim hoạt hình đáng mong đợi nhất nửa cuối năm 2024

linhhuynh0257 ·

Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình

Comedy, Adventure, Animation, Family
Khởi chiếu 23/08/2024

Hàng loạt những phim hoạt hình đáng chú ý sẽ ra mắt vào thời điểm nửa cuối năm 2024 này. Liệu có bộ phim nào có thể đạt được thành tích mà Inside Out 2 đã làm được hay không?

Bên cạnh những phim tình cảm, hành động, kinh dị dành cho người lớn. Dòng phim hoạt hình cho đối tượng gia đình cũng rất đắt khách tại các rạp chiếu. Hãy cùng Moveek note lại những phim đáng mong đợi nhất từ giờ đến cuối năm nào.

Kẻ Trộm Mặt Trăng 4 (Despicable Me 4)

Ngày khởi chiếu dự kiến: 05.07.2024

Một trong những bộ phim đáng chú ý nhất hè năm 2024 này chính là Kẻ Trộm Mặt Trăng 4. Đã 7 năm kể từ bộ phim gần nhất là Minions: Sự Trỗi Dậy của Gru (Minions: The Rise of Gru), phần 4 của loạt phim này mới được chính thức ra mắt khán giả.

Gru hiện tại đã hoàn lương, có cuộc sống hạnh phúc bên cạnh 3 đứa con nuôi Margo, Edith, Agnes và cô vợ Lucy. Gru cũng có một cậu con trai là Gru Jr. Thế nhưng cuộc sống đó đang bị đe dọa bởi một gã ác nhân Maxime Le Mal (Will Ferrell) mới ra tù và cô người yêu của hắn Valentina (Sofia Vergara). Lúc này Gru bắt buộc phải ra mặt để bảo vệ vợ con.

Despicable Me là loạt phim làm nên tên tuổi của hãng Illumination
Despicable Me là loạt phim làm nên tên tuổi của hãng Illumination

Thương hiệu Kẻ Trộm Mặt Trăng đã ra mắt được 14 năm và là loạt hoạt hình ăn khách bậc nhất hiện nay. Phần 4 tiếp tục xoay quanh ác nhân Gru. Giờ đây còn có thêm cậu con trai Gru Jr. và những chú minion đột biến.

Hiện tại phim nhận được những phản hồi không mấy tích cực từ giới phê bình (điểm trên Rotten Tomatoes là 53%). Nhưng lại được khán giả yêu thích bởi nội dung hài hước, đáp ứng tốt nhu cầu giải trí.

Xin Chào Jadoo: Đại Dương Diệu Kỳ trailer - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

Xin Chào Jadoo: Đại Dương Diệu Kỳ (Hello Jadoo Special: Under The Sea)

Ngày khởi chiếu dự kiến: 19.07.2024

Nếu bạn đã chán những bộ phim hoạt hình Hollywood thì có thể đổi gió với Xin Chào Jadoo: Đại Dương Diệu Kỳ - bộ phim đến từ xứ sở kim chi.

Phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh Xin Chào Jadoo của Lee Bin. Trước bản phim này, cô bé Jadoo đáng yêu đã “càn quét” châu Á bằng loạt phim hoạt hình dài tập vào năm 2011 và bản phim Xin chào Jadoo (Hello Jadoo) năm 2023.

Xin Chào Jadoo phần mới nhất sẽ đi vào thế giới của những câu chuyện cổ tích về biển cả
Xin Chào Jadoo phần mới nhất sẽ đi vào thế giới của những câu chuyện cổ tích về biển cả

Xin Chào Jadoo: Đại Dương Diệu Kỳ sẽ theo chân Jadoo và những người bạn khám phá đại dương kỳ thú. Phần phim này được lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích về biển cả nhưng được kể theo lối mới, sáng tạo hơn.

Conan: Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu Đô (Detective Conan: The Million-Dollar Pentagram)

Ngày khởi chiếu dự kiến: 02.08.2024

Đều đặn mỗi năm Conan lại cho ra mắt một phim chiếu rạp. Mùa hè năm 2024 này phần phim thứ 27 về cậu thám tử bị teo nhỏ này đã phát hành tại Nhật Bản và đạt được thành công lớn tại phòng vé. Hiện tại đây chính là phần phim ăn khách nhất của thương hiệu Conan.

Conan và cậu bạn thám tử Heiji đến Hakodate để tham dự 1 giải về kiếm đạo. Tại đây họ phát hiện siêu trộm Kid sẽ đến và nhắm vào một thanh kiếm Nhật được cất giấu trong một gia đình tài phiệt.

Siêu đạo chích đẹp trai Kid sẽ tái xuất trong phần phim Conan mới nhất
Siêu đạo chích đẹp trai Kid sẽ tái xuất trong phần phim Conan mới nhất

Lúc này một xác chết của trùm buôn vũ khí nổi tiếng xuất hiện với một vết chém hình chữ thập. Nhiều manh mối chỉ ra kho báu mà hắn đang đeo đuổi có liên quan mật thiết đến thanh kiếm cổ mà siêu đạo chích Kid nhắm đến.

Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình (Crayon Shin-chan the Movie: Our Dinosaur Diary)

Ngày khởi chiếu dự kiến: 23.08.2024

Cũng giống như Doreamon, Shin cậu bé bút chì là thương hiệu phim hoạt hình thiếu nhi vô cùng ăn khách tại Nhật Bản. Vì vậy mỗi năm đều có một phần phim ra rạp. Và năm nay khán giả sẽ được theo dõi phần phim thứ 32 với tựa Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình.

Sau phần phim thứ 31 với định dạng 3D. Phần phim mới nhất này tiếp tục quay trở lại với định dạng 2D quen thuộc.

Loạt phim về cậu bé Shin vẫn rất được yêu thích
Loạt phim về cậu bé Shin vẫn rất được yêu thích

Trong chuyến thăm vườn bách thú Shin và đám bạn phát hiện ra một chú khủng long nhỏ đáng yêu. Shin đã đem chú khủng long về nhà nuôi và có khoảng thời gian vui vẻ bên chú và Shiro. Thế nhưng một đám khủng long lớn chạy thoát khỏi vườn thú. Chúng tìm đến tận nhà Shin và đòi bằng được khủng long con.

Transformers Một trailer - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

Transformers Một (Transformers One)

Ngày khởi chiếu dự kiến: 20.09.2024

Transformers là thương hiệu được phái sinh từ dòng đồ chơi của hãng Hasbro nổi tiếng tại Mỹ. Đây là phần thứ 8 của loạt phim, kỷ niệm 40 năm ra mắt của dòng đồ chơi này. Và được thực hiện dưới định dạng hoạt hình.

Nói nôm nay thì đây là phần phim kể về thời “trẻ trâu” của Optimus Prime và Megatron. Với bối cảnh chính là hành tinh Cybertron, phim sẽ mô tả những xung đột đầu tiên của hai phe Autobot và Decepticon, mối quan hệ giữa Optimus Prime và Megatron và lý do khiến họ trở thành những kẻ thù không đội trời chung của nhau.

Transformers phần mới nhất được ra mắt dưới định dạng hoạt hình 3D
Transformers phần mới nhất được ra mắt dưới định dạng hoạt hình 3D

Michael Bay sẽ trở lại với ghế sản xuất. Phim còn có sự tham gia lồng tiếng của các ngôi sao như: Chris Hemsworth, Brian Tyree Henry, Scarlett Johansson, Keegan-Michael Key, Jon Hamm, Laurence Fishburne, và Steve Buscemi. Josh Cooley.

Robot Hoang Dã trailer - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

Robot Hoang Dã (The Wil Robot)

Ngày khởi chiếu dự kiến: 11.10.2024

Robot Hoang Dã do Chris Sanders đạo diễn và viết kịch bản. Ông đã 3 lần được đề cử Oscar với các phim How to Train Your Dragon, The Croods, Lilo & Stitch. Sanders cho biết ông lấy cảm hứng làm phim từ những bộ phim hoạt hình của Disney và đạo diễn lừng danh Hayao Miyazaki.

Ngôi sao Lupita Nyong'o sẽ lồng tiếng cho cô robot Roz
Ngôi sao Lupita Nyong'o sẽ lồng tiếng cho cô robot Roz

Phim xoay quanh một cô robot tên Roz sống tại một hoang đảo có thiên nhiên trù phú. Sau khi bị đắm tàu, Roz phải tìm cách sinh tồn và thích nghi với môi trường sống mới trên hòn đảo. Dần dần cô học được cách hòa nhập với các loài động vật trên đảo và trở thành mẹ nuôi của một chú ngỗng con.

Hành Trình Của Moana 2 (Moana 2)

Ngày khởi chiếu dự kiến: 29.11.2024

Sau thành công lớn của Moana, Disney tiếp tục cho ra mắt phần 2 vào cuối năm 2024 này. Được biết phần 2 này sẽ lấy bối cảnh 3 năm sau các sự kiện diễn ra ở phần phim đầu.

Ban đầu nhà chuột dự tính sẽ làm một loạt phim hoạt hình dài tập để chiếu trên nền tảng Disney+. Tuy nhiên sau đó Disney chính thức thông báo sẽ sản xuất phần 2 của Moana bằng một phim chiếu rạp.

Phần 2 của Moana được khen ngợi nhiều về hiệu ứng hình ảnh
Phần 2 của Moana được khen ngợi nhiều về hiệu ứng hình ảnh

Nội dung phần 2 sẽ đưa nàng công chúa miền biển Moana theo tiếng gọi của tổ tiên đi đến những vùng biển đã mất tích của châu Đại Dương. Tất nhiên là có sự tham gia của vị á thần vui tính Maui. Những hình ảnh từ trailer mới nhất thật sự làm choáng ngợp khán giả với những khung hình tựa như truyện cổ tích.

Nhím Sonic 3 (Sonic the Hedgehog 3)

Ngày khởi chiếu dự kiến: 27.12.2024

Sonic the Hedgehog là loạt trò chơi điện tử nổi tiếng của hãng Sega. Với thành công từ 2 phần phim chuyển thể trước. Phần 3 của nhím Sonic tiếp tục được ra mắt khán giả cuối năm nay.

Cốt truyện của phần 3 được Paramount Pictures hé lộ phần nào tại sự kiện CinemaCon. Tiến sĩ Robotnik (Jim Carrey) trở nên vô cùng ủ rũ, buồn bã và tăng cân sau sự kiện xảy ra ở phần hai. Nhưng ông đã lấy lại được tinh thần phần nào đó khi tạo ra nhân vật Shadow (Keanu Reeves).

Keanu Reeves sẽ lồng tiếng cho nhân vật mới Shadow
Keanu Reeves sẽ lồng tiếng cho nhân vật mới Shadow

Trong trailer của Nhím Sonic 3 có những cảnh đuổi bắt, giao chiến vô cùng bắt mắt, ấn tượng. Dàn cast của phần trước cũng sẽ trở lại, đó là: Ben Schwartz (Sonic), Idris Elba (Tails), Colleen O’Shaughnessey (Knuckles). Phim được dự báo sẽ ăn khách không kém hai phần trước.

Ở thời điểm hiện tại Kẻ Trộm Mặt Trăng 4 đã ra rạp và “đốt cháy” phòng vé. Sau cuộc hành trình vui nhộn của những chú Minions, không biết sẽ có phim nào trên list trên đạt được thành tích tương tự.