8 Phút Ấm Áp – Nhiều câu hỏi được đặt ra cho một phim thanh xuân vườn trường tưởng chừng như đơn giản

TV Series · Tin điện ảnh · chuoichuoi ·

Trải qua 12 tập phim đầu tiên của 8 Phút Ấm Áp hẳn khán giả phải vẽ ra trong đầu hàng loạt dấu hỏi về mối quan hệ cũng như vị trí của các nhân vật.

Kéo xuống để xem tiếp

Trải qua 12 tập phim đầu tiên hẳn khán giả phải vẽ ra trong đầu hàng loạt dấu hỏi về mối quan hệ cũng như vị trí của các nhân vật trong tác phẩm phim học đường mới ra mắt này.

(ảnh: weibo)
(ảnh: weibo)

Truyền hình Hoa Ngữ luôn có thế mạnh là thể loại phim thanh xuân vườn trường, rất nhiều bộ phim đã đạt được sự nổi tiếng nhờ đi theo lối kể chuyện đơn thuần nhưng lại đượm sự hối tiếc của tuổi học sinh như Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta, Xin Chào Ngày Xưa Ấy và gần đây nhất là Mùa Hạ Thoáng Qua. Những phim trên đều khắc họa những mối tình đầu đáng nhớ và câu chuyện của những người trẻ, nên 8 Phút Ấm Áp được khán giả kì vọng cũng sẽ đem lại hiệu ứng tích cực như những người tiền nhiệm.

8 Phút Ấm Áp là câu chuyện về tuổi trẻ của 6 người bạn cùng trường Nhan Trạch, Tân Lương, Quý Tiêu, Tịch Dạ, Nhan Hải và Trác An. Mối quan hệ của họ xoay quanh chuyện tình yêu tay ba thường thấy trong nhiều bộ phim cùng đề tài, đồng thời là sự thấu hiểu cảm thông cho đối phương nhưng cũng không thiếu những lúc để bản thân mù quáng bởi lửa hận và lòng ghen tuông đố kị.

Sau khi phát sóng những tập đầu tiên, sợi dây liên kết giữa họ dần dần được hé lộ, nhưng kèm theo đó là mâu thuẫn tình cảm cùng nhiều phân đoạn gây ngộ nhận cho người xem. Cùng liệt kê một vài điểm đáng chú ý của bộ phim sau 12 tập nhé:

1. Tôi đang xem phim tình cảm học đường hay phim đam mỹ vậy?

(ảnh: weibo)
(ảnh: weibo)

8 Phút Ấm Áp kể về cô nàng nữ sinh trung học Nhan Trạch (Khương Trác Quân) là một nữ sinh bình thường đến nhạt nhòa với tóc “đầu nấm” đặc trưng, không có ngoại hình, không có chiều cao và thành tích học tập cũng chỉ tầm trung. Tóm lại là mẫu nữ chính không có điểm gì đặc biệt. Tuy nhiên, không có lợi thế vẻ ngoài nhưng Nhan Trạch sở hữu tính cách hào sảng, thân thiện và vô cùng hoạt bát. Nhan Trạch thầm thương trộm nhớ cậu bạn cùng bàn Quý Tiêu (Trần Tấn) – là học bá toàn tài và “hoàng tử” của nhiều nữ sinh.

Vài tập phim đầu là sự cưa cẩm chàng crush của Nhan Trạch nhưng điều hài hước là địch thủ của cô nàng không chỉ là nữ sinh mà còn có nam sinh, trong đó bạn thân của Quý Tiêu – Hạ Tân Lương (Đinh Vũ Hề) lại là người đáng gờm nhất. Nhiều phân cảnh tình cảm nhẹ nhàng gây cười của cặp đôi bạn thân nam-nam này là thứ gia vị “mặn” nhất cho khán giả của 8 Phút Ấm Áp trong vài tập phim đầu. Người xem không khỏi băn khoăn liệu mình đang xem phim tình cảm học đường đơn thuần hay phim đam mỹ nữa vì ánh mắt tình tứ của hai chàng trai thật khiến mọi người hồ nghi.

Nhìn gần mới thấy hai bạn cũng đẹp đôi đấy chứ (ảnh: variety)
Nhìn gần mới thấy hai bạn cũng đẹp đôi đấy chứ (ảnh: variety)

Hạ Tân Lương là “kẻ thù” của Nhan Trạch trên mọi phương diện, từ tình cảm, thành tích học tập đến những chiêu trò làm cô nàng bẽ mặt, nhân vật này là mẫu nam sinh vừa hoạt bát nhanh nhạy vừa ân cần sâu sắc, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều phân cảnh ấn tượng với khán giả.

2. Băn khoăn không biết đâu mới là nam chính

Hạ Tân Lương (ảnh: weibo)
Hạ Tân Lương (ảnh: weibo)

Nếu như nhiều phim học đường khác khán giả thậm chí theo dõi qua loa cũng đoán được nam nữ chính là ai, nhưng với 8 Phút Ấm Áp nữ chính đã xuất đầu lộ diện từ sớm mà nam chính vẫn bặt vô âm tín, càng tìm càng ẩn. Hay nói cách khác, có nhiều hơn một sự lựa chọn cho nhân vật này. Giữa hai nam sinh đều toàn tài là Hạ Tân Lương và Quý Tiêu, khán giả thật đau đầu khi phải chọn ra một nam chính xứng đôi vừa lứa với cô nàng Nhan Trạch. Bởi nữ chính thích một người nhưng lại có nhiều cảnh đốn tim hơn với người khác. Phải chăng cách xây dựng nhân vật của 8 Phút Ấm Áp có dụng ý đặt ngang hàng các nhân vật với nhau không phân chính phụ?

Nếu vậy thì nhà làm phim đã thành công rồi bởi qua 12 tập khán giả như xoay vòng trong ma trận tình yêu của cô nàng Nhan Trạch với hai cậu bạn cùng lớp. Hạ Tân Lương với thành tích học tập xuất sắc luôn đứng đầu trường cùng khả năng chơi bóng rổ đáng nể, chưa kể đến vẻ ngoài đánh gục nữ sinh. Quý Tiêu ôn nhu, nho nhã, dịu dàng, biết quan tâm nhưng hơi nhút nhát và thiếu quyết đoán cùng phong thái như bạch mã hoàng tử. Hai chàng trai một cô gái và chuyện tình yêu thuở học trò “cẩu huyết” một cách rất nhẹ nhàng và hài hước.

Quý Tiêu (ảnh: weibo)
Quý Tiêu (ảnh: weibo)

Như trong poster chính thức ra mắt khán giả và theo cách chụp thì nhiều người sẽ suy đoán chàng trai định mệnh của Nhan Trạch là bạch mã hoàng tử Quý Tiêu. Nhưng có vẻ như nhà sản xuất phim “bẻ lái” không kém khi tung ra bộ đôi trailer với lời tâm sự của hai nhân vật là nữ chính Nhan Trạch và cậu bạn Hạ Tân Lương. Chuyện gì đến cũng sẽ đến, một loạt câu hỏi của người xem yêu cầu xác nhận đâu mới là nam sinh sẽ nên duyên với cô nàng “đầu nấm”.

Theo những gì phim chiếu trong 12 tập vừa qua thì giải nam chính của phim dường như đã gọi tên Hạ Tân Lương. So với một Quý Tiêu thông minh dịu dàng nhưng nhút nhát thì sự thẳng thắn mạnh bạo của Tân Lương chiếm ưu thế hơn nhiều. Cậu ở bên an ủi Nhan Trạch những lúc cô buồn, chăm sóc ân cần khi cô bị thương và vực dậy tinh thần những khi cô bạn chán nản ủ rũ. Tuy ban đầu hai người có ghét nhau nhưng có câu “Ghét của nào trời trao của ấy” và có lẽ câu nói này khớp với Nhan Trạch và Tân Lương.

Nhan Trạch và Hạ Tân Lương (ảnh: weibo)
Nhan Trạch và Hạ Tân Lương (ảnh: weibo)

Điều cần để tâm là tình cảm của Nhan Trạch, Tân Lương cần xuất chiêu đi thôi vì cô bạn “đầu nấm” vẫn đang ngập trong sự tương tư với cậu bàn cùng bàn Quý Tiêu đó.

3. Liệu mối quan hệ của những người bạn có trở nên quá phức tạp?

Cố Tịch Dạ và Nhan Trạch (ảnh: weibo)
Cố Tịch Dạ và Nhan Trạch (ảnh: weibo)

Nhiều khán giả sẽ thấy 8 Phút Ấm Áp thuộc motif quen thuộc đến nhàm chán của nhiều phim học đường Hoa Ngữ nếu chỉ xem qua trailer giới thiệu, một nữ chính với mái tóc ngắn không hề nổi bật và cậu nam sinh toàn năng. Nhưng nếu chỉ đơn giản vậy thì đã không có nhiều câu hỏi được đặt ra như thế. Điểm đặc biệt ở đây là mối quan hệ lằng nhằng của họ với những người bạn cùng lớp.

Cố Tịch Dạ (Chu Đan Ni) – bạn thân của Nhan Trạch, theo như lời giới thiệu của nhà làm phim, nhân vật này vừa xinh đẹp lại tài năng, dịu dàng, là hình mẫu nữ sinh tiêu chuẩn và chiếm được cảm tình của nhiều người, và Quý Tiêu là một trong số đó. Nhan Trạch phải đối mặt với cảm xúc mâu thuẫn của việc crush mình lại thích bạn thân, và những khó khăn trăn trở buồn bã của cô nàng đều bị “kẻ thù” Hạ Tân Lương biết được. Cậu đã giúp cô thoát khỏi cảm xúc tiêu cực của bản thân và dần dần nhận ra tình cảm thực sự.

Nhan Trạch (ảnh: weibo)
Nhan Trạch (ảnh: weibo)

Tuy nhiên, với những gì phim thể hiện trong 12 tập đầu, Quý Tiêu không hề “cảm nắng” trước Tịch Dạ, người cậu chàng để ý lại là nữ chính “đầu nấm” dễ thương Nhan Trạch của chúng ta. Còn Hạ Tân Lương, thay vì là “kẻ thù” truyền kiếp không đội trời chung thì sau vài sự việc đã tự nhiên trở thành bạn tốt của Nhan Trạch, thậm chí còn giúp cô “cưa cẩm” cậu bạn thân Quý Tiêu. Nhưng đáng mong chờ hơn là tuyến tình cảm của Nhan Trạch và Tân Lương, hai diễn viên trẻ Khương Trác QuânĐinh Vũ Hề có sự tương tác rất tốt với bạn diễn.

Như đã nói Quý Tiêu thích Nhan Trạch nhưng vì một nguyên do nào đó mà không ai lí giải nổi, cậu chàng lại gửi tin nhắn tỏ tình đến điện thoại của… Tịch Dạ. Ở một diễn biến khác, cô bạn xinh đẹp này lại hiểu lầm mối quan hệ của bạn thân Nhan Trạch với Tân Lương – người Tịch Dạ đang thầm yêu trộm nhớ. Vậy là ta có tứ giác tình yêu khá lằng nhằng của bốn người trẻ. Nhiều chuyện khó nói và ngộ nhận đã xảy ra vì họ không ai chịu mở lời nói thật cảm xúc. Vẫn chưa hết, từ những tập tiếp theo mối quan hệ bạn bè này lại càng thêm phức tạp khi Trác An xuất hiện, cô là bạn thân cũ của Tịch Dạ và Nhan Trạch. Nhân vật bí ẩn này chắc chắn sẽ thêm bội phần kịch tính cho 8 Phút Ấm Áp bởi sự mạnh mẽ và có phần mưu hiểm của mình.

Nhan Trạch và Quý Tiêu (ảnh: weibo)
Nhan Trạch và Quý Tiêu (ảnh: weibo)

8 Phút Ấm Áp có mạch phim khá chậm rãi và vừa phải để “tiêu hóa”, phim sở hữu dàn diễn viên không quá nổi trội về ngoại hình nhưng diễn xuất khá ổn định. Cách xây dựng nhân vật chỉ dừng lại ở mức chấp nhận được, cả Nhan Trạch lẫn Tân Lương hay người khác đều khó đem lại cảm giác yêu thích nhiều như những nhân vật trong các phim cùng thể loại ra mắt trước đó. Câu chuyện học đường hài hước vừa đủ, lãng mạn vừa đủ, mâu thuẫn vừa đủ và hứa hẹn sẽ thêm phần hấp dẫn từ những tập sau.

Phim đang được phát sóng vào mối tối thứ tư, năm, sáu mỗi ngày 2 tập. Cùng theo dõi tiếp để xem diễn biến câu chuyện học đường này sẽ đi đến đâu nhé.