A Tiger In Winter - Đối mặt với nỗi sợ hãi dù cho thực tế khắc nghiệt nhường nào

TV Series · Tin điện ảnh · Chou186 ·

Vừa được phát sóng không lâu, bộ phim từ cựu trợ lý của nhà làm phim Hàn Quốc Hong Sang-soo miêu tả niềm hi vọng về sự tái hợp của những cặp vợ chồng đã li hôn.

Kéo xuống để xem tiếp

Chạm mặt người bạn gái cũ trong tình trạng đau khổ nhất có khi còn đáng sợ hơn cả tông phải hổ khi đang đi trên đường. Không chỉ vậy, trong A Tiger In Winter, Gyeong-yu còn rơi vào tình huống oái oăm khi làm tài xế lái xe chở bạn gái cũ trong tình trạng say rượu về nhà. Vừa được phát sóng không lâu, bộ phim từ cựu trợ lý của nhà làm phim Hàn Quốc Hong Sang-soo miêu tả niềm hi vọng về sự tái hợp của những cặp vợ chồng đã li hôn.

Bộ phim bắt đầu với tin tức một con hổ xổng chuồng trốn thoát khỏi một vườn thú địa phương. Câu chuyện được dựng nên khi tiểu thuyết gia Gyeong-yu (do Lee Jin-wook đóng), người mà hiện tại đang phải kiếm tiền từ nhiều công việc không ổn định, bị bạn gái yêu cầu rời khỏi nhà trong vòng vài ngày và sau đó ngỡ ngàng phát hiện ra rằng cô nàng đã đơn thân li hôn với mình mà không hề giải thích bất cứ lí do nào. Rơi vào cuộc sống vô gia cư, Gyeong-yu tìm đến nhà người bạn Bu-jeong và hi vọng được ở đỡ trong thời gian này nhưng không may khi bạn gái của Bu-jeong lại chuẩn bị chuyển sang ở chung với anh chàng.

Ngay khi anh không biết nên đi đâu tiếp theo thì vô tình gặp lại người bạn gái cũ Yu-jeong (do Go Hyun-jung đóng) mà anh đã gặp cách đó vài ngày, hiện đang là một tiểu thuyết gia thành công, biết chuyện, cô đã mời anh ở lại chỗ ở của cô vì hiện tại cô cũng đang cần một nguồn cảm hứng để vượt qua một khối sáng tạo.

Dù Yu-jeong đã trở nên nổi tiếng hơn qua việc sáng tác nhưng không giống Gyeong-yu, cặp đôi này chia sẻ cảm xúc không chắc chắn về tương lai của họ.

Tại hai điểm trong phim, Gyeong-yu đã chạm mặt với con hổ xổng chuồng. Lần đầu tiên, Gyeong-yu đã hốt hoảng sợ hãi nhưng trong lần thứ hai, anh đã trực tiếp đương đầu và nhìn vào mắt con hổ trong khi tay vẫn giữ chặt cây bút và máy tính xách tay.

Những con hổ trong phim là đại diện cho sự sợ hãi, mà đối với Gyeong-yu, là sự nghiệp sáng tác của anh. Bộ phim ngụ ý rằng tất cả mọi người đều có những nỗi sợ hãi của riêng mình và vấn đề là người đó có đủ dũng cảm để đối mặt với nỗi sợ hãi hay không.

Đạo diễn Lee Kwang-kuk chia sẻ: "Tôi muốn dùng bộ phim để phản ánh những lần tôi đã chạy trốn khỏi những nỗi sợ hãi".

Mặc dù mạch phim vẫn chưa trôi chảy và còn nhiều cảnh mơ hồ không giải thích được nhưng hai diễn viên chính đã cố gắng dẫn dắt câu chuyện bằng một giọng điệu thẳng thắn, thực tế nhất có thể.

Bộ phim nhận được mức rating 15% trở lên.

Nguồn: Korea Joongang Daily