5 bài học cuộc sống quý báu từ About Time

TV Series · Tin điện ảnh · Never ·

About Time không chỉ là một trong những drama được khán giả yêu thích nhất hiện tại mà còn là drama với nhiều bài học ý nghĩa.

Hình ảnh Oh So Nyeo trong phim (Soompi)
Hình ảnh Oh So Nyeo trong phim (Soompi)

Sau tất cả những biến cố Choi Michaela (do Lee Sung Kyung thủ vai) phải trải qua trong About Time, Oh So Nyeo (do Kim Hae Sook thủ vai) vẫn luôn ở đó làm trụ cột tinh thần cho cô. Đóng vai trò như một người bạn đáng tin, một cố vấn thông thái và một nơi an toàn để tìm về mỗi khi gặp rắc rối, Choi Michaela đã rất nhiều lần tìm thấy sự che chở dưới vòng tay của Oh So Nyeo. Sau đây là 5 bài học mà bà đã dạy cho Choi Michaela khi cần thiết.

1. Những thứ cậu yêu quý, trân trọng, và yêu thương… cuộc sống sẽ biến mất nhanh hơn rất nhiều so với cậu nghĩ.

Oh So Nyeo và Lee Do Ha trong phim (Soompi)
Oh So Nyeo và Lee Do Ha trong phim (Soompi)

Trong một lần hẹn hò, Oh So Nyeo và Mr. Park (do Jang Gwang thủ vai) đã tình cờ bắt gặp Lee Do Ha (do Lee Sang Yoon thủ vai) và Choi Michaela, lúc đó hai người này chưa chính thức hẹn hò. Như việc mà bao người bạn tốt thường làm, Oh So Nyeo đã kéo Lee Do Ha qua một bên và bắt đầu hỏi han một chút để xem mối quan hệ của anh với Choi Michaela là thế nào.

Oh So Nyeo đã nắm lấy tay anh và nói:

“Hãy chăm sóc Michaela của tôi nhé. Cuộc đời ngắn ngủi lắm. Vì cậu còn trẻ nên có thể cậu cảm thấy mình có tất cả thời gian trên thế giới này, phải không? Nhưng sự thật không phải thế đâu. Những thứ cậu yêu quý, trân trọng, và yêu thương… cuộc sống sẽ biến mất nhanh hơn rất nhiều so với cậu nghĩ.”

2. Đừng làm gì cả; chỉ cần ở bên cạnh cậu ấy thôi. Hãy để mọi thứ trôi qua như nó vốn phải vậy, và ở nguyên vị trí của mình để giúp cậu ấy vượt qua.

Oh So Nyeo và Choi Michaela trong phim (Soompi)
Oh So Nyeo và Choi Michaela trong phim (Soompi)

Sau khi phát hiện ra anh trai của Lee Do Ha, Yoon Do San (do Jung Moon Sung thủ vai) không còn nhiều thời gian để sống, Choi Michaela đã bị đẩy vào tình thế tiến thoái lưỡng nan không biết có nên nói với Lee Do Ha hay không. Cô đã tìm đến Oh So Nyeo và nói với bà:

“Tôi cảm thấy mình nên nói với gia đình anh ấy, nhưng [Yoon Do San] lại nhờ tôi đừng nói.”

Oh So Nyeo đã rất bình tĩnh đưa ra lời khuyên:

“Nói với họ đi, gia đình họ phải biết để còn chuẩn bị tâm lý.”

Khi Choi Michaela tiếp tục lo lắng về việc liệu Lee Do Ha sẽ đau lòng đến thế nào, Oh So Nyeo tiếp tục nói:

“Đừng làm gì cả; chỉ cần ở bên cạnh cậu ấy thôi. Hãy để mọi thứ trôi qua như nó vốn phải vậy, và ở nguyên vị trí của mình để giúp cậu ấy vượt qua.”

3. Không ai trong chúng ta biết cuộc sống này sẽ kết thúc khi nào, vào ngày nào và như thế nào.

Oh So Nyeo trong phim (Soompi)
Oh So Nyeo trong phim (Soompi)

Khi Choi Michaela chia tay với Lee Do Ha và buồn bã đi đến chỗ Oh So Nyeo, người phụ nữ lớn tuổi đã chia sẻ với cô vài dòng thơ từ bài Back to Heaven và trích dẫn:

“Và vào ngày cuộc chơi đẹp đẽ này kết thúc, tôi sẽ đi, và tôi sẽ nói lại rằng nó đã thật đẹp.”

Bà sau đó giải thích với cô:

"Tôi không biết chúng là gì, nhưng thay vì có những suy nghĩ quá phức tạp, nếu cô thích cậu ấy, vậy hãy hẹn hò với cậu ấy. Tôi muốn bạn tôi Michaela được vui vẻ và tận hưởng cuộc sống này. Không ai trong chúng ta biết cuộc sống này sẽ kết thúc khi nào, vào ngày nào và như thế nào.”

4. Ở cái tuổi này, tôi đã trải qua rất nhiều cuộc chia ly. Nhưng có vẻ tôi vẫn không thể ngừng đau lòng.

Oh So Nyeo và Choi Michaela tại lễ tang Mr. Park (Soompi)
Oh So Nyeo và Choi Michaela tại lễ tang Mr. Park (Soompi)

Khi bạn trai của bà là Mr. Park chết, Oh So Nyeo đã nhờ Choi Michaela cùng đến lễ tang với mình. Khi cô cố gắng an ủi Oh So Nyeo, người phụ nữ lớn tuổi đã giả vờ như mình mạnh mẽ và nói với Choi Michaela: “Không sao, dù sao thì ông ấy cũng đâu thể sống lâu hơn được?” nhưng sau đó lại bật khóc. Bà nói:

“Tôi cứ nghĩ tôi đã không còn có thể rơi nước mắt được nữa. Tại sao tôi lại vẫn khóc nhỉ? Ở cái tuổi này, tôi đã trải qua rất nhiều cuộc chia ly. Nhưng có vẻ như tôi vẫn không thể ngừng đau lòng.”

5. Phép thuật của Oh So Nyeo thậm chí còn không tốn tiền, tôi sẽ sử dụng nó trên người cô.

Oh So Nyeo trong phim (Soompi)
Oh So Nyeo trong phim (Soompi)

Sau khi trải qua rất nhiều giai đoạn sau chia tay, Choi Michaela đã tìm đến Oh So Nyeo và thoải mái đùa giỡn:

“Lần cuối ngủ ở đây, tôi đã ngủ rất ngon. Tôi lại đến sử dụng Phép thuật của Oh So Nyeo lần nữa đây.”

Oh So Nyeo đã nằm trên giường cùng với cô và trả lời:

“Phép thuật của Oh So Nyeo thậm chí còn không tốn tiền, tôi sẽ sử dụng nó trên người cô! Hãy có một giấc ngủ thật ngon, thật sâu. Giấc ngủ là liều thuốc hữu hiệu nhất.” 

Sau đó, bà đã thể hiện tình yêu của một người mẹ với Choi Michaela khi vừa vỗ về cô đi vào giấc ngủ vừa nói:

“Michaela của tôi, tôi hi vọng cô có thể làm bạn tôi thật lâu, thật lâu.”

Bên phía sản xuất đã thông báo: “Một bước ngoặt (twist) nữa của câu chuyện sắp được đưa ra. Bước vào nửa sau của About Time, những việc không thể nhìn thấy trước sẽ bắt đầu xuất hiện.”

About Time được chiếu vào mỗi thứ Hai lúc 9:30 tối theo giờ Hàn Quốc.