Ác Ma – Phim kinh dị không nên chỉ để hù doạ

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · LeMinhBao ·

Có lẽ Quý đầu của năm nay không có nhiều cơ duyên với phim kinh dị giữa rừng các bom tấn từ Tây đến Ta.

Có lẽ Quý đầu của năm nay không có nhiều cơ duyên với phim kinh dị giữa rừng các bom tấn từ Tây đến Ta. Và trong cơn thiếu khát nỗi sợ hãi đó, “Ác ma” cũng chẳng giúp cải thiện thêm tình hình. Khô cứng, gượng ép và thiếu đột phá, “Be Afraid” có lẽ chỉ như “ác ma trôi sông lạc chợ” thoả nổi hù doạ tức thời cho khán giả!

Câu chuyện kể về gia đình bác sĩ John Chambers khi chuyển về ngôi nhà mới tại vùng Clarion. Nhiều hiện tượng bất thường bắt đầu thường xuyên xuất hiện. Những giấc mơ kỳ lạ, bóng đè, nỗi sợ bóng tối với hình dáng người đàn ông mặt áo đen, …tất cả như có mối liên hệ dị thường giữa bác sĩ Chambers (Louis Herthum) và cậu con trai 6 tuổi. Cùng lúc đó, tấn bi kịch đổ xuống hai vợ chồng hàng xóm gần đó của Chambers và ông phải chứng kiến tất cả nỗi đau về vụ tự sát của người bố đau khổ vì đứa con gái mất tích 4 năm trước. Bằng tình yêu thương, John Chambers đã hy sinh nhiều điều để cứu lấy đứa con trai nhỏ và gia đình của mình.

Nếu không tính đến diễn xuất có phần thiếu tự nhiên của diễn viên thì kịch bản cũng chỉ là một lối mòn. Gia đình chuyển nhà và đến đúng căn nhà bị ma ám cũng như kiểu soái ca gặp nữ chính trong truyện ngôn tình. Nhưng không phải vì thế mà câu chuyện khiến khán giả bị hụt hẫng nhiều lần đến như vậy. Chính sự thiếu đào sâu vào cảm xúc, tình cảm nhân vật và cách gắng kết dồn nén của quá nhiều chi tiết hù doạ lỗi thời đã khiến câu chuyện như đi vào ngõ cụt của cảm xúc người xem.

Không có nhiều lý do để Heather (Jaimi Paige, vợ của John) là đối tượng “bị hù”  trong bộ phim này khi “Ác ma” chỉ chuyên đi bắt trẻ nhỏ và cả một sự lồng ghép cũ kỹ đến vụng về khi để cô ấy khoả thân chìm dưới bồn tắm đầy bùn đất. Hay sự xuất hiện không đầu không cuối của cô bé Emms Booth đầu phim cũng là cả một dấu hỏi khó trả lời!

Tuy nhiên, bộ phim với sự nỗ lực trong việc xây dựng góc quay và xây dựng không gian ấm áp của gia đình tạo nên những điểm cộng cho một bộ phim giải trí đổi cảm giác mới vào cuối tuần. Còn đối với những tín đồ phim kinh dị, gắng chút kiên nhẫn để chờ đón “ Insidious: Chapter 4” và “Annabelle 2” sẽ trở lại sớm thôi!