Adam Sandler và Ben Stiller trong bộ phim bất ngờ của Noah Baumbach

Tin điện ảnh · IAMOLD ·

Nhà làm phim Noah Baumbach nên chuyển sang làm điệp viên hơn là làm phim khi dạo này ông toàn “đóng cửa” quay phim. Thay vì như người ta công bố dàn diễn viên hoặc thời gian bắt đầu bấm máy, hay chí ít là “xì” ra ít thông tin phim. Đằng này ổng chỉ xách máy lên quay thôi. Như dạo gần đây, theo tờ The Film Stage đã đăng rằng đạo diễn Frances Ha đã bắt đầu cho quay bộ phim tiếp theo của mình tên Yen Din Ka Kissa bởi sự bắt gặp của đoàn làm phim trên đường phố New York. Hơn nữa thì dàn diễn viên cũng rất đồ sộ với Adam Sandler, Ben Stiller, Emma ThompsonDustin Hoffman đều được thấy hiện diện ở tác phẩm mới nhất của Baumbach. Hiển nhiên điều này khiến ai cũng “để ý” tới một bộ phim mà mới phút trước chả còn biết nó tồn tại.

Theo tờ The Film Stage, bộ phim kể về một gia đình bị lạc ở New York sau khi tập hợp lại vì sự nghiệp nghệ thuật của người cha gia trưởng - Harold. Hoffman có lẽ sẽ vào vai Harold còn Sandler và Stiller sẽ vai hai người con. Còn Thompson thì mới hé lộ cho tờ USA Today rằng cô sẽ vào một vai “tồi tệ, kiểu gian ngầm nghiện rượu” trong phim.

Đây là lần đầu Baumbach làm việc với Sandler và chuyện danh hài sẽ tỏa sáng hơn khi làm việc với chính tác giả, thì có lẽ cũng nâng tầm bộ phim lên một chút. Chưa kể là còn sự hợp tác với các anh tài như Thompson và Hoffman, và sự trở lại của Stiller sau Greenberg và While We’re Young.

Baumbach xuất xưởng hai phim trong năm 2015, While We’re Young và Mistress America, nói chung là đều tốt.  Có lẽ sự thay đổi này thêm phần thú vị khi vị đạo diễn này bỏ đi những chuyện “tào lao” truyền thống để chú trọng vào phần nghệ thuật của điện ảnh. Ngoài việc cốt truyện phim có lẽ tương đồng với tác phầm cùng tay là The Squid and the Whale năm 2005, thì tôi cũng rất tò mò về về việc “ra ngô ra khoai” của tác phầm lần này của người đạo diễn có phần khác người này.