Alien - Ridley Scott bác bỏ ý kiến thay thế Xenomorph

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Never ·

Đạo diễn của Alien, Ridley Scott đã chia sẻ về sự khó khăn trong việc thay thế Xenomorph – và có lẽ sẽ bỏ kế hoạch đó luôn.

Đạo diễn của Alien, Ridley Scott đã chia sẻ về sự khó khăn trong việc thay thế Xenomorph – và có lẽ sẽ bỏ kế hoạch đó luôn. Từ trước đến nay, các prequel Alien của Scott đều gây ra rất nhiều tranh cãi. Chúng được đánh giá cao về mặt hình ảnh và sự cố gắng trong việc tìm ra những hướng đi mới cho một thương hiệu lâu đời, nhưng chúng cũng bị phê bình vì những nhân vật không thể ưa nổi và cốt truyện thì đầy lỗ hổng.

Prometheus ban đầu vốn hoàn toàn là một prequel của Alien, nhưng trong quá trình phát triển, Scott đã đưa ra một vài thay đổi và gần như đã biến nó thành một phần spinoff. Ông không hề ngại ngùng khi đưa ra quan điểm rằng bản thân Xenomorph đã “gần như hết thời rồi” sau hàng thế kỷ bị khai thác hình ảnh quá nhiều qua các sequel, các bộ truyện tranh và đồ chơi. Ông nghĩ rằng tạo hình này không còn đáng sợ nữa, và năm ngoái ông từng tiết lộ rằng mình muốn thay đổi sinh vật này bằng A.I. David của Michael Fassbender để trở thành boss mới cho phim.

Scott có vẻ khá kiên trì với ý kiến rằng series phim này cần có sự tiến hóa vượt trội hơn, nhưng trong buổi phỏng vấn mới đây với Yahoo! về tương lai của series Alien, ông thừa nhận rằng muốn thay thế sáng tạo của HR Giger là một việc khó khăn:

Trong khoảng thời gian dài của sự nghiệp, tôi mới chỉ từng làm việc với hai bản thiết kế độc quyền. Nếu tôi không gặp được một anh chàng tên HR Giger và không có được con quái vật này, các bạn sẽ không thể có phim để xem như bây giờ. Khi nhìn thấy bức vẽ - khi đó được thiết kế cho cuốn sách, không phải cho bộ phim – tôi đã bị thu hút. Để gặp được cậu ấy, tôi đã phải bay tới Thụy Sĩ bởi cậu ấy sợ không muốn lên máy bay.

Vị đạo diễn này cũng thừa nhận rằng nếu không nhờ thiết kế của Xenomorph, phần phim Alien đầu tiên sẽ không thể nào thành công – và vì lẽ đó, có lẽ chúng ta vẫn nên giữ lại nó:

Thương hiệu này sẽ không còn là chính nó nữa. Mặc dù dàn diễn viên rất tuyệt vời với những Sigourney (Weaver) và Harry (Dean Stanton) cùng nhiều người khác, nhưng nếu không có hành khách thứ tám ấy, bộ phim này sẽ không còn được như cũ nữa. Điều tôi đang cố gắng diễn tả ở đây là có những việc hiếm có, những [ý tưởng] chỉ nảy ra có lẽ một lần trong đời, và khi nó xuất hiện, hãy nắm chắc và giữ lấy nó.

Dù chưa hề xác nhận là Xenomorph sẽ trở lại với phần prequel thứ ba của Scott, ít nhất thì ông ấy cũng có vẻ đã có ý định ấy. Ý kiến của Scott về việc thay thế con quái vật mang tính biểu tượng trong chính series phim về nó đã gây ra rất nhiều tranh cãi trong cộng đồng fan, và chúng tôi cũng nghi ngờ về việc hãng phim sẽ muốn sự thay thế này xảy ra. Phần phim thứ ba của Alien: Covenant đã cho thấy sự trở lại của Xenomorph, nhưng rõ ràng là Scott đã không thực sự thích ý tưởng này lắm; bộ phim thiếu đi cảm giác căng thẳng, khủng bố mà ông từng đem tới trong bản gốc năm 1979, và công nghệ CGI từng được dùng để huyễn hóa ra con quái vật có vẻ không được đầu tư kỹ lưỡng.

Xét đến kết quả không quá tốt của Alien: Covenant và việc khán giả không hào hứng lắm với những phim mới của Scott, vị đạo diễn này có khi còn không có cơ hội để làm một phần phim khác. Số phận của series này vẫn khá mơ hồ trong khi Scott đang bận với những dự án khác, và đã từng có người nhắc đến việc làm một bản reboot.

Nguồn: Screen Rant