Amazon lên kệ The Tick với đạo diễn Wally Pfister

Tin điện ảnh · IAMOLD ·

Hầu hết chúng ta đều không biết đến gã to con với đồ bó màu xanh và thân hình hoàn hảo một cách lố bịch này. Bộ truyện châm biếm về nhân vật “The Tick bất bại” của Ben Edlund xuất hiện những năm 80 và đã gầy dựng nên một lượng fan đông đảo khi là một dạng truyện ngắn trên báo vào năm 1994. Nhưng lượng fan đó lại tiếp tục phóng lên không trung khi nó được chuyển thể thành phim truyện ngắn trên Fox vào năm 2001 với sự góp mặt của Patrick Warburton là người hùng đô con màu xanh. Có thể series đã không thể “vắt chày” ra thêm lượng fan nào nữa vào thời điểm đó, nhưng mảnh đất truyền hình thì đã thay đổi rất nhiều trong 15 năm qua nên chuyện The Tick trở lại là hoàn toàn ổn.

Năm 2014, tờ Collider đã đăng một bài rằng Amazon đang có “nhã ý” hồi sinh The Tick với sự đồng lòng của Warburton tiếp tục thủ vai và sự trở lại của Edlund trong vai người chấp bút cũng như vai trò giám đốc sản xuất. Cho đến giờ thì có lẽ chỉ hai trong ba là thành hiện thực. Còn Deadline thì đăng rằng Amazon đã cho xuất xưởng tập mở đầu với Edlund vai chấp bút lẫn giám sát sản xuất. Tuy nhiên, Warburton thì đã lền xuồng Crowded của NBC và hiển nhiên là sẽ không mong đợi anh có vai trò rõ rệt trong tập mở đầu này.

Còn về series thì hên rằng diễn viên cho vai “trợ lí” Arthur Everest và chị của anh ta - Dot đã tìm được người đó là Griffin Newman (Vinyl) và Valorie Curry (House of Lies).

Điều ngạc nhiên hơn nữa là series sẽ đi theo hướng “máu me” hơn, mặc dù The Tick luôn là một show lố bịch (kiểu The Simpson). Theo Deadline thì cốt truyện lần này mang The Tick trở lại sau một cú mất trí nhớ, để rồi hợp tác với Arthur để chống cái ác. Về phần Arthur của Newman thì được coi là một kẻ tâm thần vì chả ai tin anh là có cái ác đang muốn xâm chiếm thành phố. Còn về vai Dot của Curry thì là một cô y tá luôn hết mực vì người em của mình.

Có lẽ cốt truyện thì hơi hướm DareDevil, và sẽ còn nặng đô hơn khi Amazon mời cả đạo diễn Wally Pfister để “gối đầu” kịch bản. Chưa chắc thay đổi này sẽ ra sao, ngoài việc nó hiển nhiên khác với phiên bản vào năm 2001. Nhưng điều hiển nhiên thấy rõ là nếu không có sự trở lại của Warburton thì việc đổi mới cốt truyện cũng nên làm, để cho người mới bớt bị che khuất bởi cái bóng của người đi trước. Cuối cùng chỉ mong rằng là Amazon làm nên chuyện để chúng ta có thể kêu lên “Spoon” một lần nữa.