AMC hứa hẹn duy trì thương hiệu The Walking Dead ít nhất 10 năm nữa

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

Số phận về sau của The Walking Dead, series đình đám đã thu hút về lượng người xem đông đảo cho AMC cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm.

Nguồn: Hypebeast
Nguồn: Hypebeast

Vừa qua, tại buổi hội nghị Goldman Sachs Communacopia, CEO của kênh truyền hình AMC – Josh Sapan đã có phát biểu về những dự định ở hiện tại và tương lai của nhà đài. Dĩ nhiên, số phận về sau của The Walking Dead, series đình đám đã thu hút về lượng người xem đông đảo cho AMC cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm.

Trả lời cho một thắc mắc bày tỏ quan ngại về việc ratings của The Walking Dead giờ đây đã sụt giảm xuống chỉ còn gần một nửa so với thời hoàng kim của bộ phim cách đây vài năm, Sapan đưa ra bình luận:

"The Walking Dead vốn dĩ là một vũ trụ rộng lớn. Và chúng tôi đã có kế hoạch để tiếp tục duy trì nó trong vòng ít nhất một thập kỷ tới. Kế hoạch này là để bày tỏ sự tôn trọng đối với cộng đồng người hâm mộ The Walking Dead".

Trước thông tin về việc nam diễn viên chính của The Walking Dead là Andrew Lincoln sẽ rời khỏi trong Season 9, nhiều khán giả đã không khỏi lo ngại rằng liệu bộ phim có còn tiếp tục kéo dài được lâu sau sự ra đi của Rick Grimes. Tuy nhiên, phản hồi tự tin của AMC dường như lại cho thấy rằng series này sẽ vẫn còn tiếp tục hiện diện trên màn ảnh nhỏ thêm một thời gian dài. Giờ đây, nó không còn đơn thuần chỉ là một bộ phim nữa. Nó đã trở thành một phiên bản "Vũ trụ điện ảnh Marvel" của riêng AMC, một thương hiệu hái ra tiền mà chắc chắn nhà đài này sẽ không dễ dàng từ bỏ.

Nguồn: THR
Nguồn: THR

Kế hoạch cụ thể cho việc duy trì thương hiệu The Walking Dead vẫn chưa được AMC tiết lộ. Tuy nhiên, khả năng cao nhất có lẽ vẫn là để series chính tiếp tục lên sóng vô thời hạn và không ấn định ngày kết. Nó vẫn cứ tiếp diễn với việc đến và đi của nhiều diễn viên, kể cả những người đóng vai trò rất quan trọng. Vẫn còn bộ truyện tranh gốc của tác giả Robert Kirkman mà phim dựa vào để chuyển thể với rất nhiều tình tiết chưa được đưa lên phim và đang được tiếp tục phát hành. 

Chưa kể lượng diễn viên đồ sộ đang và sẽ tham gia qua nhiều mùa phim. Sau khi The Walking Dead giúp đưa sự nghiệp của nhiều diễn viên như Andrew Lincoln, Jon Bernthal (Shane), Danai Gurira (Michonne) hay Melissa McBride (Carol) lên đỉnh cao thì những diễn viên hiện tại vẫn muốn tiếp tục ở lại với hy vọng một ngày nào đó nhân vật của họ nhận được đất diễn lớn hơn, còn những diễn viên chưa có nhiều tên tuổi ấp ủ mong muốn được trở thành một phần của series này, tạo tiền đề cho sự nghiệp. 

Liệu đó có phải là một ý tưởng hay hay không? Câu hỏi đó cần đến thời gian sau này để trả lời, nhưng có một sự thật rõ ràng là dù ratings đã sụt giảm nhiều so với trước đây, thì mức độ phổ biến hiện tại của The Walking Dead vẫn đang lớn hơn gấp 4, 5 lần những series khác của AMC, hay kể cả những phim của các kênh khác lên sóng cùng vào tối Chủ Nhật. Sau The Walking Dead, bộ phim đàn em của nó – Fear The Walking Dead cũng là series phổ biến thứ hai của nhà đài. Vậy nên, lý do để tiếp tục duy trì thương hiệu này càng lâu càng tốt đã quá rõ ràng.

Nguồn: Foxtel
Nguồn: Foxtel

Qua tình tiết của những tập gần đây, kế hoạch hiện tại của Fear The Walking Dead dường như tìm cách nhập nhóm nhân vật từ series spinoff này vào với series chính. Morgan đã bắt đầu đưa những người mà ông gặp được về Alexandria, nhưng dĩ nhiên hành trình này không hề đơn giản và có thể mất thêm 1 đến 2 mùa phim nữa. Khả năng cao một số nhân vật tiêu biểu của Fear The Walking Dead như Alicia, Strand, John hay Althea sẽ xuất hiện trong The Walking Dead.

Sau đó thì sao? Chắc chắn là nếu để duy trì thương hiệu này thêm một thập kỷ nữa thì AMC không thể chỉ đầu tư vào series chính được. Sau khi Fear The Walking Dead kết thúc hoặc nhập chung với The Walking Dead, có lẽ sẽ thêm nhiều bộ phim đàn em khác được sản xuất. Nhà đài cần đến một nhóm nhân vật mới, một bối cảnh mới, một cốt truyện mới để bắt đầu quá trình sinh tồn này lại một lần nữa. Lần tới liệu sẽ là một series đặt địa điểm ở nước ngoài chăng? 

Nói tóm lại, kể cả sau khi đại diện của AMC đã có phát biểu như trên, ratings vẫn là một yếu tố rất quan trọng để quyết định vận mệnh của một bộ phim. Lượng người xem của Fear The Walking Dead đang sụt giảm nhanh khi tới một nửa sau Season 4 không mấy chất lượng, trong khi The Walking Dead nhiều khả năng cũng sẽ hứng chịu hậu quả tương tự cùng với sự ra đi của Rick & Maggie. Câu hỏi được đặt ra là, liệu ratings sẽ phải xuống thấp đến mức nào để đủ cho AMC đổi ý trong việc đầu tư thêm 10 năm nữa vào một thương hiệu đã không còn mới mẻ và đủ thu hút với khán giả nữa? Hay liệu họ thực sự đã có một chiến thuật kỹ càng, tỉ mỉ để duy trì nó? Chúng ta hãy chờ xem.

Nguồn: Forbes