Apple hợp tác sản xuất một loạt phim cùng A24

Tin điện ảnh · HiverThao ·

Apple đang hợp tác cùng studio đoạt giải Oscar A24 để sản xuất một số bộ phim về quái vật được dựng lên bằng công nghệ.

Apple đang hợp tác cùng studio đoạt giải Oscar A24 để sản xuất một số bộ phim về quái vật được dựng lên bằng công nghệ. 

Nguồn: Variety
Nguồn: Variety

Apple không tiết lộ nhiều chi tiết về thỏa thuận với A24, ngoài việc nói đây là “thỏa thuận trong nhiều năm” có liên quan đến nhiều bộ phim. Vẫn chưa rõ các phim của studio sẽ được công chiếu tại rạp, hay họ sẽ ra mắt phim bằng những cách khác. Các điều khoản liên quan tài chính không được tiết lộ. Thỏa thuận cho phép Apple hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng khác trong lĩnh vực phim nghệ thuật.

Được thành lập vào năm 2012, A24 tạo nên sự khác biệt bằng cách ủng hộ các dự án manh tính đột phá. Hãng đoạt giải Oscar qua các phim Moonlight, Room, The Witch và Ex Machina.

A24 hiện đang có thỏa thuận tham gia mua một số phim cho nhà phân phối Mỹ với Direct TV. Direct TV có các quyền cung cấp những bộ phim theo yêu cầu trong 30 ngày, trước khi phim đó được ra mắt ngoài rạp. Ngoài ra cũng có một thỏa thuận mở rộng với Amazon, qua đó các phim sau khi xuất hiện trên rạp sẽ được chiếu trực tiếp trên trang trực tuyến của công ty. Các giao dịch này vẫn còn hiệu lực. Giữa Apple và A24 không phải là thỏa thuận độc quyền cũng như không phải là thỏa thuận hình thức đầu tiên, nên studio sẽ tiếp tục sản xuất và ra mắt các phim khác trên phương diện độc lập. Từng có tin đồn rằng Apple sẽ mua lại A24 hoặc một studio nào đó khác, nhưng Apple đã không làm vậy.

Nguồn ảnh: Slashfilm
Nguồn ảnh: Slashfilm

Thỏa thuận này là một trong các dự án phim lớn đầu tiên của Apple. Công ty đã hoạt động tích cực hơn trong lĩnh vực truyền hình, và tích lũy ngân sách khoảng $1 tỷ cho đến nay, dựa trên danh sách đề cử phát triển series ban đầu của họ. 

Apple nhượng quyền chỉ đạo phân phối các nội dung gốc cho hai cựu giám đốc công ty Sony là Zack Van Amburg và Jamie Erlicht. Công ty vẫn chưa có sự tham gia của những tên tuổi lớn trong ngành. Việc thiết lập chương trình mà công ty sẽ sản xuất phim cũng chưa rõ ràng. Phim sẽ được cung cấp thông qua iTunes hay bằng các dịch vụ khác?

Thế giới của việc phát phim trực tiếp đang dần đông đúc hơn. Netflix và Amazon đã làm một cuộc đầu tư lớn vào nội dung gốc, Disney và WarnerMedia sẽ tung ra các dịch vụ phát phim trực tiếp vào năm 2019. Cuộc cạnh tranh đang tạo ra điều gì đó mang tư tưởng độc chiếm khi các hãng muốn giữ mãi vị trí tài năng hàng đầu.

Nguồn: Variety