Aquaman - Thor và sự "đồng điệu kỳ lạ" của 2 nhân vật đến từ 2 vũ trụ khác nhau

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Moveek ·

Aquaman và Thor có gì giống nhau?

Khi phim siêu anh hùng bắt đầu trở thành thể loại phổ biến do thành công của Vũ trụ Marvel, thì bất cứ hãng nào cũng bắt đầu muốn có phần trong chiếc bánh béo bở này.

DC trước giờ đã luôn được xem là đối thủ lớn nhất của Marvel do các nhân vật siêu anh hùng truyện tranh của họ, từ Superman, Batman, Wonder Woman… trước giờ vẫn nổi tiếng hơn cả. Tuy nhiên, khi bước lên màn ảnh rộng và bắt đầu xây dựng một vũ trụ tương tự Marvel, DC đã không gặp may mắn đến thế. Thất bại với Batman vs. Superman: Dawn of JusticeJustice League đã khiến nhiều nghi ngờ đổ dồn về Aquaman: Đế Vương Atlantis. May mắn thay, Aquaman cuối cùng cũng đã có thể truyền tải được một câu chuyện tròn trịa và chỉn chu, phù hợp với khán giả đại chúng.

Tuy nhiên, có một câu hỏi được đặt ra sau bộ phim đó là liệu Aquaman có quá giống với Thor, và liệu phong cách làm phim có quá giống với phong cách Marvel: sáng sủa và hài hước?

Sau khi bị phong cách tăm tối và người lớn định hình không thành công, DC đã cố gắng thay đổi đến phim có thể tiếp cận khán giả đại chúng nhiều hơn. Với Justice League tối sáng lẫn lộn và câu chuyện bị cắt xén tơi tả, doanh thu lẹt đẹt, Aquaman may mắn thay đã không phải chịu cảnh tương tự khi các đánh giá từ truyền thông và khán giả dành cho phim rất tích cực. Phim mang đến cho người xem một thế giới dưới biển đầy màu sắc, chút tình cảm lãng mạn và một nhân vật nam chính hài hước.

Nhiều người so sánh Aquaman với Black Panther nhưng về cơ bản thì 2 nhân vật này không giống nhau và không cùng mức độ so sánh. Black Panther là vua một đất nước bí ẩn ở Châu Phi, không phải vua của 5 châu và sức mạnh của Black Panther đến từ bộ đồ công nghệ của Wakanda, mặc dù có thể chống đạn và giúp người mặc có khả năng chiến đấu cao hơn người bình thường, nhưng về cơ bản thì không thể so với Aquaman.

Trong khi đó, Aquaman, có thể nói chuyện với các sinh vật biển, điều khiển chúng, có thể nâng được cả một con tàu ngầm mà chẳng tốn nhiều công sức, đồng thời được cường hóa thêm từ cây đinh ba do thần Poseidon truyền sức mạnh và chính danh ngôn thuận thống lĩnh được đội quân của 7 biển.

Tuy nhiên, nếu muốn so sánh thì chúng ta có thể đưa “lên sàn” nhân vật ngoại hình cũng hao hao mà vị thế thì cũng không kém Aquaman, đó là Thor.

Có rất nhiều điểm giống nhau giữa Thor và Aquaman, cả hai cùng là một nhân vật đến từ một thế giới khác, nhưng gắn bó với thế giới loài người và từ đấy mọi rắc rối đều bắt đầu. Cơ bắp, vạm vỡ, nóng nảy, thường hành động trước rồi mới suy nghĩ, thêm vào đó là sự hài hước... Một người dưới đáy biển sâu, người còn lại thì ở tận ngoài vũ trụ tại một nơi gọi là Asgard – chốn trị vì của các vị thần. Cả 2 đều có một đứa em xấu xa, tìm kiếm quyền lực, mong muốn được nắm giữ ngai vàng và Loki cuối cùng quay sang giúp anh mình, liệu Orm có làm điều tương tự với Aquaman trong phần phim tiếp theo, nếu Black Manta trở thành phản diện chính?

Thor và Aquaman đều có sức mạnh rất lớn, cùng món vũ khí mà gần như không ai có thể nắm giữ được nếu không phải là kẻ xứng đáng. Cả 2 mặc dù trông có vẻ “cục súc” và chẳng biết gì hơn ngoài nắm đấm, nhưng thực chất vẻ “cà rỡn” của 2 nhân vật này đều đến từ tính cách của chính họ, vốn không quá nghiêm túc và thường lạc quan trong nhiều tình huống. Aquaman thông thạo lịch sử, còn Thor thì hiểu biết về vật lý thiên văn. Tuy nhiên, có một điều khác biệt lớn nhất giữa Aquaman và Thor, đó là Aquaman có sức mạnh như thần, còn bản thân Thor là thần, thêm vào đó là tiềm năng kết nối với khán giả khác nhau giữa hai nhân vật. Thor chưa bao giờ là nhân vật nổi tiếng nhất so với Iron Man hay Captain America kể từ lúc MCU được khởi động. Nhưng Aquaman thì đã tạo được hiệu ứng kể từ lúc xuất hiện trong Justice League.

Aquaman mặc dù có sức mạnh như thần, nhưng có kết nối với thế giới loài người và mặt đất rõ ràng hơn Thor. Anh không muốn làm vua mà chỉ muốn sử dụng sức mạnh của mình để giúp đỡ người khác. Aquaman, khác với người em trai Orm của mình, không được dạy để trở thành vua từ nhỏ, mà chỉ được dạy học cách sử dụng và điều khiển sức mạnh của mình. Aquaman sử dụng sức manh của mình để giúp đỡ những người xung quanh và chỉ muốn sống cuộc sống đơn giản, không màng đến Atlantis hay ngai vàng.

Thor ngược lại, đã được định trở thành vua từ lâu, thừa kế từ cha mình Odin. Thor không quan tâm lắm về công nghệ trên Trái Đất bởi dù sao thì trong mắt một vị thần, con trai của Odin, người thường cũng chỉ là những kẻ yếu đuối và cần sự giúp đỡ. Trong chúng ta thì có mấy ai được dạy sẽ thống lĩnh cả một vùng đất của những vị thần ngoài vũ trụ mang tên Asgard như Thor đâu. Cũng bởi vì sự ngạo mạn và “trẻ trâu” của một kẻ sinh ra đã có tất cả như Thor nên anh mới bị Ordin “đày” xuống Trái Đất để cải thiện tính cách.

Đều mạnh mẽ và có sức chiến đấu hơn người, thêm vào đó là lợi thế riêng. Nếu phải “đối đầu” nhau thì bạn nghĩ ai sẽ chiến thắng?

Thành viên: GUM.