Arrow cần phải cho ra mắt Birds of Prey

TV Series · Tin điện ảnh · Never ·

Tin Katie Cassidy sẽ trở lại làm nhân vật chủ chốt trong Arrow SS6 trong vai Black Siren, bản sao của Laurel trong Earth 2 đã khiến khán giả bất ngờ không kém tin cô rời khỏi SS4 trước đây.

Tin Katie Cassidy sẽ trở lại làm nhân vật chủ chốt trong Arrow SS6 trong vai Black Siren, bản sao của Laurel trong Earth 2 đã khiến khán giả bất ngờ không kém tin cô rời khỏi SS4 trước đây. Cassidy đã vài lần xuất hiện kể từ khi Laurel chết, trong tưởng tượng của các Dominators trong phần crossover "Invasion" vào tháng 11 năm ngoái và trong vai Black Siren trên Arrow, The Flash và Legends of Tomorrow, nhưng có vẻ trong mùa tới Laurel chắc chắn sẽ gia nhập vào Team Arrow. Sự trở lại của Laurel trong Earth 2, người bị thương nhiều hơn và thú vị hơn so với người đồng hành đã chết trong Earth 1, là một tin tốt với Arrow. Điều này cũng tạo nên mối quan hệ hợp tác dễ đổ vỡ với Dinah Drake của Juliana Harkavy, người thừa kế hiện tại của Arrow cho áo choàng của Black Canary.

Arrow SS 5 đánh dấu sự trở lại của một series phim truyền hình danh tiếng cho loạt phim về siêu anh hùng trong Vũ trụ DC trên The CW. Tận dụng những hành động sai lầm mà Oliver đã gây ra trong quá khứ để thông báo cho hiện tại của mình – tiết lộ rằng một trong những vụ giết người đầu tiên đã trực tiếp dẫn tới Kẻ trùm sò của mùa này, Prometheus - Arrow đã bóc trần bản chất của Oliver Queen và buộc anh phải đối diện với bản ngã xấu xa nhất và việc anh luôn sẵn sàng tước đoạt sinh mạng con người. Oliver từng giải thể đội chống tội phạm của mình , nhưng giờ đây, hơn bao giờ hết, anh cần sự ủng hộ của họ và coi đó là nguồn sáng duy nhất khi niềm tin và động lực lớn lao nhất của bản thân đang bị lung lay.

Tập cuối SS 5 hứa hẹn một cuộc đối đầu đẫm máu với Prometheus (và việc Oliver chiêu mộ được Deathstroke – một đối thủ lớn khác của anh) có thể thay đổi bộ mặt của Team Arrow. Nhìn vào SS 6 và đội hình của Green Arrow, rõ ràng đội ngũ mới của Arrow đã có đủ nhân tố cần thiết để trở thành một trong những đội mạnh nhất DC Comics. Do đó, Arrow sẽ cần phải lên kế hoạch cho Birds of Prey trong phần 6 này.

Rất nhiều anh hùng – bất kể nam hay nữ - đã lấp chỗ trống của Birds of Prey trong DC Comics trong nhiều năm qua, chỉ trừ nhóm nổi tiếng nhất gồm có Black Canary, Batgirl / Oracle, và Huntress là chưa. Arrow đã cho xuất hiện những người có thể đảm nhận các nhân vật này. Người phụ nữ thông minh, thủ đoạn nhất trong Star City – đồng thời là một hacker phi thường – Felicity Smoak (bí danh Overwatch) về cơ bản chính là phiên bản Oracle trong Arrow từ khi cô xuất hiện ở phần 1. Dinah Drake, một sĩ quan cảnh sát quả cảm được ban tặng một metahuman Canary Cry, là nỗ lực thứ 3 của Arrow cho nhân vật Black Canary và cũng mang hình tượng và tinh thần gần giống nhất với phiên bản truyện tranh. Huntress trong Arrow đã biến mất kể từ phần 2, nhưng Black Siren đang có những mâu thuẫn về cảm xúc và cần có hội chuộc lỗi; cô sẽ là nhân tố hoàn hảo thay thế cho Helena Bertinelli.

Birds of Prey từng là một series phim thất bại chiếu trên người tiền nhiệm của The CW, the WB Network vào năm 2002, và nhân vật này kể từ đó vẫn chưa được khai thác thêm lần nữa cho các phiên bản live acion. Sự thành công của Suicide Squad và sự nổi tiếng của nhân vật Harley Quinn do Margot Robbie thủ vai đã dẫn lỗi cho Vũ trụ Mở rộng DC, khiến họ dựa vào việc khai thác các nhân vật siêu phản diện trong DC trở thành nhân vật chính cho bộ phim Gotham City Sirens sắp tới. Có tin đồn rằng phiên bản Birds of Prey đang được phát triển trở thành một phim tiêu biểu của DCEU với biên kịch là Christina Hodson. Phiên bản Suicide Squad của riêng Arrow đã bị DCEU cắt bỏ, nhưng xét đến xu hướng kết nối Đa vũ trụ của DC dạo gần đây, có lí do gì vũ trụ Arrow của The CW lại không thể tận dụng ý tưởng về Birds of Prey đây? Khi đội ngũ Birds of Prey xuất hiện trong Arrow, họ đã có sẵn một kẻ thù để đương đầu là Helix, một mạng lưới hacker quỷ quyệt trải rộng toàn cầu, nơi Felicity đang làm việc.

Birds of Prey trong truyện thường không hoạt động trong thành phố Gotham. Arrow đã thực hiện nhiều chuyến đi ngoài Star City trong nhiều năm - thậm chí đã có thông báo rằng tập cuối SS 5 sẽ không diễn ra ở Star City, kết thúc trò đùa về việc thanh phố luôn bị tấn công vào mỗi tháng Năm. Oliver cảm thấy gắn bó và có trách nhiệm với Star City cũng như Batman đối với Gotham vậy; do đó Green Arrow sẽ không nỡ rời xa quê hương của mình quá lâu. Birds of Prey sẽ là lý do lý tưởng khiến việc rời khỏi Star City và khám phá các địa điểm giả tưởng khác trong Vũ trụ Arrow xảy ra thường xuyên hơn. Dinah đã đi đến những thành phố khác như: Hub City và Midway City; vậy nên cô biết tình hình ở những nơi đó ra sao. Thêm vào đó, Black Siren không hề có long trung thành với Star City của Earth 1, và Felicity còn có thể hack từ nhà kho của Team Arrow hoặc bất cứ nơi đâu.

Việc Black Canary và Black Siren có siêu năng lực giống nhau không hẳn là một vấn đề. Có bao nhiêu Speedsters xuất hiện cùng nhau trong một tập của The Flash đâu? Gypsy và Vibe có sức mạnh giống nhau; nhưng tính cách khác biệt và sự lúng túng về vấn đề giới tính lại là thứ khiến sự tương tác của hai người trở nên thú vị. Sự khác biệt hoàn toàn về tính giữa Dinah và Laurel trong Earth 2, và những mâu thuẫn giữa hai người này là những gì khán giả quan tâm, chứ không phải việc họ có thể làm điếc bao nhiêu cái tai khi cùng nhau hét lên.

Birds of Prey sẽ hoạt động như thế nào và nó có ý nghĩa gì đối với Green Arrow? Có nhiều cách tiếp cận Birds of Prey trong Arrow: Birds vẫn có thể là một phần của Team Arrow nhưng cũng sẽ hoạt động như một đội riêng biệt với cốt truyện của riêng mình khi cần thiết. Giả sử, những hồi tưởng trong Arrow dừng lại ở SS 5; thời lượng trước đây dành cho những hồi tưởng này có thể được sử dụng để xen kẽ những câu chuyện liên quan đến Birds of Prey. Arrow  thậm chí có thể học tập theo những gì Agent of S.H.I.E.L.D. của Marvel đã làm trong những mùa gần đây (với Secret Warriors, Ghost Rider, LMD) và áp dụng vào Birds of Prey. Dự án như vậy thậm chí có thể trở thành ý tưởng tiền đề để xây dựng cho series phim Birds of Sprey sắp tới.

Supergirl vẫn luôn là series phim nổi bật với nhân vật chính là nữ siêu anh hùng của The CW trên sóng truyền hình. Mùa hai của Legends of Tomorrow đã được cải thiện rõ rệt, một phần là nhờ việc đưa Sara Lance lên làm đội trưởng. Vũ trụ Arrow đã tập hợp một số diễn viên nữ tài năng vô cùng tài năng và đa dạng qua các năm. Birds of Prey cũng có thể rút khỏi việc tiếp tục để danh sách nhân vật này dài thêm và lấy những nhân vật nữ anh hùng hay phản diện khác từ Vũ trụ Arrow nếu cốt truyện yêu cầu. Điều này sẽ cho phép các nhân vật nữ đó có nhiều đất diễn hơn trên Arrow hoặc, nếu vẫn còn chỗ trong lịch trình của The CW – vốn đã bị nhồi nhét quá nhiều siêu anh hùng DC, có phần phim riêng cho mình.

Quan trọng nhất, các nhân vật như Felicity, Laurel và bây giờ là Dinah, đã dành những kỹ năng, tài năng, sự cống hiến và phần lớn cuộc đời của họ cho câu chuyện cá nhân của Oliver Queen. Họ sẽ luôn luôn là các đồng minh của  Green Arrow, nhưng họ cũng xứng đáng được hoạt động tự do và có một câu chuyện riêng cho mình. Với Felicity, Black Canary, Black Siren, và các nữ anh hùng khác như Thea Queen, Gypsy, White Canary, Vixen, và thậm chí cả Killer Frost, Vũ trụ Arrow là tiêu chuẩn vàng cho các nữ siêu nhân trên truyền hình - một tiêu chuẩn mà Vũ trụ Điện ảnh DC và Vũ trụ Điện ảnh Marvel vẫn chưa thể đạt đến. Các nữ siêu anh hùng của The CW xứng đáng được chú ý nhiều hơn và có một thương hiệu riêng trong Vũ trụ Arrow. Đã đến lúc các nữ anh hùng của Arrow cùng vùng lên và làm ra những câu chuyện đáng giá của riêng họ.

Dịch bởi Never và Bat1412

Nguồn: Screen Rant