Bậc Thầy Của Những Ước Mơ - Hành trình 7 năm cùng Hugh Jackman

Video - Trailer · Moveek ·

Anh hồi tưởng lại ngày hôm đó, khi 60 diễn viên Hollywood cùng có mặt trong một căn phòng. Sự hoà quyện của họ đã tạo nên những giai điệu và những cảm xúc thăng hoa nhất. Nhờ đó, nhà sản xuất đã hoàn toàn bị thuyết phục và bật đèn xanh cho đoàn phim.

Trước khi đến được với công chúng, The Greatest Showman - Bậc Thầy Của Những Ước Mơ đã trải qua một chặng đường sản xuất dài hơi và đầy gian nan. Tác phẩm về cuộc đời của ông bầu rạp xiếc nổi tiếng nhất mọi thời đại P.T. Barnum đã ngốn hơn 7 năm thực hiện. Vừa qua, nhà phát hành của phim đã tung ra 2 đoạn clip hậu trường, hé lộ những khó khăn và trải nghiệm đáng nhớ của đoàn làm phim trong chuyến hành trình giàu tâm huyết tạo nên một kiệt tác điện ảnh của thập kỷ.

The Greatest Showman là tác phẩm điện ảnh đầu tiên đánh dấu sự kết hợp của ngôi sao hạng A Hugh JackmanMichael Gracey, đạo diễn bậc thầy trong lĩnh vực quảng cáo. Tám năm trước, cả hai từng hợp tác ăn ý trong đoạn phim quảng cáo Liptons Ice Tea. Ngưỡng mộ tài năng của Michael Gracey, chính Hugh Jackman đã ngỏ lời muốn tham gia một bộ phim do ông đạo diễn. Hai tuần sau đó, Hugh Jackman nhận được kịch bản "The Greatest Showman" từ Gracey. 

Khi bắt tay làm một tác phẩm thuộc thể loại nhạc kịch (musical), âm nhạc là "chìa khoá" tạo nên thành bại của phim. Thấu hiểu được điều đó, Michael Gracey đã mời "cặp bài trùng" Benj Pasek và Justin Paul tham gia. Đây là hai nhà soạn nhạc tài năng bậc nhất ở Hollywood. Họ đã giành vô số giải thưởng danh giá. Đỉnh cao sự nghiệp của cặp đôi này phải kể đến phần âm nhạc xuất sắc của La La Land (2016), đã mang về cho họ tượng vàng Oscar lẫn Quả Cầu Vàng. Đầu năm nay, họ cũng vừa giành giải Tony nhờ vào vở nhạc kịch Broadway Dear Evan Hansen. 

Hugh Jackman đã chia sẻ khoảnh khắc trọng đại nhất của cả đoàn phim: buổi đọc phân vai quyết định dự án có được tiếp tục hay không. Anh hồi tưởng lại ngày hôm đó, khi 60 diễn viên Hollywood cùng có mặt trong một căn phòng. Sự hoà quyện của họ đã tạo nên những giai điệu và những cảm xúc thăng hoa nhất. Nhờ đó, nhà sản xuất đã hoàn toàn bị thuyết phục và bật đèn xanh cho đoàn phim.  

Các diễn viên cho biết quá trình luyện tập của họ gặp không ít khó khăn nhưng đầy hứng khởi. Trong tác phẩm có rất nhiều phân đoạn nhảy múa và ca hát, do đó dàn diễn viên có 10 tuần để luyện tập một cách thuần thục nhất có thể. Quá trình này đòi hỏi rất nhiều, từ thể lực, thanh nhạc cho đến sự ăn ý cùng bạn diễn. Ngôi sao trẻ Zac Efron hào hứng kể lại: "Đó là một trong những phần dàn dựng vũ đạo giàu kỹ thuật nhất mà tôi từng tham dự". Mặc dù phải tập lại nhiều lần nhưng anh và diễn viên trẻ Zendaya không hề nản lòng. Ngược lại, cả hai càng lúc càng phấn khích và muốn chinh phục cho bằng được những màn vũ đạo "khó xừ" này. 

Trong suốt 10 tuần đó, các diễn viên đã có "màn dạo đầu" ăn ý, chuẩn bị cho ngày bấm máy chính thức. Hugh Jackman gọi đó là "trải nghiệm tuyệt vời chưa từng có" trong sự nghiệp của mình. The Greatest Showman chính là kết tinh giàu tâm huyết của tập thể hàng trăm con người yêu nghệ thuật và tạo nên nghệ thuật thực sự. Đừng quên theo dõi câu chuyện hậu trường của phim trong các tập tiếp theo.  

The Greatest Showman – Bậc Thầy Của Những Ước Mơ dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc vào 29.12.2017.