Bạn đã xem hết những ngoại truyện của The Walking Dead chưa?

Tin điện ảnh · DQ ·

Như chúng ta đã biết, Thế giới The Walking Dead do Robert Kirkman tạo nên rất rộng lớn. Nó không chỉ bao gồm truyện tranh hay phim, mà còn gồm rất nhiều mảng khác tách ra từ hai nhánh chính này có liên kết chặt chẽ với các chi tiết trong phim và truyện, giúp khán giả có cái nhìn gần hơn với thế giới đó.

Nếu như với nhánh truyện, ta có chuỗi tiểu thuyết kể về thân phận của kẻ tàn ác The Governor & thị trấn Woodbury do hắn lãnh đạo, hay game do hãng Telltale sản xuất nơi ta được gặp Glenn & Hershel trước khi họ vào nhóm Rick; thì với nhánh phim, ta cũng có rất nhiều game bên lề tương tự. Tuy nhiên, nếu để nói là nổi bật nhất thì webisode chính là ngoại truyện xuất sắc nhất của phim. Hôm nay, TWD Việt Nam Fanpage sẽ cùng các bạn điểm lại tất cả các webisode (ngoại truyện) mà series The Walking Dead từng có.

Đầu tiên, ta định nghĩa webisode là như thế nào? Dịch thẳng ra từ tiếng anh thì nó là từ ghép lại của “web” và “episode” - “tập phim trên mạng”. Tức là nó bắt nguồn đầu tiên từ trên mạng chứ không phát trên truyền hình. Webisode của “thế giới TWD” là tập hợp các đoạn video hé lộ câu chuyện đằng sau những nhân vật, chi tiết từng xuất hiện trong series phim The Walking Dead hoặc Fear The Walking Dead.

Mỗi webisode sẽ bao gồm một vài đoạn video ngắn, với mỗi video được coi như một "tập lẻ" của webisode đó. Tất cả các webisode đều được AMC đầu tư sản xuất và đăng tải lên trang web cũng như kênh YouTube chính thức của họ nhưng lại chưa được cho phép xem ở Việt Nam. Vì lý do đó nên nhiều bạn vẫn chưa được biết đến những ngoại truyện này. Dưới đây, mình sẽ giới thiệu cho các bạn những webisode của TWD dưới dạng đã ghép nối hết tất cả những video ngắn lại thành full hoàn chỉnh.

Torn Apart 

Webisode đầu tiên của TWD có tên Torn Apart được phát hành vào ngày 3/10/2011, thời điểm trước khi Season 2 của TWD quay trở lại. Ngoại truyện này bao gồm 6 tập, tương đương 6 đoạn video ngắn. Với diễn biến nằm trong khoảng thời gian trước khi các sự kiện trong Season 1 xảy ra, Torn Apart kể về câu chuyện của Hannah, xác sống đầu tiên mà Rick Grimes nhìn thấy sau khi tỉnh dậy từ cơn hôn mê và ra khỏi bệnh viện Harrison Memorial. Webisode này được đạo diễn bởi Greg Nicotero - một trong những đạo diễn chính của series phim The Walking Dead và lấy bối cảnh tại Hạt King, Georgia - nơi mà gia đình của Rick từng ở. Ít ai biết rằng đằng sau con walker bị mất một nửa người này là một câu chuyện đầy đau thương về đức hy sinh của một người mẹ dành cho con mình.

Cold Storage 

Webisode tiếp theo là Cold Storage. Mặc dù được phát hành vào ngày 1/10/2012 (thời điểm trước khi Season 3 của phim quay trở lại), các tình tiết trong ngoại truyện này tiếp tục lấy mốc thời gian trước khi các sự kiện trong Season 1 xảy ra.

Cold Storage là tập hợp của 4 đoạn video ngắn kể về câu chuyện của Chase, một chàng trai trẻ lên đường đi tìm em gái mình vào thời kỳ đầu dịch bệnh. Anh ta phải tạm trú ẩn trong một khu nhà kho chứa đồ, nơi đã bị chiếm giữ bởi một nhân viên cũ tại đây tên B.J.. Tuy nhiên càng về sau, những gì diễn ra ở đây đều không hề tốt đẹp như vẻ bề ngoài. Mối liên quan duy nhất giữa series TWD của chúng ta với webisode này là khi Chase bước vào một trong những căn phòng chứa đồ thuộc sở hữu của Rick, nơi mà nhân vật này có thể tìm thấy những tấm ảnh Rick chụp cùng gia đình và đồng nghiệp. Bên cạnh đó, trong cảnh mở đầu webisode khi mà Chase thức dậy trên sân thượng một tòa nhà tại Atlanta, có thể thấy rất nhiều cột khói bốc lên từ xa, cho thấy rằng đây là thời điểm mà thành phố này đã bị lực lượng quân đội ném bom (cảnh flashback mà Shane và Lori nhìn thấy trong tập 5 Season 2 - Chupacabra).

The Oath

Webisode thứ ba có tên The Oath, được phát hành vào ngày 1/10/2013 (thời điểm trước khi Season 4 của phim quay trở lại) và cũng lấy mốc thời gian trước khi các sự kiện trong Season 1 xảy ra. Ngoại truyện này gồm chỉ 3 tập với thời lượng mỗi tập xấp xỉ 10 phút, kể về câu chuyện đằng sau cánh cửa có ghi dòng chữ "DON'T OPEN/DEAD INSIDE" mà Rick Grimes nhìn thấy tại bệnh viện Harrison Memorial. Là webisode có số lượng nhân vật ít ỏi (với chỉ 3 người) nhưng có thể nói The Oath chính là ngoại truyện mang ý nghĩa sâu sắc nhất. Đặc biệt phần kết cục mở của nó đã từng dấy lên rất nhiều sự tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ.

Flight 462

Webisode mới nhất tính đến thời điểm hiện tại là Flight 462. Ngoại truyện này hoàn toàn khác biệt so với những webisode có trước nó ở không chỉ một mà rất nhiều điểm.

Trước hết, nó là webisode đầu tiên của series Fear The Walking Dead (bộ phim “anh em” của TWD), tức không phải được làm ra để quảng bá cho sự trở lại của season mới TWD.

Thứ hai, Flight 462 gồm tới 16 phần, nhưng tổng thời lượng của các phần gộp lại này vẫn không giúp nó thoát được mác “webisode ngắn nhất”. Flight 462 bị cắt xẻ thành 16 phần nhỏ với mỗi phần dài chỉ từ 30 giây đến 1 phút và được đăng tải sau khi mỗi tập phim của Season 6 TWD lên sóng, đồng thời cũng được phát sóng trong giờ nghỉ quảng cáo trên kênh AMC. Điểm khác biệt chính là ở chỗ nó được phát hành “nhỏ giọt” thay vì tất cả các phần đều được ra hết cùng lúc như những ngoại truyện trước đó.

Và khác biệt cuối cùng, nó được dùng để quảng bá cho sự xuất hiện của một nhân vật từ webisode này bước thẳng vào Season 2 của Fear, điều mà các webisode trước đó không làm (được).

Quay trở về nội dung, Flight 462 kể về câu chuyện của một nhóm hành khách trên một chuyến bay dân dụng (mang số hiệu “462”) vào thời kỳ đầu khi dịch bệnh xác sống mới bùng phát. Một sự cố nguy hiểm đã xảy ra trên chuyến bay này, khiến nó buộc phải hạ cánh xuống khu vực gần thành phố Los Angeles, bang California - nơi mà một trong số những hành khách sống sót sau tai nạn này sẽ gặp được nhóm nhân vật chính của Fear là gia đình Travis, Madison và Daniel. Dựa trên một đoạn teaser quảng cáo cho Fear gần đây, có thể thấy hình ảnh nhân vật Charlie trên chuyến bay 462 đứng cùng nhóm nhân vật chính.

Trên đây bọn mình đã giới thiệu cho các bạn tất cả các webisode tính đến thời điểm hiện tại của The Walking Dead. Bạn cảm thấy thích webisode nào nhất?