Bản tố tụng liên quan đến Lord of the Rings giữa tác giả Tolkien và Waner Bros.

Tin điện ảnh · RealSteel ·

Đơn kiện giữa hãng phim Waner Bros. và tiểu thuyết Chúa Nhẫn của tác giả J.R.R Tolkien qua hai bộ phim điện ảnh The Lord of the Rings và The Hobbit cuối cùng cũng đến hồi kết sau vài năm.

Đơn kiện giữa hãng phim Waner Bros. và tiểu thuyết Chúa Nhẫn của tác giả J.R.R Tolkien qua hai bộ phim điện ảnh The Lord of the RingsThe Hobbit cuối cùng cũng đến hồi kết sau vài năm.

Được sản xuất bởi Waner Bros. thuộc New Line cinema với Peter Jackson làm đạo diễn, The Lord of the RingsThe Hobbit đã tạo ra một thành công rực rỡ không chỉ thu về hàng đống tiền mà còn giới thiệu đến toàn bộ thế hệ người hâm mộ trẻ về hành trình tuyệt vời ở Middle- earth. 3 phần phim The Lord of the Rings cũng đã tạo ra đột phá về tính hợp pháp của việc chuyển thể phim từ tiểu thuyết, như phần The Return of the King, bộ phim đã giành chiến thắng ở 11 hạng mục của Academy Award, gồm có giải Hình ảnh đẹp nhất. Nó vẫn xứng đáng là một bộ phim tuyệt vời.

Tuy nhiên, có một vấn đề gặp phải năm 2012. Theo tờ THR (The Hollywood Reporter), người bảo hộ cho tài sản của Tolkien và nhà xuất bản Harper Collins đã phản đối về việc Waner Bros đã chuyển thể bộ truyện thành phim điện ảnh. Đặc biệt hơn, tác phẩm đã được tìm thấy trong một tựa game online, The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring, được phát hành dựa trên loạt phim huyền thoại. Người bảo hộ tài sản của Tolkien đã đề cập đến hợp đồng cũ hàng thập kỷ trước để tuyên bố rằng đây là vi phạm bản quyền, Warner Bros. chỉ được phép tạo ra sản phẩm "hữu hình" cho tiểu thuyết. Warner Bros. đã phản đối rằng cáo buộc của Tolkien đã hạn chế khả năng quảng cáo các bộ phim trước đó và có khả năng gây tổn thất hàng triệu đô la doanh thu.

Sau nhiều năm tranh cãi, vụ kiện The Lord of the RingsThe Hobbit đã ổn thỏa. Kì hạn của hợp đồng vẫn chưa rõ, nhưng sự thực thì bộ game sắp ra mắt tới đây mang tên Middle- earth: Shadow of War đã nói nên rằng cả hai phía đã đi đến giải pháp làm hòa để tiếp tục phát triển.

Đây có thể là một trường hợp khả quan cho hàng loạt dự án lớn trong tương lai. Khi cách quảng cáo truyền hình và phim điện ảnh được thúc đẩy thay đổi, một số quảng cáo trên các đại lộ có thể gây phiền toái sẽ phải được phát hiện. Hoàn toàn dễ dàng hiểu được rằng người bảo hộ của J.R.R Tolkien có thể từ chối chuyển thành các bộ mobile game,nhưng Warner Bros biết tình hình thực tế, để hỗ trợ đầy đủ cho những liên doanh lớn, họ phải thu hút mọi người theo những cách mới và sáng tạo hơn. Một câu hỏi thực tiễn liên quan đến việc sản xuất và quảng bá bắt đầu có ảnh hưởng bất lợi đến nghệ thuật là hình thức đãi ngộ như thế nào, và đây sẽ là một hành động thông minh cho hãng phim tiến tới phát triển mà tránh được trường hợp như trên.

Nguồn: Screen Rant