Bandai "thả thính" về tựa game tiếp theo của huyền thoại Dragon Ball

Tin điện ảnh · blakenguyen ·

Tuyên bố của Bandai được đưa ra khi chỉ còn ít ngày nữa là đến Electronic Entertainment Expo 2017 (E3).

Goku, Vegeta, Frieza và các chiến binh Z lại sắp bay vào “bem nhau lần thứ 7777777” khi mới đây Bandai thông báo rằng Dragon Ball Fighters, tựa game tiếp theo của thương hiệu huyền thoại này có thể ra mắt vào năm sau. Tuyên bố của Bandai được đưa ra khi chỉ còn ít ngày nữa là đến Electronic Entertainment Expo 2017 (E3). Tựa game sẽ được phát triển bởi Arc System Works (ASW), công ty đã tạo ra các thương hiệu game đối kháng arcade 2D nổi tiếng như BlazBlueGuilty Gear.

Dragon Ball Fighters sẽ sử dụng đồ họa 2.5D, điều này khiến nó sẽ có những điểm khác biệt so với các tựa game đã được ASW phát triển. Theo như lời của nhà sản xuất Tomoko Hiroki, phong cách đồ họa này sẽ cho trò chơi có độ sâu trong các khu vực chiến đấu, những góc camera rộng hơn để thể hiện cuộc chiến đồng thời hỗ trợ nhiều yếu tố khác mà 2D không thể đáp ứng nổi.

Các hình ảnh của Bandai tung ra gợi nhớ rất nhiều về thời hoàng kim của Goku và những người bạn
Các hình ảnh của Bandai tung ra gợi nhớ rất nhiều về thời hoàng kim của Goku và những người bạn

Với việc sử dụng loại hình 3-vs-3, tựa game hi vọng sẽ đem lại các cuộc chiến mãn nhãn với tốc độ “tay nhanh hơn não” và các tuyệt kỹ võ thuật “bá chấy bọ chét” theo một phong cách hết sức đặc trưng của 7 Viên Ngọc Rồng. Danh sách dàn nhân vật của trò chơi này vẫn chưa được tiết lộ cụ thể, tuy nhiên trước cuộc họp báo giới thiệu, Bandai đã cho lộ diện các hình ảnh của những nhân vật hết sức quen thuộc đối với các thế hệ fanboy của Dragon Ball như Goku, Vegeta, Majin Buu, Frieza và Cell.

ASW đã từng phát triển các tựa game ăn theo Dragon Ball trong quá khứ như Dragon Ball Supersonic WarriorsDragon Ball Extreme Butoden nhưng cả hai đều là các sản phẩm dưới định dạng 2D bởi vì chúng được sản xuất đặc biệt cho thế hệ máy chơi game cầm tay thông dụng của hãng Nintendo là DS và 3DS. Dragon Ball Fighters sẽ là lần đầu tiên ASW đưa Dragon Ball lên các hệ máy console hiện đại.

Tựa game lần này sẽ rất khác biệt so với Dragon Ball Xenoverse 2, sản phẩm gần nhất lấy đề tài này đã ra mắt vào mùa thu năm ngoái. Cả Xenoverse 2 và người tiềm nhiệm đều là các trò chơi mang định dạng 3D dưới góc nhìn thứ 3 và tập trung hơn vào chế độ chơi online. Có một thực tế rằng các tựa game Dragon Ball gần đây đều mang đến các chiến binh 3D, khiến trò chơi hơi đi chệch hướng so với những gì mà các fan mong chờ từ loạt trò chơi ăn khách này.

Cần lưu ý rằng họp báo giới thiệu Dragon Ball Fighters sẽ ra mắt vào ngày 12/6, do đó có thể Bandai Namco đã vô tình tiết lộ thông tin trước ngày dự định phát hành. Ngoài ra, cũng có khả năng cái tên Dragon Ball Fighters chưa hẳn là tựa chính thức của sản phẩm lần này và Bandai có thể đưa ra một cái tên khác cho 2 thị trường lớn là Bắc Mỹ và Châu Âu. Các fan hi vọng họ sẽ có được một thông báo chính thức vào E3 năm nay diễn ra từ ngày 13 đến 15 tháng 6 tại Los Angeles.

Ngoài ra, tựa game tiếp theo của thương hiệu Dragon Ball sẽ chỉ là phiên bản làm lại cho hệ máy cầm tay Nintendo Switch của Dragon Ball Xenoverse 2.

Dragon Ball Fighters dự kiến sẽ được phát hành toàn cầu trong năm 2018 cho các hệ máy Xbox One, Playstation 4 và cả PC với hi vọng đem trở lại chất truyền thống của dòng game đối kháng dựa trên manga nổi tiếng hàng đầu của Nhật Bản.

Nguồn: Screen Rant