Bangkok 13 - Đừng bao giờ đánh thức những linh hồn đang ngủ yên

Tin điện ảnh · thaotk ·

Vài năm trở lại đây, sự xuất hiện của những bộ phim ma “Made in Thailand” dần đã trở thành một trong những món ăn quen thuộc của khán giả Việt Nam, từ cơn sốt Tình Người Duyên Ma (2013) cho đến những cái tên như Ôi! Ma Ơi, Vợ Quỷ, Bạn Trai Mới Của Tôi Là Ma...ngày càng khẳng định kinh dị luôn là miếng đất đầu tư béo bở cho các nhà làm phim Thái Lan.

Điểm khác biệt giữa phim kinh dị Thái và các quốc gia là các nhà làm phim Thái Lan biết tận dụng những yếu tố ma quái, kỳ ảo, rùng rợn nhưng cũng không quên thêm vào đó những tình tiết vui nhộn, giúp khán giả  dù sợ hãi nhưng vẫn cảm thấy thoải mái sau mỗi lần xem phim. Nhưng bạn hãy cẩn thận vì với Băng Cốc số 13 lần này hoàn toàn là một sự khác biệt…một nỗi sợ mà bạn chưa bao giờ hình dung.

Pia, cô gái có khả năng nhìn thấy linh hồn người chết, nhưng mãi đến khi tình cờ trở thành nhân viên của một nhóm chuyên làm phim về những vụ bắt ma, giác quan đặc biệt đó mới trỗi dậy và thay đổi hoàn toàn cuộc sống vốn rất bình thường xung quanh cô. Bằng siêu năng lực của mình, Pia đưa các cộng sự đến 13 nơi được mệnh danh là đáng sợ bậc nhất của Bangkok. Nhiều vụ án giết người, tự sát đã diễn ra ở những nơi này, dĩ nhiên, hồn ma là điều không thể thiếu.

Bạn sẽ được chứng kiến hàng loạt những câu chuyện ghê rợn về những linh hồn đã chết: từ cô gái tự tử khi bị chồng bỏ rơi, đến ngôi trường học bị bỏ hoang do có tin đồn về  những kẻ bắt cóc giết người, đáng sợ hơn là những khu bệnh viện, nhà máy dù khá rộng lớn, nhưng cả chục năm nay chẳng ai dám đến gần vì những vụ án chết người hàng loạt và tất nhiên tất cả đều mang những điều bí ẩn mà chưa hề được giải đáp.

Sự giằng xé về thể xác, sự đau đớn về tinh thần, đoàn làm phim bắt đầu có người bị thương, bị chết...Pia mới nhận ra rằng, “Dù là ai, dù là người sống hay một  linh hồn, đừng ăn cắp và phá vỡ cuộc sống của họ, vì nếu không, bạn sẽ là người tiếp theo bị đeo bám.”

Vâng đó là lời PR không thể thu hút hơn về bộ phim ma - tâm lí Thái Lan sắp ra mắt Bangkok 13, nhưng dĩ nhiên đời không như là phim và thực tế 90 phút trong rạp.

Câu chuyện thứ nhất: người ta đồn rằng có một người chết

Câu chuyện thứ hai: người ta nói rằng có 4 người tự tử

Câu chuyện thứ ba: người ta kể là có một bà lão bị giết

…đến câu chuyện thứ 5 hay thứ 6 gì đó cứ thế được chắp vá một cách không liên quan để tạo thành một bộ phim 90 phút trong rạp.

Cô gái Pia hồn nhiên cứ thế qua từng địa điểm ở mỗi câu truyện lại thấy những bóng ma, những linh hồn vật vờ xung quanh, đến khi con ma sắp hiện nguyên hình thì ”cắt” qua câu chuyện thứ 2 ở địa điểm thứ 2…chắc tại đạo diễn lo khán giả “sợ quá” nên phải ngưng ngay giữa chừng.

Điểm cộng của bộ phim là không dẫn chuyện một cách dài dòng, lê thê, thường thì mình thấy ở những bộ phim ma tâm lí thì gần như 30 đến 40 phút đầu tiên chỉ là lời “mở đầu” cho những diễn biến cao điểm phía sau.

Tóm lại, thì đây là một phim ma Thái không giống những bộ phim ma Thái nào trước đây mình xem, không hài hước, không có những diễn viên đẹp long lanh như thường thấy, nội dung và ý nghĩa cũng chả có gì đặc sắc.

”Phim này có sợ, có ghê không?”- Không đâu ạ, nên bạn cứ yên tâm mà coi nhé, chả có gì phải sợ”.

Nguồn: Thảo Nguyễn

Bài viết liên quan