Bao Thanh Thiên mới liệu có tạo nên bứt phá?

TV Series · Tin điện ảnh · Moveek ·

Là bộ phim cổ trang về đề tài điều tra phá án, Bao Thanh Thiên nhanh chóng nhận được sự yêu mến của khán giả châu Á.

Bộ phim thành công là khi nó tạo được thương hiệu riêng cho mình. Bao Thanh Thiên là một bộ phim như thế, đây không phải là cái tên xa lạ đối với rất nhiều thế hệ khán giả những năm cuối thập niên 90 và đầu những năm 2000. Là bộ phim cổ trang về đề tài điều tra phá án, Bao Thanh Thiên nhanh chóng nhận được sự yêu mến của khán giả châu Á, và trở thành một trong bộ phim thành công nhất lúc bấy giờ. Ở mỗi vụ án được giải, khán giả được chứng kiến phá án tài tình của Bao Chửng hay còn gọi là Bao Thanh Thiên. Được sản xuất từ năm 1993, nhưng những vụ án ly kỳ sẽ chẳng bao giờ lỗi thời, những nhân vật như Bao Thanh Thiên, Triển Chiêu, Công Tôn Sách… đã đi sâu trong lòng khán giả và luôn có sức hút mạnh mẽ. Đây có lẽ là lý do của sự xuất hiện của nhiều phiên bản khác nhau của Bao Thanh Thiên như Thời Niên Thiếu Của Bao Thanh Thiên, Tân Bao Thanh Thiên và cũng có được những thành công nhất định tuy không thể so với bản gốc.

TVB cũng từng sản xuất phim Bao Thanh Thiên kéo dài 2 phần với những câu chuyện được đánh giá là thấm đượm tình cảm đúng chất phim Hồng Kông. Mãi 22 năm sau, TVB mới quyết định làm lại Bao Thanh Thiên (Justice Pao), dự kiến sẽ là một phiên bản khác tái hiện lại nhân vật này lúc trẻ. Bộ phim sẽ do Trang Vỹ Kiện chỉ đạo sản xuất và sẽ bắt đầu bấm máy vào tháng 12. Trong phiên bản lần này, Đàm Tuấn Ngạn sẽ thủ vai Bao Chửng, nữ chính sẽ do Hồ Định Hân, Diêu Tử Linh thể hiện, Trương Chấn Lãng sẽ đóng vai Triển Chiêu, Trần Quốc Bang vào vai Công Tôn Sách. Được biết, Trang Vỹ Kiện đã đến Ô Lỗ Mộc Tề, Tân Cương tìm hiểu và khảo sát ngoại cảnh, sau đó quyết định phim sẽ tiến hành quay tại đây.

Diêu Tử Linh sẽ đóng vai Lăng Sở Sở, người cùng với Bao Công góp mặt trong các cuộc phá án với thế mạnh riêng của từng người. Hồ Định Hân vào vai nhân vật Bành Phi Yến, bạn thân của Lăng Sở Sở và luôn sẵn lòng giúp đỡ người bạn của mình. Khi được hỏi rằng liệu có cảnh thân mật nào với Đàm Tuấn Ngạn, Diêu Tử Linh cho biết: “Không có, chỉ có những cảnh ôm bình thường trong giới hạn phim cổ trang thôi”. Trương Chấn Lãng chia sẻ: “Khi biết có cơ hội thể hiện nhân vật này, tôi ngay lập tức luyện tập sử dụng kiếm”. Theo như thông tin được biết trước đó vai diễn Triển Chiêu ban đầu được chỉ định cho Dương Minh.

Có thể nói dàn cast của bộ phim là những cái tên quá quen thuộc đối với những ai là fan ruột của phim TVB, chắn chắn sẽ thể hiện tròn trịa vai diễn của mình. Phim là sự tái ngộ của hai nữ diễn viên tài năng, xinh đẹp Hồ Định Hân, Triệu Tử Linh sau thành công của bộ phim Cộng Sự. Đặc biệt, Đàm Tuấn Ngạn ngoài đời chính là con trai của Địch Long – người cũng từng ghi dấu ấn với vai Bao Công trong phiên bản Bao Thanh Thiên do TVB sản xuất năm 1995, hứa hẹn sẽ tạo nên sự so sánh giữa hai cha con họ khi phiên bản mới phát sóng.

Thành viên: Thúy Hằng