Bắt Ma Nhật Kiểu Thái - Món ăn lạ miệng cho tín đồ phim kinh dị

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

“Bắt ma Nhật kiểu Thái” có thể được xem là một trong những bộ phim kinh dị kinh điển của điện ảnh Châu Á 10 năm qua.

Rose (do diễn viên Supassara Thanachart thủ vai) là một cô gái trẻ khiến nhiều người phải ghen tị bởi vẻ đẹp và trình độ học vấn cũng như gia thế của mình. Tên thật của Rose là Buppha Rahtree. Trong một lần tình cờ phát hiện ra người bạn trai (Mack) ngoại tình, cô trở thành kẻ sát nhân tàn độc. Giết chết bạn trai, Buppha chạy trốn đến Niseko – Nhật Bản và ẩn náu trong một căn nhà trọ mang tên Oscar.

Cũng đúng vào thời gian này tại căn nhà trọ Oscar, anh chàng Nak (Charlie Potjes) cùng nhóm bạn của mình là Jack (Chalermpol Tikumpornteerawong), Yok (Yok Teeranitayatarn), Ong (Thana Tuntranon), Aof (Apichart Chalermchainuwong), và Get (Treewarat Chutiwantkajornchai) vừa từ Thái Lan sang và chuẩn bị quay một MV ca khúc mới của Nak. Tại đây, Rose bất ngờ khi nhìn thấy Nak có ngoại hình y hệt cậu bạn trai quá cố của mình. Cơn giận dữ bóp nghẹt trái tim Rose, đồng thời làm nảy sinh tình cảm giữa cô và Nak. Tình yêu, oán hận và cả sự xuất hiện của một bóng ma trong căn nhà trọ liệu có phải là sự tình cờ hay là một sự sắp đặt trước của một linh hồn đang quay lại báo oán?

“Bắt ma Nhật kiểu Thái” có thể được xem là một trong những bộ phim kinh dị kinh điển của điện ảnh Châu Á 10 năm qua. Dưới bàn tay chỉ đạo của đạo diễn nổi tiếng Yuthlert Sippapark, cha đẻ của loạt phim “Hồn ma bất trị Buppah Rahtree”, “Bắt ma Nhật kiểu Thái” hội đủ yếu tố hài hước, lãng mạn, ám ảnh đan xen tạo nên một tác phẩm vừa thư giãn vừa đáng sợ. bộ phim này đang hứa hẹn trở thành một kiệt tác mới pha trộn giữa thể loại tình cảm và kinh dị của điện ảnh đương đại Thái Lan.

“Nhân vật Buppha Rahtree có thể xem là một hiện tượng độc đáo trong điện ảnh. Sức hút của nhân vật này đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Đặc biệt là kể từ sau bộ phim đầu tiên của tôi về nhân vật này phát hành năm 2003. Tính đến nay tên tuổi của tôi vẫn gắn liền với tác phẩm đầu tay, mặc dù tôi đã thử sức với nhiều thể loại phim khác. “Bắt ma Nhật kiểu Thái” là một bộ phim hài kinh dị xen lẫn yếu tố tình cảm, một thể loại không dễ khi thực hiện công việc đạo diễn. Bộ phim này không đơn thuần là một sản phẩm giải trí mà nó còn là một cái nhìn khá châm biếm về xã hội đương đại cũng như là những lối sống của giới trẻ ngày nay.

Lần này, nhân vật Buppha đã trở lại và hoàn toàn không phải là phần tiếp theo của bộ phim trước đó. “Bắt ma Nhật kiểu Thái” là một sản phẩm mới hoàn toàn, mang đến một cảm xúc rất khác cho nhân vật Buppha Rahtree trong lòng khán giả”.

Từ “Căn phòng Oscar” trên đường New Petchburi, Bangkok đến “Nhà trọ Oscar” tại Niseko, Nhật Bản

Nữ diễn viên Supassara Thanachart nhớ lại trải nghiệm đầu tiên trong đời khi nhìn thấy tuyết khi đến Nhật: “Tôi nhìn xung quanh, khắp nơi đều là tuyết. Nhiệt độ khi đó khoảng âm 7- 8 độ C. Vào ngày quay, thời tiết thậm chí hạ xuống âm 18 độ C. Nhưng điều đó không hề khiến tôi bận tâm, tôi chẳng thể giấu nổi niềm tự hào khi được trở thành một Buppha mới. Cảnh quay dưới tuyết là một trong những cảnh đáng nhớ nhất trong quá trình làm phim. Tôi vừa được chỉ dẫn về cách trượt tuyết, vừa có những khoảnh khắc hết sức vui vẻ bên các bạn diễn trong đoàn làm phim”.                 

Charlie Trairat diễn viên phải trần mình dưới tiết trời âm 18 độ trong một cảnh quay ấn tượng của phim, tâm sự: “Tôi không sợ trời giá rét. Trên thực tế là trong suốt quá trình quay phim tại Nhật, tôi chưa hề mặc một chiếc áo dài tay nào. Mọi người nhìn thấy cảnh quay tôi phải cởi trần dưới tiết trời giá rét và đều rùng mình nghĩ rằng làm sao cậu ta có thể làm thế nhỉ? Trên thực tế thì việc mặc độc một chiếc quần lót trong nhiệt độ âm 18 độ không kinh khủng như bạn nghĩ đâu. Tâm trí bạn sẽ bị sao nhãng nhanh chóng bởi cảnh tượng đẹp mê hồn. Chúng tôi đã may mắn được chứng kiến cảnh tuyết rơi tuyệt đẹp ngày hôm đó”.

Đạo diễn Yuthlert Sippapark chia sẻ về lý do thay đổi bối cảnh trong tác phẩm khi thực hiện rất nhiều cảnh quay tại Nhật: “Tôi chỉ muốn tạo ra một điều gì đó mới mẻ. Bản thân bối cảnh cũ đã quá đủ đáng sợ. Lần này tôi muốn tạo ra một địa điểm mới, vừa nên thơ, vừa chứa đựng những hiểm họa khôn lường bên trong nó. Mọi thứ phải vượt ngoài tầm kiểm soát và không một nhân vật nào có thể ngờ tới. Lần này, kể cả ma nữ Buppha cũng phức tạp và khó đoán hơn. Điều đó tạo nên một chiều sâu cho nỗi sợ hãi mà khán giả sẽ được trải nghiệm khi bộ phim ra mắt”.

Bắt Ma Nhật Kiểu Thái chính thức công chiếu vào ngày 14.10.2016