Bất ngờ phát hiện nhân vật "đá xoáy" Hân trong phim truyền hình Gạo Nếp Gạo Tẻ

Tin điện ảnh · Chou186 ·

Moveek đã có cuộc gặp gỡ diễn viên Nghinh Lộc để có thể tìm hiểu sâu hơn về sự nghiệp cũng như cuộc sống của cô.

Được biết đến với nhiều vai diễn lớn, nhỏ không chỉ trên sân khấu mà còn trong phim ảnh, Nghinh Lộc đang ngày càng nhận được nhiều sự chú ý khi góp mặt ở bộ phim truyền hình Gạo Nếp Gạo Tẻ của đạo diễn Thạch Thảo, hiện đang phát sóng trên kênh HTV2 vào lúc 8h mỗi tối thứ 2,3,4 hàng tuần.

Moveek đã gặp gỡ diễn viên Nghinh Lộc để có thể tìm hiểu sâu hơn về sự nghiệp cũng như cuộc sống của cô.

Là một người rất bận rộn trong công việc khi vừa là diễn viên sân khấu, vừa đảm nhận vai trò diễn viên điện ảnh, Nghinh Lộc hầu như có rất ít thời gian dành riêng cho bản thân. Những lúc đó, cô thường đọc sách để nâng cao tầm hiểu biết và xem phim để cải thiện và nâng cao khả năng diễn xuất. Ngoài ra, Nghinh Lộc còn có thói quen chăm sóc những chậu cây nhỏ bé xinh để trang trí cho căn phòng thêm đẹp. 

Ngoài đời, Nghinh Lộc thường được biết đến là một cô nàng vui vẻ, tài năng, có đôi lúc hơi điên loạn nhưng lại có cái nhìn về cuộc đời khá sâu sắc. Tuy nhiên, trong sự nghiệp nghệ thuật, Nghinh Lộc thực sự rất dễ cảm và nhập tâm cho các vai diễn cô nhận được. Khi được hỏi về cơ duyên nào đã đưa đẩy cô nàng trở thành diễn viên, Nghinh Lộc nhớ lại và mỉm cười chia sẻ: “Năm lớp 12, trong một buổi hội trại xuân được tổ chức tại trường, lớp Lộc quyết định tham gia với tiết mục kịch nói. Thế là Lộc vô tình được chọn đóng góp cho vở diễn này. Kết thúc vở kịch, mọi người ai cũng cảm động phát khóc, vỗ tay rần rần và khen nức nở. Giai đoạn đó cũng là lúc học sinh lớp 12 đang ráo riết chuẩn bị hồ sơ đăng ký dự thi Đại học, sau khoảng thời gian suy nghĩ đắn đo, Lộc quyết định chọn trường Sân khấu – Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh để theo học và dành trọn tâm huyết cho con đường mình đã chọn”.

Có khá nhiều vai diễn để đời cho sự nghiệp trên sân khấu nhưng để lại ấn tượng và làm Nghinh Lộc nhớ nhất chính là vở diễn cho bài thi tốt nghiệp do người bạn tên Tử Dạ làm đạo diễn mang tên: Medea. Cô tâm sự: “Đây thực sự là một vở kịch kinh điển và rất nặng. Lúc đầu, Lộc cứ nghĩ sẽ được diễn chung với nhiều người cùng dàn đồng ca nhưng một tuần sau đó, Lộc mới nhận ra mình phải độc diễn cho cả vở dài hơn một tiếng rưỡi đồng hồ. Thấy Lộc hơi bất ngờ và hoang mang, Tử Dạ mới thú thiệt anh chàng không dám nói vì sợ đem tới áp lực cho Lộc. Lúc đó, ngày diễn đã cận kề nên đành phải theo lao. Cuối cùng, vở diễn này đã nhận được khá nhiều phản hồi tích cực làm Lộc càng có thêm nhiều động lực để theo đuổi con đường sự nghiệp này”.

Diễn viên Nghinh Lộc đã tham gia ở khá nhiều bộ phim, trong đó phải kể đến những bộ phim truyền hình như: Hoa Dại (Xuân Phước), Quyến Rũ (Thịnh Chuột), Vó Ngựa Trời Nam (Lê Cung Bắc), Khóc Thầm, Blog Và Người Đẹp. Bên cạnh đó, cô cũng góp mặt khá nhiều ở các bộ phim điện ảnh và phim ngắn: Săn Đàn Ông, Mình Ơi, Chị Hai Ơi

Nghinh Lộc thừa nhận dù sở hữu kha khá lượng vai diễn từ lớn đến nhỏ tương đối nhiều trong sự nghiệp diễn xuất nhưng cô nàng chỉ thực sự cảm thấy tự hào về bản thân khi lần đầu tiên nhận được vai chính và hợp tác với đạo diễn Xuân Phước ở bộ phim Hoa Dại. Trong phim, Nghinh Lộc vào vai Lựu, một người mắc bệnh thần kinh trong thời chiến nên nhận được sự quan tâm, yêu thương của mọi người xung quanh. Tuy nhiên, cô lại là món đồ hời cho những người đàn ông trong xóm. Lựu luôn bị ức hiếp bởi đám con nít và bị những người đàn ông lẫn lính Mỹ rắp tâm hãm hiếp. Cuối cùng, cô dính bầu và sinh ra một đứa con Mỹ da màu. Từ đây, số phận và cuộc đời của Lựu ngày càng khó khăn và dần trôi dạt bồng bềnh theo thời cuộc.

Hiện tại, Nghinh Lộc đang xuất hiện trong Gạo Nếp Gạo Tẻ của đạo diễn Thạch Thảo trên sóng HTV2. Cô chia sẻ cảm giác thích thú khi được vào vai Hồng trong phim này vì tính cách nhân vật có vẻ gần gũi với Nghinh Lộc ở ngoài đời nên khá dễ dàng trong việc thể hiện và nhập tâm cho vai diễn. Mỗi phân đoạn Nghinh Lộc xuất hiện đều khiến khán giả cảm thấy mủi lòng khi thấu được tình thương thiêng liêng, cao cả mà Hồng dành cho ba (cố diễn viên Nguyễn Hậu). Đặc biệt, cô là một trong những nhân vật hiếm hoi trong phim dám chống lại sự ngang ngạnh của Hân (Thúy Ngân) làm khán giả mát lòng mát dạ. Cô tâm sự: “Đây là vai diễn cuối cùng Lộc được đóng chung với chú Nguyễn Hậu nên sẽ là kỉ niệm làm Lộc mãi nhớ và hoài niệm về Bố. Vào vai này, bên cạnh việc được làm con của Bố, Lộc còn được chỉ dạy, nhắc nhở phải tập trung trong việc diễn xuất và cảm thụ nhân vật. Vai Hồng trong Gạo Nếp Gạo Tẻ thực sự là một kỉ niệm rất đẹp đối với Lộc”.  

Bên cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên Nghinh Lộc hợp tác với đạo diễn Thạch Thảo. Cô nàng chia sẻ: “Chị Thạch Thảo là một đạo diễn nữ rất chu đáo và kĩ lưỡng trong từng cảnh quay, chăm chút cho từng câu thoại. Ngày đầu tiên đi quay, Lộc đã khâm phục trước sự tỉ mỉ của chị Thảo. Đây có thể được coi là vấn đề khó khăn vì Lộc đã quen với chuyện ứng biến tự do từng nét diễn hay câu thoại trên sân khấu nhưng cũng là cơ hội để Lộc rèn giũa bản thân, ngày càng chú ý và cẩn thận hơn trong việc sử dụng câu chữ. Lộc thực sự rất cảm ơn chị Thảo vì đã gò ép sự tự do để Lộc có thể tiến bộ và ngày càng phát triển trong sự nghiệp diễn xuất”.

Khi được hỏi về tính cách nhân vật mà Nghinh Lộc mong muốn được trải nghiệm trong tương lai, cô trả lời: “Nếu được lựa chọn, Lộc rất muốn thử sức mình ở một vai gai góc, giang hồ nhưng có số phận trớ trêu và đáng thương”. Hiện tại, cô diễn viên tài năng này đang tập luyện cho vở diễn Nhà Vệ Sinh Công Cộng của tác giả Quỳnh Trâm do Baggio làm đạo diễn sắp được chiếu tại sân khấu kịch Superbowl. Cuối năm nay, Nghinh Lộc sẽ góp mặt trong bộ phim điện ảnh Một Lần Đi Bụi của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn. Cô cũng tiết lộ với độc giả Moveek rằng sắp tới, cô sẽ tham gia dự thi Liên hoan Sân khấu thể nghiệm Quốc tế với vở kịch Salome do Tây Phong làm đạo diễn.

Xin chúc diễn viên Nghinh Lộc sẽ đạt được thành công với nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp diễn xuất trên cả sân khấu và màn ảnh.

Phân cảnh diễn viên Nghinh Lộc xuất hiện trong phim