Bi kịch tạo nên hài kịch trong Room No. 7

Tin điện ảnh · 221b ·

Room No. 7 sẽ ra rạp vào tuần tới, là bộ phim thể loại hài kịch đen (black comedy) hiếm hoi được sản xuất tại Hàn Quốc.

Room No. 7 sẽ ra rạp vào tuần tới, là bộ phim thể loại hài kịch đen (black comedy) hiếm hoi được sản xuất tại Hàn Quốc.

Room No. 7, mở màn cho Liên hoan Phim viễn tưởng Quốc tế Bucheon lần thứ 21 vào tháng 7, là bộ phim chạm vào hiện thực tăm tối của hai người đàn ông từ 2 thế hệ khác nhau. Hai người đàn ông mỗi người phải đấu tranh để thoát khỏi những rắc rối mà họ buộc phải vướng vào hòng giải quyết những vấn đề về tài chính của chính họ.

Phim có sự góp mặt của nam diễn viên Shin Ha-kyun và Do Kyung-soo được biết đến qua cái tên D.O. của nhóm nhạc K-pop Exo. Phim tập trung vào chủ cửa hàng DVD (nơi mọi người đến thuê DVD về xem) tên Du-sik (Shin), và nhân viên bán thời gian tại cửa hàng này Tae-jeong (Do), Tae-jeong vẫn chưa được trả lương trong nhiều tháng. Vì tình trạng làm ăn không mấy khấm khá mà giá thuê nhà tại Apgujeong-dong ở nam Seoul lại quá cao nên Du- sik cố bán rẻ cửa hàng, nhưng không mấy khả thi.

Sau khi Du-sik thuê nhân viên làm việc bán thời gian người Trung- Hàn tên Han- uk (Kim Dong-yeong) thì mọi thứ bắt đầu thay đổi. Sau đó hai nhân vật chính bị đặt vào một loạt các tình huống căng thẳng.

Đạo diễn Lee Yong-seung phát biểu: "Mặc dù số bảy có nghĩa là may mắn, nhưng tôi tin rằng [số bảy] cũng có lúc không may mắn". Lee Yong-seung cũng là đạo diễn bộ phim 10 Minutes năm 2014. Phát biểu trên của đạo diễn Lee Yong-seung là lời giải thích cho động cơ của anh ấy khi đặt con số vào tựa đề trong buổi họp báo của phim hôm thứ ba vừa qua.

Cốt truyện thực tế đã mang Shin đến với bộ phim.

Shin nói: "Tôi quyết định tham gia vào bộ phim vì tôi nghĩ rằng đó là một câu chuyện thú vị dựa trên thực tế". Nam diễn viên cho rằng câu chuyện của hai nhân vật chính đứng bên bờ vực của sự tồn tại trong một hệ thống xã hội dường như là bất biến đã chạm vào trái tim anh.

Do hy vọng thể hiện một bộ mặt khác của anh ấy trong Room No. 7. Do chia sẻ: "Tôi thấy kịch bản thú vị và Room No. 7 thuộc thể loại hài kịch đen, tôi thích thể loại này. Thông qua nhân vật Tae-Jung tôi nghĩ rằng tôi có thể giới thiệu một khía cạnh khác của bản thân mình".

Gần đây, một vài phim gây tranh cãi bởi việc mô tả các nhân vật Trung - Hàn. Việc 2 nhân vật chính đối xử với nhân viên người Trung - Hàn trong bộ phim Room No.7, người đưa hai nhân vật chính vào những tình huống oái ăm, có thể gây sốc cho những người đã đặt câu hỏi khi nào thì những nhân vật Trung- Hàn mới được đối xử công bằng.

Nguồn: Korea Joongang Daily