Biến động của vùng núi vốn thanh bình trong Triều Bái Võ Đang

TV Series · Tin điện ảnh · Moonbui ·

Núi Võ Đang thánh địa của đạo giáo, mỗi năm có hàng vạn tín đồ đến đây để học võ, để nghỉ ngơi, xa rời cái hối hả nơi thành thị. Vùng núi thanh bình ấy trở nên náo loạn khi nhóm người từ Hồng Kông đến đây học võ.

Núi Võ Đang thánh địa của đạo giáo, mỗi năm có hàng vạn tín đồ đến đây để học võ, để nghỉ ngơi, xa rời cái hối hả nơi thành thị. Vùng núi thanh bình ấy trở nên náo loạn khi nhóm người từ Hồng Kông đến đây học võ. Nhóm người này bao gồm con gái của Mao Ỷ San tên Lạc Dương (Dương Di), anh chàng giỏi võ Trương Gia Cảng (Hồng Thiên Minh), cậu ấm của một gia đình giàu có ở Hồng Kông La Diệc Hiên (Trương Dĩnh Khang), nữ vệ sĩ Dương Tình Hồ (Lương Tịnh Kỳ) và người mẫu Tiêu Ngọc (Trương Huệ Nhã).

Trong đó phim có sự góp mặt chính của Tiền Tiểu Hào, đây cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của anh với TVB sau lùm xùm sàm sỡ 18 năm trước. Trong phim anh vào vai Bao Kế Trùng, một cảnh sát ngầm muốn trở lại cuộc sống bình thường nên anh đã lên núi Võ Đang học võ và được Mao Ỷ San thuê làm đầu bếp cho học viện. Thân phận của anh chưa một ai biết ngoại trừ Hà Chính Đông (Quách Chính Hồng), một người cũng có danh tính khá bí ẩn, nhưng người này sau một vụ tai nạn trở nên ngốc nghếch, ngờ nghệch, quên hết mọi thứ.

Nguyên Thu vào vai Mao Ỷ San, bà đã buông bỏ gia đình, sự nghiệp từ bỏ cuộc sống hỗn loạn ở Hồng Kông để lên núi. Chính vì điều này mối quan hệ giữa bà và cô con gái Lạc Dương trở nên xấu đi. Hiện tại bà đang làm chủ một nhà trọ trên núi và đứng lớp các lớp dạy võ.

Dương Di vào vai con gái của Mao Ỷ San, một cô gái làm trong lĩnh vực tài chính, có tính cách lạnh lùng. Lần này cô lên núi vì mục đích công việc. Đây cũng là cơ hội cho cô và mẹ cải thiện quan hệ. Cô và Bao Kế Trùng là cặp oan gia thường xuyên xảy ra xung đột. Cái tên Dương Di chắc cũng không xa lạ với người hâm mộ phim Hồng Kông. Đây là một diễn viên xinh đẹp thực lực của đài TVB, cô có thể hoàn thành xuất sắc nhiều loại nhân vật từ chính đến phụ có tính cách khác nhau: mưu mô hiểm độc, hiện đại cố chấp, phản diện, chính diện qua các bộ phim nổi bật sau đây Cung Tâm Kế (2009), Danh Gia Vọng Tộc, Giải Mã Nhân Tâm 2…

 

Phim mang đến nhiều tình huống hài hước, tuy nhiên cũng không kém phần kịch tính khi khán giả được chứng kiến những màn rượt đuổi căng thẳng, những màn đấu súng hồi hộp. Đặc biệt nhiều tình huống gay cấn, phức tạp xảy ra hơn khi Hà Chính Đông hồi phục trí nhớ và vạch trần thân phận thật sự của Bao Kế Trùng. Triều Bái Võ Đang có sự góp mặt của nhiều diễn viên, nhiều tuyến nhân vật được xây dựng dù chính hay phụ đều góp phần nêu lên những vấn đề trong xã hội hiện đại ở hồng kông. Phim dài 20 tập, không quá dài vì thế các tình tiết diễn ra nhanh không lan man rườm rà. Đặc biệt, Tiền Tiểu Hào và Nguyên Thu là những người có võ công thật sự nên những  phần thể hiện của họ rất chân thực, bên cạnh đó là sự nỗ lực của Dương Di trong những pha đấu võ cũng được đánh giá cao. Bạn có thể xem phim vào mọi thời điểm trong ngày tại ứng dụng Phim truyện trên Truyền hình FPT.