Bộ đôi biên kịch của Game of Thrones sẽ trở lại với series Star Wars mới

TV Series · Tin điện ảnh · nhan95 ·

Trong một thông cáo báo chí, hãng phim công bố Benioff và Weiss là biên kịch và nhà sản xuất một series Star Wars mới (thậm chí còn chưa được đặt tên).

Theo thông tin mới đây, bộ đôi biên kịch của Game of Thrones, David Benioff và D.B. Weiss sẽ là người viết kịch bản và sản xuất một series Star Wars mới cho hãng Lucasfilm. Thương hiệu phim ăn khách nhất mọi thời đại đã lấy lại được danh tiếng đáng kể từ khi Disney mua lại hãng phim, đồng thời công chiếu một loạt bom tấn mở rộng câu chuyện về các thiên hà xa xôi và khiến thần thoại thêm phong phú. The Last Jedi hồi năm ngoái đã hạ nhiệt khi Lucasfilm khởi động chương trình quảng bá cho Solo: A Star Wars Story, bộ phim sẽ ra mắt vào tháng 5 năm nay. Và dù tới cuối năm J.J. Abrams mới khởi quay Episode IX, nhưng các sếp thì đã sớm lên kế hoạch để tương lai của thương hiệu vượt ra ngoài các Skywalker rồi.

Trước khi ra mắt Episode VIII, Lucasfilm đã thông báo đạo diễn/biên kịch của Last Jedi, Rian Johnson sẽ dẫn dắt một bộ ba phim mới. Triology này có nội dùng hoàn toàn tách biệt với những câu chuyện kinh điển ra mắt trước đó. Và rõ ràng đây vẫn chưa phải đích đến của Kathleen Kennedy khi đồng thời một series khác cũng đang trong quá trình thực hiện.

Trong một thông cáo báo chí, hãng phim công bố Benioff và Weiss là biên kịch và nhà sản xuất một series Star Wars mới (thậm chí còn chưa được đặt tên). Phim sẽ được tách ra khỏi cả Skywalker saga lẫn triology của Johnson và chưa rõ ngày công chiếu. Chủ tịch Lucasfilm, Kathleen Kenndy bày tỏ sự phấn khích của mình về lần hợp tác này:

David và Dan mà một trong số những biên kịch xuất sắc nhất hiện nay. Cách họ tạo nên các nhân vật phức tạp, chiều sâu của câu chuyện và những câu chuyện thần thoại phong phú sẽ phá vỡ nền tảng mới, đồng thời thúc đẩy Star Wars phát triển theo hướng thú vị vô cùng.

Lần hợp tác này thật sự vô cùng hấp dẫn. Game of Thrones, series phim truyền hình giả tưởng ăn khách của HBO vốn có phong cách “người lớn” về cả tông phim và cách kể chuyện hơn hẳn Star Wars. Ừ thì The Last Jedi vừa thắng giải Best Movie for Grownups (Phim dành cho tuổi trưởng thành xuất sắc nhất) của ARRP, nhưng thương hiệu này vẫn luôn thân thiện và có sức hấp dẫn lớn với đối tượng các gia đình. Tất nhiên, Johnson đã từng nổi tiếng những phim 18+ như Breaking Bad và Looper khi tham gia The Last Jedi và chứng minh mình là lựa chọn phù hợp, nên có lẽ sự nhạy cảm của Benioff và Weiss cũng sẽ thích nghi được tương tự thôi. Cũng cần chú ý nhiệm vụ của bộ đôi này chỉ là xử lý kịch bản và sản xuất phim, có nghĩa là người chỉ đạo là một nhà làm phim nào đó khác. Nhiều người đã liên lạc với Lucasfilm nhằm đa dạng hóa tài năng của mình phía sau ống kính. Xem ra cơ hội vẫn còn đó, và chỉ có thời gian mới có thể cho chúng ta biết ai sẽ là người được Kennedy đưa lên ghế đạo diễn.

Mặc dù ai cũng rất mong chờ series mới này, có vẻ nó như sẽ không diễn ra ngay đâu. Benioff và Weiss hiện đang bận rộn cho mùa cuối cùng của Game of Thrones, phần phim dự kiến sẽ phát sóng vào năm 2019. Với lịch trình “mỗi năm một phim” của Lucasfilm, bộ phim đầu tiên của cặp đôi Benioff và Weiss sớm nhất sẽ ra mắt vào khoảng năm 2021. Còn quá sớm để phát biểu điều này, nhưng có lẽ Lucasfilm sẽ xem xét ra mắt luân phiên giữa bộ ba phim của Johnson và series mới để duy trì mô hình phát hành thường niên của họ. Chẳng có lý do gì khiến họ giảm tốc độ hiện giờ khi Star Wars vẫn đang tiếp tục nhận được những phê bình tích cực cũng như doanh thu phòng vé đáng mơ ước. Và với trào lưu làm mới các câu chuyện với những nhân vật mới, tương lai của thương hiệu phim sẽ ngày càng trở nên sáng sủa.

Nguồn: Screen Rant