Bộ phim Cảm Xúc và chuyện tình làm lay động lòng người

TV Series · Đánh giá phim · Chou186 ·

Cảm Xúc là một trong những bộ phim tiên phong bước vào thị trường phim Việt. Với lối thể hiện tình cảm nhẹ nhàng, cảm động, phim đã đọng lại trong lòng khán giả truyền hình 7x và 8x .

Có thể ít ai biết trước khi tạo được thành công vang dội ở những bộ phim Hương Mùa Hè, Chuyện Tình Mùa Đông, Trái Tim Mùa Thu... đạo diễn Yoon Suk Ho đã bắt đầu sự nghiệp từ phim Cảm Xúc, một trong những bộ phim tiên phong bước vào thị trường phim Việt. Với lối thể hiện tình cảm nhẹ nhàng, cảm động, phim đã đọng lại trong lòng khán giả truyền hình 7x và 8x vào những năm thập niên 90.

Bộ phim Cảm Xúc xoay quanh câu chuyện về ba anh em đẹp trai, lãng tử nhà họ Han: Bin (Son Ji Chang), Huyn (Kim Min Jong), Joon (Lee Jung Jae). Bố mất, cả ba anh em được mẹ nuôi dạy từ nhỏ đến lớn. Tuy là hai anh em sinh đôi nhưng tính cách của Bin và Huyn lại khác nhau một trời một vực. Trong khi Bin vui vẻ, hòa đồng, vẽ đẹp, được mệnh danh là hot boy trường đại học vì vẻ ngoài điển trai cùng mái tóc rẽ ngôi giữa lãng tử thì em trai Huyn là một mọt sách đúng nghĩa, ham học, thiên tài máy tính, ít nói và hầu như chưa bao giờ quan tâm đến những người con gái xung quanh anh. Không giống với hai anh, em út Joon là người cá tính, bồng bột ham chơi, quậy phá, không chú tâm học hành nhưng rất nhiệt tình và phóng khoáng.

Phim được chia thành hai giai đoạn. Phần 1 kể về những năm tháng thời sinh viên vô tư vô lo của ba anh em cùng những tình cảm đầu đời trong sáng mà các anh chàng dành cho cô nàng xinh đẹp Yuri (Woo Hee Jin), con gái người bạn thân của mẹ từ Pháp trở về Seoul và chung sống với gia đình họ trong khoảng thời gian nghỉ hè. Cô nàng xinh đẹp, tính cách dễ thương, hòa đồng này luôn muốn làm cầu nối khắng khít mối quan hệ giữa ba anh em nhà Han nhưng cũng biết bao lần khiến tình cảm của ba người bị rạn nứt. Phần 2 lại xoáy sâu vào sự trưởng thành khi cả ba bước vào giai đoạn mưu sinh và những mối tình tay ba, tay bốn phức tạp cũng bắt đầu từ đây. Cho đến một ngày, mọi người phát hiện sự thật Yuri chính là em gái ruột của một trong số họ. Bộ phim kết thúc để lại nhiều nuối tiếc khi Joon độc thoại nội tâm rằng tuy những năm tháng khờ dại đã ở lại sau lưng mọi người nhưng Yuri vẫn ở trong lòng anh dù bây giờ anh chỉ có thể bên cô như một người anh trai.

Tuy là bộ phim thứ hai được thực hiện sau Tomorrow Love nhưng đạo diễn Yoon Suk Ho đã khiến khán giả bồi hồi khi nhớ về Cảm Xúc cũng như quãng thời gian thanh xuân trong veo và những mảnh tình dở dang đầu đời của mỗi người.

Ngay từ đầu, nhân vật Bin và cô bạn thân Hye Rin có tình cảm với nhau nhưng anh đã nhiều lần dao động trước nét xinh xắn, đáng yêu, ngọt ngào của cô nàng Yuri. Khác với hai anh, Joon đã ra sức thể hiện hết mình tình cảm anh dành cho Yuri, rủ cô cùng đi đến những lễ hội, rạp phim... Hai anh em đã say đắm cô nàng xinh đẹp Yuri và theo đuổi đến cùng. Cuối cùng, khi Joon quyết định dành hết can đảm mà nói thẳng những tình cảm anh dành cho Yuri và bị cô từ chối, chỉ xem như một người anh trai thì Bin lại tự chuốc say mình và cố gắng quên đi cô nàng này. Trong lúc say, biết Hye Rin có tình cảm với mình nhưng mặc đêm hôm khuya khoắt, Bin vẫn gọi cô bạn thân Hye Rin đến để tâm sự và gọi tên Yuri. Điều này đã khiến Hye Rin và anh chàng cùng nhóm thực sự đau khổ vì tình cảm của cả hai đều không được đền đáp bởi người mình thích. Về phần Huyn, anh chấp nhận có một buổi hẹn hò với Lee Ju Hee sau khoảng thời gian dài dửng dưng mặc cô theo đuổi. Về phần Yuri sau khi từ chối tình cảm của Joon, cô đã được ba anh em nhà Han giới thiệu và có buổi gặp mặt với những người đàn ông khác nhưng lại bị phá đám trong buổi hẹn hò đầu tiên.

Cho đến một ngày, khi căn bệnh tim của mẹ Yuri tái phát, cô phải rời khỏi Seoul quay về Pháp để chăm sóc cho mẹ. Đó cũng là lúc cả ba anh em nhà Han buồn bã trở về cuộc sống ban đầu khi cô chưa đến. Khoảng thời gian dài là thế nhưng họ vẫn luôn giữ mãi những khoảnh khắc vui đùa bên nhau.

Bốn năm sau, tốt nghiệp ra trường, anh em Bin và Huyn đều thành công ở những lĩnh vực mình mong muốn. Anh lớn Bin là họa sĩ giỏi nên là người phát triển lên ý tưởng cho một cửa hàng đèn trang trí khá lớn của mẹ và đã quyết định về chung nhà với Hye Rin sau khi trải qua biết bao sóng gió, thăng trầm. Sau khoảng thời gian học tập và làm việc tại Mỹ, Huyn quyết định quay về Seoul, được nhận vào công ty bất động sản lớn, anh lập tức gây ấn tượng với sếp và đồng nghiệp khi gom về cho công ty 35 tỷ đồng, bằng với tháng lương cả năm của anh. Không như hai anh, Joon lại gặp phải khó khăn trong cuộc sống mưu sinh khi cứ liên tục gặp rắc rối.

Bẵng một thời gian khá dài tìm hiểu sau khi thấy bản thân khác biệt với anh em trong nhà, Huyn nghĩ anh chính là con nuôi của gia đình này, là anh ruột của Yuri nên anh đành khép lại tình cảm dành cho cô và chăm sóc cô bù đắp cho những tháng ngày cô bơ vơ trước đó. Tuy nhiên, sau đó Huyn lại vô tình phát hiện ra Joon mới chính là anh trai của Yuri nhưng Huyn không nói mà quyết định tìm đến Bin và Joon. Sau khi hay tin, Joon quyết định tìm đến và hỏi mẹ mình sự thật phũ phàng này. Câu trả lời từ mẹ đã khiến Joon cực kì sốc và không thể tin vào sự thật rằng người con gái anh từng chân thành theo đuổi một thời lại chung huyết thống với anh. Còn về phần Yuri, sau khi bố mẹ mất trong tai nạn giao thông, cô sống đơn độc, đến khi biết được một trong ba anh chàng họ Han có cảm tình với mình là anh ruột thì cô rất khó chịu, tức giận khi biết sự thật đã bị che giấu bấy lâu mà luôn phải tỏ ra thông cảm và kiên nhẫn với mọi chuyện. 

Người ta thường nói tình đầu chỉ đẹp khi còn dang dở... Và sau đó chúng ta lại cố gắng moi ra những lý do dù cho có vô lý biến cuộc tình đó thành một kí ức đẹp, để mỗi lần nhớ đến người ta có thể dễ dàng tìm lại những Cảm Xúc của tháng ngày mộng mơ để nuối tiếc, hoài niệm… Không chỉ vậy, bộ phim còn nhắc đến tình cảm gia đình, tình anh em thiêng liêng, quý báu. Dù cho cuộc đời có thay đổi ra sao, sóng gió thăng trầm có xuất hiện thì trong Cảm Xúc, mọi người vẫn sẽ luôn trung thành bên cạnh và yêu thương nhau. Đối với Bin, sau cùng, anh đã quyết định dành trọn tình cảm của mình và kết hôn với cô nàng từng vì một phút bồng bột của anh mà phải tổn thương nhưng vẫn quyết định bên cạnh yêu thương, chia sẻ những vui buồn, cùng anh vượt qua những khoảng thời gian khó khăn nhất. Sau khi bỏ mặc Hye Rin, bỏ mặc những lần cô luôn phải chạy theo mình, Huyn đã động lòng vì những hành động cô trao cho anh nhưng tình cảm của họ đành phải rẽ ngang vì anh vẫn muốn đi nước ngoài, tiếp tục phấn đấu trên con đường sự nghiệp. Về phần Joon, biết được sự thật Yuri là em gái ruột, anh đã nói rằng sẽ luôn là người bên cạnh chăm sóc Yuri để bù đắp cho cô sau khoảng thời gian dài để cô phải gánh chịu nhiều thiệt thòi. Sau cùng, Yuri và Joon đã vui vẻ quyết định ở lại chung sống tại nhà mẹ của ba anh em Han.

Cũng từ phim này, đạo diễn Yoon Suk Ho đã khá thành công khi mang lại vị trí đứng nhất định cho dàn diễn viên. Họ trở nên nổi tiếng hơn và được mời hợp tác ở nhiều bộ phim truyền hình hơn. Bằng chứng là sau bộ phim Cảm Xúc, Lee Jung Jae đã ghi dấu ấn trên màn ảnh rộng với loạt vai diễn khác nhau và trở thành ngôi sao hạng A khi tạo nên thành công cho các phim: Typhoon (2005), Siêu Trộm (2012), Sứ Mệnh Truy Sát (2015), Trận Đánh Incheon (2016) và mới đây nhất là bộ phim giả tưởng Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới của đạo diễn Kim Yong-hwa (2017). Hay Woo Hee Jin thành công khi mang lại cảm xúc trào dâng cho người xem trong phim Người Tình Ánh Trăng (2016).

Sau tất cả, dù không thấm đẫm nước mắt như loạt phim đề tài ung thư, máu trắng nhưng bộ phim cùng gam màu nhẹ nhàng, tươi tắn đã thực sự đem lại Cảm Xúc cho khán giả khi ẩn chứa những thông điệp sâu sắc về tình bạn chân thành, tình yêu sâu đậm và tình anh em cao cả, thiêng liêng.