Boogeyman 3 - Câu chuyện về Ông Kẹ

Tin điện ảnh · nguyễn trọng hưng ·

Ông kẹ - nhân vật hư cấu mà các bậc phụ huynh hay dùng để hù dọa trẻ con biếng ăn. Đâu ai biết, ông kẹ là một quái vật huyền thoại đã tồn tại qua với các tên gọi như Slender Man hay Boogey Man trong hàng trăm câu chuyện cổ của các dân tộc khác nhau trên thế giới. Và, hình tượng ông Kẹ đã được dựng thành series 3 phim kinh dị xuất sắc: Boogey man. Vậy Ông Kẹ thực chất là gì, hình dạng của nó thế nào và các truyền thuyết về nó đáng sợ ra sao ?

Ở Trung Âu, câu chuyện bí ẩn về Slender Man (người vô diện) từng được đồn thổi qua những bức ảnh mờ ảo cùng các vụ mất tích bí ẩn. Slender man được miêu tả là :

  • Không có gương mặt , dáng người mảnh khảnh, thường mặc đồ vest đen và cao lênh khênh (có thể co dãn chiều cao theo ý thích).
  • Mọc ra vô số cánh tay khác nhau có thể kéo dãn, có người còn thấy những cánh tay ấy mềm oặt như các xúc tua, tay chân dài hơn so với người thường.
  • Có khả năng "hack não" con mồi, điều khiển tâm trí con người và dẫn dắt họ đến cõi hư vô để...

Các nhà khoa học thời này từng cho rằng : Slender Man thực chất là những thực thể sống, não của họ phát triển hơn chúng ta gấp 40 lần. Ngoài ra, hắn tồn tại trong những truyền thuyết từ thời cổ đại dưới những cái tên khác nhau:

  • Tại Đông Âu, Babaroga là bà phù thủy có sừng, chuyên bắt trẻ em nhét vào bao bị, đem về hang ổ rồi ăn thịt.
  • Öcü là quái vật khổng lồ trong truyền thuyết của người Thổ Nhĩ Kỳ, tay mang một cái bao và hay đi bắt cóc trẻ con.
  • Truyện cổ Rumani : Tall man từng khiến một người mẹ giết chồng và con của cô, sau đó hắn “siết chặt cô đến chết trong vòng tay của mình.”
  • Truyền thuyết nước Anh : "Tree Man” người được cho là có một cơ thể mỏng với hình dạng như những cành cây chết khô, chuyên đi bắt trẻ con và liên quan tới hàng loạt vụ mất tích ở Anh thời trung đại.
  • Sự hiện diện của Slender Man được tìm thấy trong những bức tranh trong hang động ở Brazil, chữ tượng hình Ai Cập từ năm 3100 TCN,...

Tại Mỹ, Ông Kẹ được nhắc tới với tên Boogey man, được cho là liên quan tới các vụ mất tích bí ẩn vào năm 1978 và 1998 tại bang Michigan và Texas. Cảnh sát không tìm được bất kì dấu vết gì ngoài kí hiệu một dấu chéo và bao quanh là một vòng tròn hở. Rồi tiếp sau đó, các đứa trẻ mất tích ở những ngôi nhà bị đánh dấu... ở tại vì trí dấu đó được vẽ lên. Cộng đồng mạng của Mỹ đã từng phát cuồng về Boogey man đến nỗi, các đạo diễn đã mang cơn ác mộng của thiếu niên toàn thế giới lên màn ảnh rộng tới tận 3 lần và nổi bật nhất là Boogey Man 3 của Gary Jones.

Nội dung Boogey Man 3

Motif phim khá thú vị khi chuyện phim xoay quanh 1 lời đồn đại. Sau cái chết bí ẩn của Audrey và bằng những dòng nhật kí của cô bạn thân, Sarah bắt đầu tìm hiểu và loang đi câu chuyện về Boogey cho các bạn trong trường thông qua công việc phát thanh viên của mình. Rồi, từng người, từng người biến mất không lí do, thi thể họ có khi kẹt trong vali, có khi lại nằm trong 1 chiếc hộp...Những cái chết thảm không trùng lặp tạo nên sự hồi hộp cao độ cho phim, màu sắc bao trùm là đen của bóng tối và đỏ của máu, Boogey có khi xuất hiện ở tủ quần áo, dưới gầm giường, có khi lại từ túi ái khoác của ai đó. Tạo hình Boogey man nửa dơi nửa phù thủy phù hợp với kiểu quái vật nham hiểm chuyên giết người về đêm này. Phim tiếp diễn với số người chết nhiều hơn, câu hỏi đặt ra là : tại sao người bị bắt đi toàn là bạn bè xung quanh Sarah ? Đến cuối cùng, khi đã thấu hiểu nguyên nhân mang Ông Kẹ tới trường của mình, Sarah nhận tội giết người và tuyên bố với các bạn câu chuyện về Boogey man chỉ là bịa đặt nhằm chấm dứt lòng tin của mọi người vào Boogey man. Nhưng có vẻ mọi chuyện vẫn chưa kết thúc, khi mà...lời đồn về Ông Kẹ còn tồn tại ở trường thì bi kịch lại bắt đầu.

Đừng để như Sarah, đừng giúp Ông Kẹ loang truyền câu chuyện về nó để mang đến những mục tiêu tiếp theo và khi hết giá trị lợi dụng thì bạn cũng sẽ bị bắt đi !

Imdb : 5/10  - Rotten Tomatoes : 21% (do bộ phim không mang ý nghĩa gì nhiều , chủ yếu lá tính giải trí cao)

Phim hay cho các bạn thích phim kinh dị hù dọa và đẫm máu, chống chỉ định xem 1 mình trong phòng tối.

Jame