Series reboot Buffy the Vampire Slayer sẽ có diễn viên chính là người da màu

TV Series · Tin điện ảnh · Never ·

Buffy the Vampire Slayer là một trong những series phim truyền hình được yêu thích nhất trong vòng hai thập kỷ vừa qua.

Series Buffy the Vampire Slayer sẽ có phần reboot sau 20 năm (Goomba Stomp)
Series Buffy the Vampire Slayer sẽ có phần reboot sau 20 năm (Goomba Stomp)

Buffy the Vampire Slayer  một trong những series phim truyền hình được yêu thích nhất trong vòng hai thập kỷ vừa qua, sẽ trở lại trong thời gian tới. Bản reboot của bộ phim siêu nhiên này hiện đang được lên ý tưởng tại Fox 21 TV Studios, một công ty con làm về truyền hình cáp / chiếu phim trực tuyến của 20th Century Fox TV. Hãng phim cũng đứng sau series nguyên tác với bảy mùa phim từng được chiếu đầu tiên ở WB sau đó đến UPN.

Nhà sáng tạo của Midnight, Texas Monica Owusu-Breen đã được chọn làm biên kịch, nhà điều hành sản xuất và là người chỉ đạo chính cho phần mới của Buffy the Vampire Slayer. Bên cạnh đó, người chịu trách nhiệm cho series phim nguyên tác là Joss Whedon cũng xác nhận sẽ là nhà điều hành sản xuất cùng Gail Berman, Fran Kazui và Kaz Kazui cùng Joe Early từ Jackal Group của Berman.

Phiên bản mới này sẽ được chiếu trên các trang trực tuyến và truyền hình cáp vào mùa hè tới, với nội dung xoay quanh những điều bí ẩn từ nguyên tác. Theo các nhà sản xuất:

Cũng như thế giới của chúng ta, thế giới này sẽ được xây dựng vô cùng đa dạng. Và cũng như nguyên tác, một vài khía cạnh của series này có thể được nhìn nhận như những phép ẩn dụ cho các vấn đề tất cả chúng ta phải đối mặt ngày nay.

Theo nhiều nguồn tin, sự đa dạng của dự án lần này được phản ánh qua việc các nhà sản xuất dự định sẽ lựa chọn một người Mỹ gốc Phi vào vai chính. Và nguồn tin cũng cảnh báo rằng dự án vẫn đang trong giai đoạn khởi đầu và chưa có một kịch bản nào được đưa ra, vậy nên có rất nhiều thông tin vẫn đang mơ hồ, chưa chắc chắn.

Dàn diễn viên trong nguyên tác Buffy the Vampire Slayer (Den of Geek)
Dàn diễn viên trong nguyên tác Buffy the Vampire Slayer (Den of Geek)

Buffy the Vampire Slayer từng được Whedon chuyển thể từ cuốn truyện ông viết vào năm 1992. Phần phim nguyên gốc có Berman trong vai trò nhà sản xuất, Sarah Michelle Gellar là diễn viên chính và WB là nhà phân phối.

20th TV và các nhà sản xuất của phần phim gốc đã bắt đầu thảo luận về dự án này từ mùa thu năm ngoái. Sau rất nhiều tranh cãi và bàn điều kiện qua lại, tất cả những người tham gia đã đồng ý rằng đã đến lúc để tìm ra những người thích hợp để sản xuất một phần reboot. Và mọi sự chú ý lúc đó đều đổ dồn lên Owusu-Breen. Cô và Whedon từng hợp tác với nhau trong Agents of S.H.I.E.L.D.

Hiện ta vẫn chưa biết liệu Whedon còn giữ vai trò gì trong dự án này không, xét đến lịch trình bận rộn của ông với rất nhiều dự án khác. Nhưng có tin rằng ông hiện đang làm việc với Owusu-Breen và sẽ góp sức trong việc sáng tạo nội dung cho phần reboot này.

Trong vài năm qua, Whedon vẫn luôn dành phần lớn thời gian cho các dự án điện ảnh lớn, trong đó phải kể đến việc viết kịch bản vaf chỉ đạo cho hai phần phim đầu của thương hiệu Avengers của Marvel là Biệt Đội Siêu Anh HùngAvengers: Đế Chế Ultron. Mới đây, ông cũng kí hợp đồng để viết kịch bản và điều hành sản xuất cũng như giám sát toàn bộ dự án The Nevers của HBO. Bên cạnh đó, ông cũng là nhà điều hành sản xuất của Pippa Smith: Grown-Up Detective, dự án hiện đang được phát triển tại Freeform.

Owusu-Breen mới đây đã sáng tạo ra bộ phim truyền hình siêu nhiên của đài NBC Midnight, Texas dựa trên những cuốn tiểu thuyết của tác giả Charlaine Harris và cũng là nhà điều hành sản xuất và giám sát cho phần phim đầu. Trước đó, cô từng hợp tác với J. J. Abrams trong Alias, Lost and Fringe. Ngoài ra, cô còn nổi tiếng với những series phim truyền hình như RevolutionBrothers and Sisters.

Nguồn: Deadline