Ứng cử viên sáng giá cho đề cử Oscar nửa đầu 2016

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Những bộ phim được ra mắt trong tháng 1 đến tháng 6 hàng năm luôn gặp bất lợi trong suốt mùa giải Oscar.

Những bộ phim được ra mắt trong tháng 1 đến tháng 6 hàng năm luôn gặp bất lợi trong suốt mùa giải Oscar. Dù vậy, vẫn có những ngoại lệ. Và sau đây là danh sách các mục đáng được nhận đề cử trong mùa Oscar lần tiếp theo.

Đạo diễn xuất sắc nhất: Jeremy Saulnier - Green Room

Saulnier đã thật sự thể hiện tài năng trong bộ phim Blue Ruin năm 2014, nhưng với Green Room, xoay quanh một băng nhạc punk rock bị vây hãm bởi một băng đảng đáng sợ,  anh đã tiến lên một tầm cao mới. Vị đạo diễn đã tìm được sự cân bằng độc đáo giữa yếu tố kinh dị và hài hước, trong khi duy trì được thế cân bằng đấy lại là một trong những điều quan trọng nhất với những thể loại phim ngột ngạt như bộ phim này.

Diễn viên xuất sắc nhất: Ethan Hawke - Born to Be Blue

Ethan Hawke đã thể hiện rất tuyệt vời khi hóa thân thành huyền thoại nhạc Jazz Chet Baker trong Born to Be Blue. Đây là một trong những vai diễn tuyệt nhất của anh, đặc biệt là với xu hướng muốn thử mình ở những ranh giới khác của anh hiện nay. Thu thập thông tin từ mọi nguồn có thể như Let’s Get Lost và hồi ức về vị nghệ sỹ từ bạn bè và những người viết tiểu sử, Hawke cuối cùng cũng biến mình trở thành vị nghệ sỹ huyền thoại.

Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Mary Elizabeth Winstead - 10 Cloverfield Lane

Trong khi bạn diễn của cô đã nhận được sự chú ý xứng đáng khi hóa thân thành một người đàn ông nhốt con tin trong một căn hầm, Winstead cũng tiếp bước Goodman với vai tù nhân của anh và mang đến màn trình diễn căng thẳng và đầy sắc thái. Winstead là một trong những diễn viên bị đánh giá thấp, và cô xứng đáng nhận được sự chú ý cho giải Oscar vì vai diễn xuất sắc trong Smashed. Và tuy 10 Cloverfield Lane có thể bị xem là một bộ phim giải trí, ta không thể bỏ đi công sức nghiêm túc của cô.

Diễn viên phụ xuất sắc nhất: Ralph Fiennes - A Bigger Splash

Finnes đã thành công mang lại tiếng cười trong các phim như The Grand Budapest Hotel, Hail Caesar! và I Am Love. Sự hài hước trong những bộ phim đó được xem là khá tăm tối, và Finnes đã tìm được nhiều cách để che giấu nổi buồn sâu trong tâm hồn của nhân vật sau cái dáng vẻ vênh vang. Đây là một trong những màn trình diễn nổi bật nhất của anh.

Bộ phim gốc xuất sắc nhất: Zootopia

Một trong những bộ phim đột phá nhất trong năm về đề tài chủng tộc và giới tính lại là một bộ phim hoạt hình đáng yêu với đầy những con thú thích hợp với trẻ nhỏ. Zootopia được dự đoán sẽ thành công theo nhiều cách, nhưng kết quả là nó đã thành công theo cách thông minh và hóm hỉnh hơn ta có thể tưởng tượng.

Kỹ xảo xuất sắc nhất: The Jungle Book

Đây là một điều không phải bàn cãi. Jon Favreau và đội của mình quay cả bộ phim với các âm tầng tại trung tâm Los Angeles, và kết quả cuối cùng, sau công tác kỹ xảo của MPC và Weta, đã trở thành một thế giới đầy màu sắc với những hình ảnh chân thật nhất. Kỳ thật, bộ phim có lẻ đủ tiêu chuẩn nhận đề cử mục hình ảnh.

Phim hoạt hình xuất sắc nhất: Finding Dory

Sản phẩm mới nhất của Pixar này vẫn tốt như bất kỳ bộ phim nào khác của hãng. Bộ phim dẫn dắt vào những tình cảm sâu sắc và được xây dựng độc đáo dựa trên những nhân vật ra mắt cách đây 13 năm. Bộ phim hy sinh lối kể chuyện thú vị và phức tạp cho những cảm xúc thật lòng, vì vậy nó có thể sẽ không xứng đáng với danh hiệu bộ phim tốt nhất của Pixar, nhưng nó chắc chắn xứng đáng nhận một giải đề cử.