Cần Thơ khuyến cáo hạn chế ra khỏi nhà

Tin điện ảnh · Moveek ·

Từ 0h ngày 28-7 đã ngừng toàn bộ chuyến bay đến và đi Đà Nẵng.

Ngày 28-7, UBND TP Cần Thơ đã có văn bản yêu cầu thực hiện nghiêm chỉ thị của thành phố trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.
 
UBND thành phố Cần Thơ yêu cầu địa phương vận động người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng (ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện…); đồng thời giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc… Riêng các sự kiện văn hóa, lễ hội có diễn ra hay không sẽ do UBND các cấp quyết định.

Ông Cao Minh Chu - giám đốc Sở Y tế TP Cần  Thơ - cho hay toàn bộ 1.200 hành khách trên 8 chuyến bay từ Đà Nẵng về Cần Thơ trong hai ngày 26 và 27-7 đã được khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với COVID-19. 

Tuy nhiên, cơ quan y tế tiếp tục khuyến cáo người dân không chủ quan, tiếp tục cách ly theo dõi tại nhà trong 14 ngày. Ông Chu còn cho biết ngành y tế cũng kiểm soát tất cả phương tiện liên tỉnh tại bến xe, bến tàu để kiểm tra giám sát y tế người từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi vào thành phố.

Y tế địa phương phát hiện 14 trường hợp có đến vùng dịch thời điểm trước đó, có biểu hiện sốt, ho, khó thở… tất cả được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

Theo Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, kể từ 0h ngày 28-7 đã ngừng toàn bộ chuyến bay đến và đi Đà Nẵng, tùy theo tình hình dịch bệnh cho đến khi có chỉ đạo mới.

Nhiều bộ phim tiếp tục dời lịch, tuy nhiên, bom tấn TENET thông báo có thể khởi chiếu sớm tại nhiều quốc gia ngoài Bắc Mỹ, trong đó có Việt Nam. 

Tại Cần Thơ hiện có tổng cộng 5 cụm rạp, trong đó CGV có 3 cụm và Lotte có 2 cụm. Moveek sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất đến cho khán giả yêu điện ảnh. 

Nguồn: TTO