Cannes 2017 - Sofia Coppola đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất

Tin điện ảnh · AnnieGrindelwald ·

Đạo diễn Sofia Coppola là một trong những người thắng lớn tại Liên hoan phim Cannes 2017 ở miền Nam nước Pháp vào chủ nhật.

Đạo diễn Sofia Coppola là một trong những người thắng lớn tại Liên hoan phim Cannes 2017 ở miền Nam nước Pháp vào chủ nhật. Coppola là con gái của nhà làm phim huyền thoại Francis Ford Coppola và sau một thời gian ngắn đóng phim (trong đó có The Godfather: Part III) cô đã dành phần lớn sự nghiệp phía sau camera như là một biên kịch và đạo diễn. Ra mắt với bộ phim The Virgin Suicides (1999) do chính cô đạo diễn với sự tham gia của Kirsten Dunst, Coppola tiến công với tư cách là một nhà làm phim trong Lost in Translation (2004) với sự tham gia của Bill Murray và Scarlett Johansson. Bộ phim được để cử Oscar trong các hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất và Phim hay nhất cũng như đoạt giải Oscar cho Kịch bản gốc hay nhất.

Coppola được đề cử giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes vào chủ nhật cho bộ phim làm lại từ phim gốc cùng tên của Clint Eastwood năm 1971 - The Beguiled. Câu chuyện trong thời nội chiến kể về các cô gái tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài đã chăm sóc một người lính Liên bang bị thương, với sự tham gia của dàn diễn viên bao gồm Dunst, Nicole Kidman, Elle Fanning và Colin Farrell. Chiến thắng của Coppola tại Cannes đã chấm dứt sự thống trị của các nam đề cử kể từ lần cuối một phụ nữ có được vinh dự này là vào năm 1961 khi Yuliya Solntseva đoạt giải với bộ phim Chronicle of Flaming Years. Solntseva cũng là người phụ nữ đầu tiên được vinh danh tại liên hoan phim Pháp, biến Coppela trở thành người thứ hai trong lịch sử 70 năm của liên hoan phim.

Cannes cũng đã trao giải Cành cọ vàng cho bộ phim của Thụy Điển - The Square. Nữ diễn viên người Đức Diane Kruger, được biết đến với vai diễn trong các phim do Mỹ sản xuất như Inglorious Basterds và National Treasure, đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong bộ phim báo thù In the Fade. Trong khi đó, Joaquin Phoenix đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất cho bộ phim kinh dị huyền bí You Were Never Really Here, xoay quanh một cựu chiến binh sau này trở thành lính đánh thuê cố gắng giải cứu một cô gái trẻ.

You Were Never Really Here cũng giành được giải Kịch bản xuất sắc nhất cho biên kịch kiêm đạo diễn Lynne Ramsay. Ramsay chia sẻ giải thưởng với các biên kịch của bộ phim kinh dị The Killing of the Sacred Deer với sự tham gia của Farrell và Kidman. Từng đoạt giải Oscar Nicole Kidman (The Hours) cũng được vinh danh với một giải thưởng đặc biệt tại Cannes cùng với kỷ niệm 70 năm thành lập Cannes.

Dễ thấy, người chiến thắng lớn tại Cannes năm nay là Coppola, không chỉ vì danh hiệu Đạo diễn xuất sắc nhất mà còn vì khoảng thời gian cách biệt khi cô và Solntseva đoạt được giải thưởng danh giá này. Dù cho doanh thu phòng vé của The Beguiled khi công chiếu tại các rạp trong nước ngày 30 tháng 6 có thành công hay không vẫn chưa được xác định, các giải thưởng dài hạn cho thấy triển vọng với chiến thắng của Coppola. Và với những bộ phim đầy hứa hẹn như Wonder Woman của Patty Jenkins và Detroit của đạo diễn từng đoạt giải Oscar Kathryn Bigelow, có lẽ Hollywood cuối cùng cũng sẽ chú ý và bắt đầu thu hẹp khoảng cách giới tính khi nói đến cơ hội cho các nhà làm phim nữ.

Nguồn: Screen Rant