Cao Thủ Ẩn Danh – Tệ như nồi bánh canh nhạt nhẽo

Tin điện ảnh · Moveek ·

Phim bắt chước dòng phim hành động hài nhảm Hong Kong, nhân vật chính trong phim cứ như anh hùng và đấng cứu thế,chống chọi thì sẽ đánh bại địch. Tình huống hài bắt chước của Châu Tinh Trì nhưng làm không ra nên thành một mớ hỗn độn.

Phim là thể loại hài nhảm của thập niên 1990, giống các phim của Phước Sang như: Khi Người Đàn Ông Có Bầu và Hello Cô 3. Dù cùng xếp chung với những phim cùng thể loại hành động - hài như Nhà Có Năm Nàng Tiên, Năm Sau Con Lại Về, Gia Sư Và Nữ Quái nhưng phim thua xa về mặt nội dung vì tình tiết sáo rỗng không có cốt chuyện rõ ràng, chắp vá, diễn xuất không nhập vai vì nhân vật như bình hoa di động không cảm xúc và hành động không thật trong những pha đánh đấm, rượt đuổi, nhào lộn bay đá, kể cả hài hước không tinh tế.

Vì là sản phẩm đầu tay nên trong trailer thấy rõ được tất cả vụn về của phim làm cho người xem không hứng thú. Tình tiết phim kiêng cưỡng đến vô lý, các màn rượt đuổi như trò chơi cút bắt của trẻ con. Phim rạp nhưng cứ nghĩ đang xem chương trình truyền hình kịch.

Tất cả diễn viên trong phim ngoài Huỳnh Anh Tuấn, Huỳnh Đông và La Thành thì tất cả đều chỉ thoại đọc, không cảm xúc, những câu nói vô nghĩa ngắn gọn góp phần làm cho tình huống hài mảng miếng đi vào ngõ cụt. Không hề thấy sự dí dỏm của danh hài Bảo Liêm vì anh đang diễn kịch nói về tình huống hài (thiếu anh “Liêm” hay thay diễn viên hài gạo cội khác thì nhân vật có lẽ sẽ hay hơn). Dù vậy Huỳnh Anh Tuấn, Ốc Thanh Vân hay Huỳnh Đông chỉ diễn tròn vai và một màu, cứ đều đều và không có điểm nhấn.

Hiếu Hiền không gây ấn tượng bằng La Thành, có lẽ vì sức trẻ nhiều cái mới lạ không rập khuôn. Riêng Hiếu Hiền đã xuất hiện nhiều phim chiếu rạp gần đây nhưng chỉ diễn một dạng vai hài ngây ngô gây cười, nhân vật một màu, không rõ tính cách nên gây nhàm chán. Diễn viên hài trẻ tuổi La Thành đã cứu toàn bộ phim, có lẽ sức trẻ nên nhân vật của Tommy Xinh sống động và trẻ trung.

Khả Ngân và Quang Đăng diễn như không diễn vì gắn mác thần tượng, quá nhiều hot boy và hot girl thuộc dạng bình hoa di động kiểu này, không biết diễn xuất, thoại không cảm xúc, không tâm lý nhân vật.

Hai vai chính mà thua xa về diễn xuất và ít đất diễn hơn La Thành, phim này đúng nghĩa như “ Đại Chiến Chị Em“. Đa số tình huống hài và thoại gây cười xuất phát từ nhân vật thứ chính, xem phim sẽ thấy diễn còn hơn vai chính.

Cao Thủ Ẩn Danh đi theo vết trượt dài của việc đóng khung nhân vật, đại loại giang hồ phải đóng khung Huỳnh Anh Tuấn hay Huỳnh Đông là phải la hét lớn lên, không tạo được xúc cảm cho người xem. Về phần Huỳnh Đông, sau phim Yêu (đóng vai người bố) tiếp tục vai đàn em lưu manh trong phim mới nhưng không thể “nấn gân” để nhập vai diễn được. Hình thể nhân vật do có hóa trang, ăn mặc nhưng tâm lý diễn viên không hề đúng với vai diễn hay tuổi tác của nhân vật.

Phim bắt chước dòng phim hành động hài nhảm Hong Kong, nhân vật chính trong phim cứ như anh hùng và đấng cứu thế,chống chọi thì sẽ đánh bại địch. Tình huống hài bắt chước của Châu Tinh Trì nhưng làm không ra nên thành một mớ hỗn độn.

Nếu bạn ăn chay không thích mặn mà thì phim Cao Thủ Ẩn Danh như nồi bánh canh nhạt nhẽo sẽ hợp khẩu vị. Phim Việt thảm họa ra rạp gần đây thành công về mặt doanh thu do khán giả dễ dãi và thiếu “tư duy” điện ảnh.

Nguồn: Mèo Ú Đô Rê Mon