CGV nhắm vào thị trường toàn cầu vì sự tăng trưởng trong tương lai

Tin điện ảnh · EmmyVuong ·

CGV tuyên bố tiếp tục tập trung vào thị trường phim toàn cầu vào năm sau vì thị trường nội địa đã bão hòa trong vòng 5 năm qua do công nghệ stream cùng với dịch vụ truyền thông xã hội ngày càng phổ biến và dân số quốc gia giảm.

Chuỗi rạp phim hàng đầu Hàn Quốc đã tiết lộ kế hoạch trên diễn đàn truyền thông về ngành công nghiệp điện ảnh tại Yongsan trung tâm Seoul vào thứ tư.

Vào năm 2013, các rạp chiếu phim ở Hàn Quốc chào đón tổng số 213.4 triệu người xem, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua con số 200 triệu. Nhưng sự phát triển này chậm dần với con số chỉ tăng lên 215.069 triệu vào năm 2014, 217.3 triệu vào năm 2015, và giảm nhẹ xuống 217 triệu vào năm 2016. Thị trường được kì vọng sẽ kết thúc năm nay với số liệu tương tự hoặc thậm chí thấp hơn, dự đoán này của công ty dựa trên số lượng người ra rạp tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay.

Bước thụt lùi này được quy cho sự tăng nhanh của các dịch vụ streaming, mạng xã hội cũng như tình trạng dân số quốc gia suy giảm.

Phim Ngày Không Còn Mẹ khởi chiếu tại Việt Nam từ 15/11/2017
Phim Ngày Không Còn Mẹ khởi chiếu tại Việt Nam từ 15/11/2017

Trái lại, CGV đã có tăng trưởng mạnh ở nước ngoài về số lượng rạp, khán giả và doanh thu.

Kể từ khi ra mắt rạp đầu tiên bên ngoài Hàn Quốc tại Thượng Hải vào tháng 10 năm 2006, CGV đã thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược mở rộng thị trường ở nước ngoài, mang rạp đến Trung Quốc, Mỹ, Việt Nam, Indonesia, Myanmar và Thổ Nhĩ Kì.

CGV, tập đoàn hệ thống rạp chiếu lớn thứ năm thế giới, hiện nay sở hữu 3,245 màn chiếu và dự dịnh tăng con số lên 10000 vào năm 2020.

Chuỗi rạp phim tuyên bố rằng lần đầu tiên tổng số lượng khán giả hằng năm trong và ngoài nước cán mốc 200 triệu vào năm nay.

Công ty đang tiếp tục nỗ lực nâng tầm nhận biết của thế giới đối với chất lượng xuất sắc của hệ thống rạp Hàn Quốc với quan điểm tương lai của điện ảnh Hàn Quốc đang nằm trong thị trường quốc tế”, SEO CGV Seo Jung phát biểu trong suốt diễn đàn, theo Yonhap.

Nguồn: Korea Joongang Daily