Cha đẻ của Deadpool, Rob Liefeld ký hợp đồng với Netflix cho Extreme Universe

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Never ·

Netflix đang chuẩn bị chơi một vố lớn trong thời gian tới.

Ông trùm streaming này mới đây đã ký hợp đồng với cha đẻ của Deadpool, Rob Liefeld để lấy bản quyền các nhân vật trong Extreme Universe, với ý định làm ra một series phim với các vũ trụ chia sẻ.

Cũng như Marvel và DC, Extreme cũng có những câu chuyện thần thoại hấp dẫn của riêng mình trong suốt 27 năm qua. Cả ba thế giới này đều có những đặc điểm riêng, với những xung đột và tính cách các nhân vật độc đáo, khác biệt.” Liefeld nói khi trả lời Heat Vision.

Việc ký kết là kết quả của những cuộc đàm phán tương tự trong năm ngoái của Netflix với Akiva Goldsman và nhà sản xuất Graham King trong nỗ lực đưa các nhân vật của Extreme lên màn ảnh. Mặc dù King sẽ không tham gia vào dự án này, Goldsman đã đồng ý sẽ giúp đỡ tìm kiếm biên kịch cho các tác phẩm của Netflix và hợp tác cùng Liefeld và Brooklyn Weaver của Energy Entertainment trong vai trò nhà làm phim. Greg Lessans của Weed Road cũng sẽ tham gia với vai trò nhà sản xuất cấp cao.

Các nhân vật trong Extreme Universe của Liefeld từng ra mắt trong những năm đầu 1990, khi người sáng tạo nhân vật rời Marvel sau khi hai dự án được khán giả yêu thích của ông là New Mutants X-Force được sản xuất. Đó cũng là khi các nhân vật trung tâm của Deadpool – bao gồm cả những người sẽ xuất hiện trong phần 2 là Cable và Domino – xuất hiện lần đầu tiên. Các nhân vật và ý tưởng của các bộ phim Extreme cũng bao gồm các nhóm siêu anh hùng như Brigade và Bloodstrike, cùng các cá nhân đơn lẻ như Lethal, Cybrid và Kaboom.

Ý tưởng của tôi là để tất cả bọn họ đều được tương tác với nhau.” Liefeld tiết lộ. Đây có thể là một thách thức với ông khi phải giữ cho số lượng nhân vật chưa tới 30 người xuyên suốt toàn bộ khoảng 5 câu chuyện.

Vụ làm ăn với Netflix đã bắt đầu manh nha từ hồi mùa hè ở San Diego Comic-Con, khi Goldsman tới gặp Liefeld nói về cái nhìn của ông với dịch vụ streaming. Liefeld là chuyên gia cày phim Marvel, Netflix, và hiện đang bị ám ảnh với Altered Carbon. Ông cũng đã xem qua những tác phẩm có ngân sách lớn gần nhất của Netflix như Bright Mute.

Xét đến việc Netflix không những đang sở hữu một vài nhân vật trong Marvel mà mới đây còn mua lại công ty Millaworld của Mark Millar, Liefeld cảm thấy các nhân vật của ông khả năng cao sẽ có cơ hội phát triển tốt.

Tôi không có ý định để một nhóm các siêu anh hùng hợp tác với nhau. Tôi có những cá nhân riêng biệt với những câu chuyện, những nỗi niềm và khúc mắc của riêng mình.” Liefeld vạch rõ sự khác biệt trong tác phẩm của ông với những bộ phim Avengers của Marvel và Justice League của DC.

Liefeld và Goldsman đang bàn bạc để quyết định phim cho những nhân vật nào sẽ được ra mắt trước, nhưng mọi thông tin đều đang được giữ bí mật. Ông từng lấy ví dụ về một tranh chấp mang tính gia đình đóng vai trò vô cùng quan trọng trong truyện để chỉ ra những gì vũ trụ điện ảnh này sẽ mang đến cho khán giả. Trong hai câu chuyện Brigade Bloodstrike, đôi anh em John Stone và Cabbot Stone sẽ đóng vai trò là Cain và Abel của toàn bộ vũ trụ khi đứng ở hai phe đối nghịch trong cuộc chiến siêu năng lực.

Không nhân vật nào của tôi là người hoàn toàn tốt. Deadpool không phải. Cable cũng không.” Liefeld khẳng định. “Ở thế hệ mình, chúng tôi xây dựng mọi thứ theo một hướng đi khác, không phải cứ người có năng lực là mặc định sẽ trở thành các anh hùng. Những khúc mắc của các nhân vật cũng sẽ hơi khác, phức tạp hơn và là những câu chuyện có thể xảy ra trong cuộc sống thực.”

Những câu chuyện trong Extreme Universe của ông vẫn đang được phát hành thông qua Image Comics.

Chúng tôi có viết ra một số thứ khá nhộn, định sẽ chỉnh sửa lại một chút rồi cho lên truyền hình cho những khán giả mới tiếp cận.” Thêm vào đó, ông cũng khẳng định, với những người đã quen thuộc với các cuốn truyện của ông, họ chắc chắn cũng sẽ cảm thấy hài lòng với các dự án sắp tới.

Là người đồng sáng lập ra Image Comics từ năm 1992, Liefeld đã từng là một phần trong cuộc cách mạng của nền công nghiệp. Việc chứng kiến ba đứa con nhà mình say mê với các bộ phim Netflix đã khiến ông bị thuyết phục rằng streaming sẽ là phương pháp tiếp cận mới của thế hệ thời nay với các bộ phim truyền hình.

Nguồn: Hollywood Reporter