Chạm Vào Hạnh Phúc – Dấu ấn Bắc Bộ đặc trưng ẩn trong câu chuyện giàu cảm xúc

miduynph ·

Chạm Vào Hạnh Phúc mang đến hành trình vượt qua khó khăn để tìm đến tình yêu và khát vọng trong cuộc sống tươi đẹp này.

Là tác phẩm tình cảm gia đình duy nhất ra rạp trong dịp lễ 02.09 này, Chạm Vào Hạnh Phúc hứa hẹn đem đến những cung bậc cảm xúc đong đầy cho khán giả Việt. Bộ phim là cầu nối để các thành viên trong gia đình cùng khóc, cùng cười và càng thêm yêu thương nhau. Bên cạnh đó, tác phẩm còn có ý nghĩa tôn vinh những giá trị truyền thống của dân tộc và quảng bá du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Trailer Chạm Vào Hạnh Phúc

Câu chuyện dung dị về tình yêu và khát vọng

Đây có thể nói là bộ phim hiếm hoi của miền Bắc ra rạp xoay quanh chủ đề gia đình mang màu sắc truyền thống khác lạ so với những phim Việt gần đây. Phần 3 sẽ đem đến câu chuyện gần gũi, đời thường và phù hợp với cả những khán giả trẻ.

Bộ phim là câu chuyện về gia đình ông Sắn (NSƯT Quang Tèo) cùng vợ là bà Thắm (Quách Thu Phương) và 3 người con trai. Gia đình ông chật vật mưu sinh, vất vả từ ngày này đến ngày khác nhưng biến cố cứ liên tục ập đến mỗi khi ông sắp “chạm vào hạnh phúc”. Ba người con trai ai nấy cũng đều mang theo khát vọng đổi đời, thoát khỏi vùng quê nghèo đói, ra thành phố lập nghiệp. Nhưng cuộc sống mưu sinh vốn chẳng êm ả, mỗi thành viên trong gia đình đều gặp không ít sóng gió.

Gia đình ông Sắn khó khăn chồng chất khó khăn
Gia đình ông Sắn khó khăn chồng chất khó khăn

Để có thể kiếm tiền nhiều hơn, bà Thắm quyết đi xuất khẩu lao động ở nơi "đất khách quê người". Được một thời gian, bà lại gửi thư báo không về nữa. Sau nhiều năm trải qua nỗi đau ly tán vợ, ông Sắn làm hôn lễ với bà Nhàn (Tú Oanh) trước sự ủng hộ của con cái. Thế nhưng, niềm vui chưa được bao lâu thì bà Thắm lại bất ngờ xuất hiện ngay ngày cưới của ông khiến mọi thứ trở nên hỗn loạn.

Chạm Vào Hạnh Phúc cũng cho thấy khung cảnh đối lập giữa xóm quê nghèo đói với những mảnh đời chật vật mưu sinh với thành phố hiện đại, tấp nập. Hình ảnh chàng thanh niên đạp xe với ánh mắt trong veo và nụ cười ấm áp biểu trưng cho khát vọng, niềm tin tràn đầy về một tương lai tốt đẹp.

Điều đó khiến bộ phim không trở nên quá bi lụy, thảm thương mà với mỗi nhân vật, mỗi thước phim, người xem vẫn thấy được sự quyết tâm trong cuộc hành trình tìm kiếm hạnh phúc.

Bà Thắm quay về ngay vào ngày đám cưới của chồng
Bà Thắm quay về ngay vào ngày đám cưới của chồng

Danh lam thắng cảnh quê hương lên màn ảnh rộng

Không chỉ mang thông điệp nhân văn sâu sắc, Chạm Vào Hạnh Phúc còn tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc và quảng bá cảnh sắc thiên nhiên hùng vỹ của vùng Bắc Bộ. Theo đạo diễn Mai Long, ê kíp đã mất nhiều công sức khảo sát, chọn góc máy quay để có thể lột tả vẻ đẹp sắc nước hương trời của vùng Bắc Bộ nước ta. Qua đó, nhà sản xuất hy vọng tác phẩm sẽ góp phần phát triển du lịch tại đây sau khi công chiếu. 

Những thước phim danh lam thắng cảnh của Chạm Vào Hạnh Phúc
Những thước phim danh lam thắng cảnh của Chạm Vào Hạnh Phúc

Với thời lượng 109 phút, khán giả như được đi du lịch qua màn ảnh rộng với những địa danh như đồi chè Long Cốc (Phú Thọ), đồi Mâm Xôi (Mù Cang Chải, Yên Bái), cây Hạnh Phúc ở Y Tý (Lào Cai), và vịnh Lan Hạ (Hải Phòng).

Qua đoạn trailer, người xem cũng được nhìn thấy bức tranh thiên nhiên sống động, hùng vĩ. Từ khung cảnh đồi chè xanh mướt, đến khí hậu se lạnh điểm tô bởi những cành đào, cánh đồng cỏ lau rực vàng hoàng hôn đều được thể hiện đẹp mắt để chạm đến trái tim người xem.

Dàn nghệ sĩ gạo cội miền Bắc hội tụ trong Chạm Vào Hạnh Phúc

Chạm Vào Hạnh Phúc sở hữu dàn diễn viên chất lượng
Chạm Vào Hạnh Phúc sở hữu dàn diễn viên chất lượng

Phần lớn dàn diễn viên của Chạm Vào Hạnh Phúc đều là những tên tuổi nổi bật và có tuổi nghề lâu năm. Khán giả dễ dàng bắt gặp họ trong những bộ phim truyền hình khung giờ vàng trên VTV, gần đây nhất có thể kể đến là Hương Vị Tình Thân có sự góp mặt của bộ 3 NSND Như Quỳnh, nghệ sĩ Quách Thu Phương và nghệ sĩ Tú Oanh. Họ đều để lại ấn tượng khó quên với các khán giả bằng diễn xuất tự nhiên, chân thật nhưng cũng không kém phần cảm xúc.

Thoạt nhìn thì tác phẩm có vẻ sẽ kén người xem bởi kịch bản nhiều bi kịch, diễn viên lớn tuổi và đặc trưng của vùng miền Bắc Bộ. Thế nhưng qua đoạn trailer, khán giả cũng thấy được sự góp mặt của những diễn viên trẻ, câu chuyện tình yêu của họ cũng được khai thác một cách dễ thương, đọng lại nhiều dư vị khó quên.

Lịch chiếu Chạm Vào Hạnh Phúc tại các rạp từ ngày 01.09.2023.

Ra rạp xem gì cuối tuần - 7 cái tên làm phòng vé mùa lễ 2/9 thêm rộn ràng

Ra rạp xem gì cuối tuần - 7 cái tên làm phòng vé mùa lễ 2/9 thêm rộn ràng

Từ hành động, tình cảm đến các bộ phim dành cho thiếu nhi, lễ 2/9 không sợ thiếu phim coi.