Chicken Run 2 sẽ tiếp tục được sản xuất bởi Aardman Animations

Tin điện ảnh · Never ·

Chicken Run - Phi Đội Gà Bay đã trở lại!

Aardman Animations cuối cùng cũng tiếp tục lên kế hoạch sản xuất phần sequel cho bộ phim hoạt hình Chicken Run. Phần phim đầu tiên của Chicken Run đã ra mắt tại các rạp phim từ năm 2000 và vẫn luôn là bộ phim hoạt hình tĩnh vật có tổng doanh thu cao nhất mọi thời đại với khoảng $225 triệu trên toàn thế giới. Được đón nhận nồng nhiệt bởi cả giới phê bình cũng như khán giả đại chúng, Chicken Run từng được chỉ đạo bởi nhà đồng sáng lập Aardman, Peter Lord và Nick Park (tác giả của Wallace and Gromit) với sự tham gia lồng tiếng của những tài năng như Mel Gibson, Miranda Richardson, Timothy Spall và Imelda Staunton.

Chicken Run vẫn thường được mô tả như “phiên bản khác của The Great Escape, với nhân vật chính là những chú gà”. Cốt truyện xoay quanh những chú gà sống trong nông trại của hai con người xấu xa là ông và bà Tweedy, những con vật rồi sẽ phải chết trong tay hai người nông dân này. Không muốn chấp nhận số phận ấy, chú gà Ginger gan dạ (do Julia Sawalha lồng tiếng) đã tỉ mỉ lập ra một kế hoạch để giúp cô và những người bạn gà của mình trốn thoát khỏi nông trại của nhà Tweedy, với sự giúp đỡ của chú gà trống Mỹ tên Rocky (Gibson).

Theo tin tức từ THR, Aardman cùng nhà đồng tài trợ phần phim đầu là Pathe, hiện đang trong quá trình phát triển ý tưởng cho Chicken Run 2 với StuioCanal, hãng phim từng xuất vốn đầu tư cho Aardman trong hầu hết những bộ phim gần đây. Các biên kịch của Chicken Run là Karey Kirkpatrick và John O’Farrell sẽ trở lại để viết kịch bản cho phần sequel và Sam Fell sẽ đảm nhận vị trí đạo diễn phim. Fell trước đây từng chỉ đạo cho bộ phim Flushed Away của Aardman vào năm 2016, nhưng ông có lẽ vẫn nổi tiếng nhất vì là người sản xuất ra bộ phim hoạt tĩnh vật thể loại phiêu lưu/hài kinh dị siêu nhiên từng được đề cử giải Oscar năm 2012 là ParaNorman.

Chicken Run 2 sẽ là phần sequel thứ hai được thực hiện bởi Aardman sau khi dự án Shaun the Sheep Movie Farmageddon được ra mắt sắp tới (bộ phim này trước đây từng được biết đến đơn giản là Shaun the Sheep Movie 2). Aardman hiện đang trong quá trình sản xuất cho phần phim thứ hai của Shaun the Sheep và được kì vọng sẽ bắt đầu làm việc với sequel của Chicken Run không lâu sau khi bộ phim trước đó đóng máy. Hiện ta vẫn chưa biết những diễn viên lồng tiếng nào từ phần đầu tiên sẽ trở lại với vai trò của mình trong phần follow up và có lẽ phải chờ thêm hơn một năm nữa mới có thể biết câu trả lời.

Phần đầu Chicken Run không chỉ là một chuyến phiêu lưu đầy hấp dẫn mà nhiều người trong chúng ta từng xem (và yêu thích) khi còn là những đứa trẻ, bản thân bộ phim còn là một nốt nhạc tươi vui và vẫn giữ được vẹn nguyên giá trị kể cả khi không có một phần sequel tiếp nối. Dù sao thì những thành tựu bao năm qua của Aardman vẫn còn đó, và đội ngũ sáng tạo của Chicken Run 2 như đã công bố ở trên khiến phần phim này trở nên vô cùng hứa hẹn. Tương tự, Ginger cũng là một nữ anh hùng vô cùng được yêu thích trong các bộ phim hoạt hình, vậy nên hi vọng rằng phần sequel về cô và những người đồng hành sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công.

Nguồn: Screen Rant