Chờ đợi ngày James Cameron quay trở lại với dự án phim cùng Robert Rodriguez

Tin điện ảnh · LeMinhBao ·

Đôi khi, có một dự án lôi cuốn và ấn tượng vẫn chưa đủ để đưa bộ phim lên màn ảnh. Điều này hoàn toàn đúng khi James Cameron vừa mới đưa ra ý tưởng cho một bộ phim live-action có cảm hứng từ bộ truyện Nhật Battle Angel Alita, mặc dù trước đó, ông đang bận rộn để lên kế hoạch cho câu chuyện Avatar tiếp theo và tất cả vẫn đang còn nằm trên giấy. Hiện tại thì các quyết định vẫn chưa được đưa ra và James vẫn đang hợp tác để làm phim với các đạo diễn khác.

Theo tờ Deadline, Cameron và nhà sản xuất John Landau đang có nhiều dự tính cho Spy Kids và Robert Rodrigue được đề xuất cho vai chính Alita: Battle Angel. Điều này hoàn toàn có khả năng vì phiên bản live-action của bộ truyện của Yukito Kishiro cũng đã đưa tin tương tự.

Trong bài phát biểu gần đây, Cameron đã tiết lộ anh cùng Robert đã từng đi tìm kiếm cơ hội hợp tác với nhau trong một bộ phim nào đó và Battle Angel đã đáp ứng tất cả những điều họ cần. Robert làm việc rất ăn ý, có kỷ luật và luôn tạo nên nhiều ý tưởng rất sáng tạo. James cảm thấy dự án này đã tiến rất xa và không ai phù hợp hơn Robert theo một phong cách sáng tạo tự do nhưng rất chuyên nghiệp. Họ trông chờ và đặt nhiều hy vọng để tạo nên một tác phẩm hùng tráng nhất có thể.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1990, manga này đã mô phỏng về một thế giới tương lai vào thế kỷ 26 và tập trung vào nhân vật Alita, một nữ người máy bị mất trí nhớ khi bị một bác sĩ bắt cóc và thiết lập lại. Tất cả những gì Alita có thể nhớ được chỉ là khả năng nghệ thuật hơn người và sau đó cô trở thành một chiến binh chống lại tội ác cũng như hành trình tìm kiếm ký ức của chính mình và nơi thật sự cô thuộc về.

Nhìn bên ngoài thì có vẻ mọi thứ không quá phức tạp đối với James Cameron nhưng thực tế thì ông đang đối mặt với nhiều điều khó khăn hơn. Những yêu cầu khắc khe cho bộ phim ấn tượng nhất mọi thời đại như Avatar đã đòi hỏi những phần sau đó phải đạt ở mức độ hoàn hảo. Với một lịch trình khi Avatar 2, 3 và 4 sẽ liên tục trở lại đòi hỏi một sự tập trung chăm chút cao độ của người đạo diễn cũng như một tương lai khó để rời khỏi nơi làm việc ngoại trừ để thở, ăn và ngue.

Không quá ngạc nhiên khi Cameron đang ngày đêm đốt đuốc tìm kiếm vai diễn và người hỗ trợ. Vào năm 2012, Alita dường như nằm ngoài danh sách ưu tiên của Cameron và hầu như ông không thể thực hiện được. Nhưng với tư cách là một đạo diễn tài năng, ông không muốn người hâm mộ thất vọng và chắc chắn dự án đó vẫn sẽ tiếp tục được thực hiện.

Về phía Robert Rodriguez, anh luôn giống như một nhà làm phim và rất thích các yếu tố kỹ xảo và hiệu ứng công nghệ mới. Anh ấy khá khó chịu khi các cảnh quay không được chỉnh sửa tốt và Cameron đã khiến anh ấy luôn hài lòng.