Chọn Starium Bình Tân hay Imax Vivo City?

Tin điện ảnh · Moveek ·

Sau khi rạp IMAX CGV Vivo City Q7 khai trương và gây nhiều thất vọng cho khán giả mê phim như Poly. Thì khi CGV tung thông tin sẽ khai trương rạp Starium tại Aeon Mall Bình Tân, nhiều khán giả mê phim cũng đã nghi ngại sẽ lặp lại trường hợp như IMAX Vivo.

Sau khi rạp IMAX CGV Vivo City Q7 khai trương và gây nhiều thất vọng cho khán giả mê phim như Poly. Thì khi CGV tung thông tin sẽ khai trương rạp Starium tại Aeon Mall Bình Tân, nhiều khán giả mê phim cũng đã nghi ngại sẽ lặp lại trường hợp như IMAX Vivo.

Thế nên ngay sáng ngày 1/7 Poly đã mua 2 vé để đi xem cùng gái lấy cảm hứng. Đồng thời để lỡ rạp có tệ thì cảm thấy thoải mái vô tư review sao cũng được. Thêm nữa là giá vé ngày cuối tuần ban ngày 100K và tối là 120K, cũng không cao như Imax nên cũng chẳng cần đắn đo nhiều.

Cảm giác đầu tiên khi đến rạp CGV Bình Tân là sảnh rạp quá nhỏ so với những sảnh CGV khác, ví dụ như Vivo City hay ngay cả Pearl Plaza. Cộng với vị trí xa như thế này thì có lẽ sẽ khó mà CGV tổ chức nhiều các hoạt động event ra mắt phim được sự ủng hộ của báo giới lẫn nhà sản xuất.

Điều này cũng khiến Poly nghi ngại trước khi bước vào phòng chiếu số 7, là phòng chiếu Starium. Và rồi từng bước từng bước thầm ánh mắt Poly dần nhìn thấy màn chiếu Starium hiện ra. Nhưng tầm mắt Poly không thể phủ hết được màn hình. Ôi thần linh ơi sau bao nhiêu năm khốn khó tại Việt Nam phải lên tàu vượt biên sang Thái Lan hay Phillipine để tìm cảm giác này. Thì đây là lần đầu tiên Poly có cảm giác này, là cảm giác phải ngửa cổ lên trần thì mới có thể nhìn bao quát hết cả được cái màn chiếu.

Có thể nhiều bạn nói rằng Poly nói quá hay Pr quá trớn cho rạp Starium. Bởi vì theo thông tin chính thức từ CGV thì màn chiếu rạp Starium có diện tích ngang 21m x 12m cao với 292 ghế. Trong khi đó IMAX Q7 kích thước màn ảnh được công bố là ngang 21m x 11m cao, có 311 ghế ngồi. Tuy nhiên, vì sao cảm giác của Poly lại có sự khác biệt rất lớn như vậy. Sau khi xem xong, Poly có trao đổi với CM của rạp lẫn cả hệ thống. Thì thiết kế của Starium được tối ưu hóa để mang lại cảm giác thỏa mãn nhất dành cho khán giả. Đầu tiên chính là lối đi bên hông dẫn từ phiá sau đi thẳng vào màn chiếu mang đến cảm giác choáng ngợp đầu tiên gây ấn tượng mạnh cho khán giả.

Trái ngược với điều này là rạp Imax Q7 lối đi từ phía sau trên cao nhìn xuống màn hình thấy bé tí. Điều thứ 2 là quan trọng nhất, sự sắp xếp và bố trí ghế ngồi khán giả. Ai đã đi xem rạp Imax các nước sẽ biết rằng rạp nào cũng bố trí ghế ngồi trên cao, hàng gần nhất cách mặt sàn từ 1m5 đến 2m. Starium cũng vậy, khán giả muốn đi lên khu vực ghế ngồi cách khoảng 1m5 so với mặt sàn phải bước lên những bậc tam cấp. Trong khi đó màn chiếu cách bậc tam cấp này khoảng 4m.

Điều này giúp cho khán giả có được vị trí ngồi cao hơn để có thể có được góc nhìn trung tâm so với màn chiếu. Đồng thời số hàng ghế cũng được giới hạn chỉ có 10 hàng ghế từ A đến J, mỗi hàng 34 ghế. Lúc mua vé Poly đã cẩn thận book 2 vé hàng F, vì kinh nghiệp xem phim cho Poly biết rằng hàng A->E là không nên chọn. Nhưng khi vào rạp, sau khi yên vị cỡ 5 phút đầu phim Tarzan, vì phim Tarzan có quá nhiều cảnh thiên nhiên hùng vĩ buổi sáng nên khá chói mắt, đồng thời có nhiều cảnh khỉ đu dây chuyển động nhanh. Thì mắt Poly không chịu nổi độ lớn của màn hình cũng như độ sáng của máy chiếu. Vậy nên Poly buộc phải tự đổi xuống hàng ghế kế cuối của rạp là hàng I mới có thể thoải mái xem phim Tarzan với máy chiếu quá sáng và nét và ghế quá gần so với màn chiếu rộng. Chính vì vậy Poly cũng khuyên mọi người chỉ nên mua vé rạp Starium ở 4 dãy cuối chứ tuyệt đối đừng nên mua vé 4 hàng đầu hoặc 2 bên cánh gà.

Để dễ so sánh thì Imax Vivo được thiết kế 11 hàng ghế và tối đa hóa số ghế mỗi hàng, số ghế là 311, mục đích ưu tiên để tăng lượng vé bán ra trong 1 suất chiếu chứ không quan tâm đến cảm giác thỏa mãn của khán giả. Chính vì sự khác nhau đó mà đa phần khán giả như Poly rất thất vọng khi xem rạp Imax Digital Vivo này. Còn đối với Starium, cảm giác sẽ khác rất nhiều, có thể nói Poly rất thỏa mãn với nó. À, nhân tiện để mọi người có được cái nhìn được khách quan khi so sánh, Poly muốn nói rằng các rạp Imax Bnagkok hay Manila là loại Imax Theater chuyên trị loại phim 70mm được quay đặc biệt như TDK. Nên diện tích màn chiếu của Imax Theater là 28x21m giống như hình chữ nhật mà dựng đứng. Nên nó rất lớn so với phim bình thường và tầm nhìn người bình thường. Còn các rạp Starium Bình Tân hay Imax Vivo chỉ là để chiếu loại phim digital theo chuẩn 35mm bình thường. Bạn có thể tham khảo review Imax Theater Bangkok và Manila tại đây

Chính bởi vậy theo Poly không thể so sánh tiêu chuẩn Starium với Imax Theater, mà Poly chỉ so sánh cảm giác thỏa mãn nó đã gần được như Imax Theater. Còn theo Poly so với Imax Vivo thì Starium vượt qua cái một rồi .

Ngoài chất lượng màn chiếu với máy chiếu laser như quảng cáo, sắp xếp chỗ ngồi tốt hỗ trợ tối đa cho cảm giác của khán giả, rạp Starium cũng có âm thanh Dolby Atmos. Tuy nhiên, hiện tại do chưa lắp máy chiếu 3D nên rạp Starium chỉ chiếu phim 2D với giá vé ngày cuối tuần ban ngày 100K và tối là 120K. Tính ra khá rẻ so với Imax nhưng Poly đảm bảo các bạn sẽ thỏa mãn với cảm giác mà nó mang lại. Tiếc rằng hiện tại Starium chỉ chiếu phim Tarzan, 1 phim có kịch bản hơi chán và đơn điệu. Dù phim có nhiều cảnh toàn phong cảnh núi non hùng vĩ rừng núi hoang vu thích hợp để xem rạp màn hình lớn. May là rạp Starium có chất lượng khá tốt bù lại. Điều này cũng từng xảy ra khi Poly xem Pan tại rạp 3D VN thì ngủ ngáy o o o còn qua Bangkok xem Imax thì bàng hoàng vì hình ảnh nó quá đẹp.

Giờ thì bạn đã có lựa chọn cho mình chưa?

Nguồn: Anh Poly