Chris Evans lại tiếp tục với “nhà xưởng khổng lồ” của Marvel

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Truyền thống bí ẩn của Marvel Studios đòi hỏi các fan phải suy đoán rất nhiều để biết được mỗi diễn viên còn bao nhiêu phim nữa.

Sự việc liên quan đến hợp đồng Marvel đã luôn là mối quan tâm của các fan cứng của MCU. Dù vậy, truyền thống bí ẩn của Marvel Studios đòi hỏi các fan phải suy đoán rất nhiều để biết được mỗi diễn viên còn bao nhiêu phim nữa. Tuy nhiên, một số ít lại cho biết rõ những bộ phim còn lại của mình theo hợp đồng, dẫn đến nhiều giả thuyết và kỳ vọng từ giới hâm mộ. Hợp đồng 6 phim của Chris Evans là một ví dụ tiêu biểu. Bên cạnh bộ ba phim Captain America, Evans còn góp mặt trong 2 phần Avengers, và phần thứ 3 của loạt phim này – Avengers: Infinity War – chính là điểm kết trong hợp đồng với Marvel của anh.

Trong khi vai cameo của anh trong Spider-Man: Homecoming trông có vẻ là một sự ủng hộ hơn là một phần trong hợp đồng, fan đã luôn tự hỏi liệu Evans sẽ xuất hiện trong Avengers 4 và kết thúc Phase 3 của MCU. May mắn thay, chúng ta đã được biết rằng chàng tài tử sẽ trở lại với vai diễn của mình. Ngoài ra còn có thông tin rằng Evans rất háo hức để tiếp tục ở lại với Phase 4. Đương nhiên, cũng có những lời đồn rằng phần thứ 4 của Avengers sẽ là nơi diễn ra cái chết của Steve Rogers và sự chuyển ngôi danh hiệu đến Bucky Barnes hay Sam Wilson. Nhưng trong lúc này, Evans rất hứng thú với việc ở lại và tạo nên một giá trị xứng đáng hơn cho nhân vật của mình.

Trang Telegraph đã có buổi trò chuyện cùng Evans về tương lai của anh tại MCU, và chàng diễn viên cũng đã mở lời về lý do vì sao anh lại gia hạn hợp đồng của mình sau Infinity War.

Tôi có 6 phim trong hợp đồng Marvel của mình, nên tôi đã có thể rút lui sau Avengers 3, nhưng họ lại muốn biến phần 3 và phần 4 thành một bộ phim 2 phần. Họ nói họ có quá nhiều nhân vật để đưa vào – Guardians of the Galaxy, Black Panther, Captain Marvel, Doctor Strange, Ant Man – và không thể nhồi nhét họ hết vào cùng một bộ phim”.

Kế hoạch ban đầu vốn là quay 2 bộ phim Avengers kế tiếp song song với nhau và kể một cốt truyện mạch lạc. Nhưng rồi chuyện lại đổi khác, và phần 4 đã đi từ Avengers: Infinity War, Part 2 thành một Avengers 4 không tên. Đi cùng với bước chuyển đó là thông tin rằng 2 câu chuyện sẽ không còn liên quan nhau. Trong khi nhiều fan đặt ra câu hỏi làm thế nào để có thể tiếp tục một bộ phim về việc Thanos cố gắn hủy diệt mọi thực tại, thì số khác lại cho rằng đây chỉ là kế đánh lạc hướng và 2 bộ phim vẫn sẽ liên kết với nhau. Nếu là trường hợp thứ 2 thì có thể Evans đã bị lừa, nhưng còn nếu là trường hợp 1, thì dường như anh ấy hiểu rõ và chọn ở lại vì những lý do của mình.

Dù thế nào đi nữa, Evans vẫn trông có vẻ hài lòng với hướng đi của các bộ phim Marvel và điểm đến của các nhân vật. Anh tiếp tục nói rằng nguyên nhân chính anh quyết định gia hạn hợp đồng là “Bởi vì nó có lý. Nó sẽ giúp kết thúc mọi thứ.

Ngoài ra, cũng có thể còn một lý do khác là vì sự ngưỡng mộ đối với “nhà xưởng khổng lồ” của Marvel mà anh đã chia sẻ khi so sánh với bộ phim Gifted của mình:

Những bộ phim Captain America đó rất tuyệt, và tôi tự hào về mỗi một phần phim, nhưng về mặt hậu trường thì đó lại là những nhà xưởng khổng lồ, và chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian ở đó… Nhưng với một bộ phim như Gifted, bạn trở về nhà mỗi ngày và cảm thấy như bạn phải làm việc! Bạn cảm thấy mệt mỏi. Bạn phải đọc qua 8, 9 trang hội thoại. Với Captain America, bạn có thể đọc qua hai trang mỗi ngày, nếu bạn may mắn. Và điều đó rất ổn, đó là một cách thức khác biệt…

Steve Rogers đã được ban cho một trong những hồi truyện trọn vẹn và mạch lạc nhất trong MCU, nên cũng có lý khi anh muốn kết thúc hồi truyện ấy của mình. Và với biên kịch và đạo diễn từ hai phần Captain America trước đây tham gia Infinity WarAvengers 4, ta có thể yên tâm rằng nhân vật này sẽ nhận được cách đãi ngộ xứng đáng.

Nguồn: Screen Rant